10 lợi ích của Social Networking Marketing

10 lợi ích của Social Networking Marketing

0 787

Ngày nay, số lượng người sử dụng Social Networking Marketing để phát triển kinh doanh ngày càng tăng lên. Hãy cùng tìm hiểu vì sao như vậy nhé.
Phải nói rằng, những người kinh doanh như chúng ta chỉ có thể ưu tiên vận dụng phương pháp Social Networking Marketing khi đã được nghe nói hoặc chứng kiến công dụng tuyệt vời của nó. Thông thường, bạn sẽ không có quá nhiều thời gian và tiền bạc để đánh đổi, phải không nào?

loi-ich-social-marketing
Lợi ích của Social Networking Marketing

Dễ dàng xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Trong số các nền tảng khác, LinkedIn rất hay được dùng để hướng đến các cộng đồng những người chuyên nghiệp trong một lĩnh vực nào đó. Trong số vô vàn kết nối của bạn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những người hoạt động nhiều hơn so với những người khác. Họ rất có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của chính bạn.

Tìm kiếm khách hàng đơn giản thông qua đặc điểm sản phẩm
Thực tế cho thấy, bạn càng đưa nhiều đặc điểm chi tiết vào phần giới thiệu sản phẩm của mình thì càng dễ dàng hơn để tìm nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Bí quyết là bạn nên tham gia vào nhóm với tư cách một thành viên, thay vì người quảng bá sản phẩm. Đừng bán sản phẩm ngay từ đầu, thử giúp đỡ, làm quen và kết nối với những người khác. Sau đó, chia sẻ cho họ những phát triển quan trọng trong lĩnh vực các bạn cùng quan tâm. Bạn sẽ nhận được phần thưởng tương ứng với nỗ lực của mình.

loi-ich-social-marketing-1

Tiếp cận những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
Có nhiều người thành công khi vận dụng Social Networking Marketing bằng tài khoản Instagram và YouTube. Qua các kênh này, bạn có thể nhận được các đơn đặt hàng từ những người có ảnh hưởng trên các trang web. Những người này có thể là các bloggers, diễn viên các ngôi sao ca nhạc, hay tuyển thủ. Chỉ cần một trong số họ sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của bạn, bạn có thêm quyền để đưa thông tin này vào chiến dịch tiếp thị tiếp theo của mình rồi đó.

Tiện ích khi đưa ra mức khuyến mãi để quảng bá
Sẽ không quá khó khăn cho bạn để làm việc này với nền tảng của Social Networking Marketing. Thông thường, bạn có thể quy định instagramers và youtubers có ít nhất 10.000 người theo dõi sẽ được nhận một gói sản phẩm hay dịch vụ miễn phí khi họ bình luận hoặc đăng một bài vềsản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp cho họ một mã độc quyền để sử dụng sản phẩm. Cách này thực sự giúp bạn xây dựng thương hiệu với giá rẻ nhất và hiệu quả nhất cũng như mang lại quan hệ hợp pháp giữa các khách hàng của bạn.

Nhanh chóng xúc tiến kinh doanh
Trong nhiều mạng xã hội được sử dụng, Snapchat được coi là ứng cử viên mạnh nhất để xúc tiến kết quả kinh doanh của bạn. Mở mức trung bình, trong 30 ngày, Snapchat có thể kết nối với 910 trang web riêng biệt được dịch sang hơn 300 đường dẫn. Những link này có khả năng biến thành 6.000 Đô la Mỹ lợi nhuận của chính bạn. Để làm được điều này, Snapchat đã nhận được sự chú ý đặc biệt hơn bất kỳ nền tảng khác để mọi người đều nhận biết, yêu thích, tin tưởng và mua hàng của bạn nhanh nhất.

loi-ich-social-marketing-2

Chi phí đầu tư thấp
Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để thuê một độingũ tiếp thị chuyên nghiệp hay in các loại băng rôn và đăng tin quảng cáo trên truyền hình. Sau khi tham khảo kinh nghiệm của người đi trước, bạn có thể lựa chọn LinkedIn, Twitter, Facebook hoặc Google+ làm nền tảng để bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn thấy sự lựa chọn ban đầu của mình chưa phù hợp, bạn cũng có thể chuyển đổi đơn giản và không tốn kém.

Phát triển hệ thống khách hàng đa mục đích
Nhiều nhà khởi nghiệp kinh doanh đã phát triển một hệ thống khách hàng với những chiến lược quan trọng để giúp họ tạo ra những đường dẫn và tìm kiếm khách hàng mới trên LinkedIn. Với từng bước cụ thể, bạn cũng có thể tạo lập sự hiện diện của mìnhtrên nền tảng này cũng như xây dựng một mạng lưới chất lượng và đủ điều kiện kết nối khách hàng. Sau đó, bạn có thể tham gia trò chuyện với khách hàng của mình để xây dựng niềm tin và mối quan hệ trong nền tảng và ngoài cuộc sống. Nếu bạn có các ý tưởng kinh doanh mới, đây sẽ trở thành hệ thống khách hàng tiềm năng của bạn.

Hình ảnh có tính ứng dụng thực tế cao
Chúng ta đang nhắc đến nền tảng tiếp thị đa phương tiện, mà nổi bất nhất chính là YouTube. Chỉ cần bạn có một chút kỹ năng và nắm bắt được thị hiếu, video của bạn có thể được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng để tích lũy hàng triệu lượt xem. Sau k hi bạn được nhiều người biết đến và theo dõi, bạn có thể tiếp tục chiến lược Social Networking Marketing của mình bằng những video liên quan đến sản phẩm muốn bán.

loi-ich-social-marketing-3

Tuyệt vời để môi giới kinh doanh
Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa và dịch vụ cho người bán, Social Networking Marketing cũng giúp bạn môi giới kinh doanh hiệu quả hơn. Bạn có thể bắt đầu công việc bằng cách tạo ra một hồ sơ chi tiết trên LinkedIn mô tả chi tiết những dịch vụ mà bạn cũng cấp cũng như các doanh nghiệp đối tác của bạn. Sau đó, bạn có thể lọc LinkedIn để tìm kiếm và chọn ra các chủ doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp cụ thể để ghé thăm hồ sơ.
Khi họ nhận thấy bạn ghé thăm hồ sơ của họ rất nhiều lần, vì tò mò, họ có thể sẽ ghé thăm bạn. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, việc này tạo ra một chút cảm giác phấn khích và triển vọng của một giao kết kinh doanh mới mẻ. Đây thực sự là một hệ thống đơn giản, trong số 100 hồ sơ bạn ghé thăm, khoảng 30 người sẽ đến thăm bạn và tạo ra, trung bình, 10 khách hàng tiềm năng.

Nhận được kinh nghiệm hữu ích từ cộng đồng
Một trong những lợi ích rõ rệt nhất của các mạng xã hội đó là cộng đồng những người cùng sở thích, cùng ngành nghề, hoặc đơn giản là ở gần lĩnh vực địa lý. Sau khi trở thành một thành viên quen thuộc của một mạng xã hội cụ thể, bạn có thể chia sẻ kênh bán hàng của mình tại đây. Như thếcó cơ hội tuyệt vời cho bạn là nhận thêm lưu lượng và mở rộng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với Google Analytics để theo dõi tần suất sử dụng trang web của bạn.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới