10 nguyên tắc cơ bản sử dụng Social Networking Marketing để phát...

10 nguyên tắc cơ bản sử dụng Social Networking Marketing để phát triển lĩnh vực kinh doanh của bạn

0 260
social marketing cho doanh nghiep

Chìa khóa của hầu hết các chiến lược Social Networking Marketing thành công là cung cấp cho khách hàng tiềm năm các nội dung thể chia sẻ hữu ích.
Bạn có thể bắt đầu biết đến Search Engine Optimization hay SEO một thời gian ngắn trước đây và có thể đã rất quen thuộc với công cụ này. Tương tự như vậy, khái niệm Social Networking Marketing có thể dễ dàng tiếp cận với những nhà kinh doanh thông qua việc mở rộng mạng xã hội trực tiếp qua các diễn đàn doanh nghiệp và gián tiếp qua sự giới thiệu trực tuyến của gia đình hoặc bạn bè.

socical marketing cho doanh nghiep
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản giúp bạn sử dụng Social Networking Marketing để phát triển lĩnh vực kinh doanh của bạn hiệu quả nhất.
Đây là những điều tối thiểu mà bạn cần biết khi lựa chọn ứng dụng Social Networking Marketing vào công việc kinh doanh của mình.
1. Tập trung vào một hoặc hai mạng xã hội chủ chốt
Khi mới bắt đầu, bạn có thể hoạt động rất tích cực trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, bao gồmTwitter, YouTube, Pinterest, Instagram, Facebook, Snapchat và thậm chí Google+. Sau khi có thông báo sơ bộ về số lượng lượt xem và chuyển đổi của trang web thì bạn nên quyết định tập trung mọi nỗ lực vào các mạng xã hội thống trị các số liệu trên. Thông thường thì YouTube và Facebook đượcđa số nhà tiếp thị tin dùng.

2. Học cách thích ứng với các sự đổi mới
Điều này thực sự cần thiết với những nhà kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng và không phân chia sự khác biệt trong cácngành công nghiệp khác nhau. Những người này đã bắt đầu công việc của mình từ các dịch vụ chào hàng trực tiếp và cần tiếp cận sự cập nhật của các phương pháp tiếp thị mới. Dù kênh Social Networking Marketing mới xuất hiện nhưng nếu bạn chọn áp dụng nó, bạn cần chấp nhận các cải tiến trong tương lai để thực sự thành công.

3. Kết hợp với các hoạt động vì cộng đồng
Twitter đã trở thành nền tảng hiệu quả nhất cho đến nay đối với một số các nhà kinh doanh. Một cách phổ biến để sở hữu một trang web uy tín là đồng tổ chức hoặc tham gia tài trợ các cuộc thi mang tính xã hội cao. Nếu bạn sử dụng Twitter hay Facebook, hashtag thương hiệu của bạn với các bài đăng của hoạt động này, ít nhất bạn sẽ thu hút thêm được các thành viên tham gia và gia đình của họ. Bởi lẽ người dùng Twitter có khả năng tìm kiếm chủ đề khác nhau thông qua các hashtag.

4. Tận dụng các công cụ có sẵn
Một trong các mạng xã hội tiếp thị tiềm năng, Facebook đã tích hợp các chức năng và ứng dụng khá hữu ích như Messenger hay Ads. Nếu bạn lựa chọn một mạng xã hội nhất định để bắt đầu chiến dịch của mình, hãy đảm bảo tối ưu hóa mọi công dụng của nó.

5. Đầu tư nhiều vào nội dung thông tin
Việc đầu tư này bao gồm đồ họa, văn bản, thế hệ ý tưởng, v.v Chính các giá trị bên trong này thúc đẩy bài đăng trên blog của bạn nhận được nhiều sự chú ý, phản hồi và theo dõi khi mới được đăng. Khi theo dõi lưu lượng truy cập trang của mình, bạn sẽ nhận thấy sự tăng lên rõ rệt đối với các bài viết chất lượng hơn.

6. Thường xuyên theo dõi lưu lượng người truy cập
Một số bạn đã có thể rất quen thuộc với công việc này nhưng chúng tôi vẫn cần nêu rõ bởi điều này thực sự cần thiết để bạn đánh giá hiệu quả công tác tiếp thị của mình. Bạn có thể kiểm tra theo tuần hoặc theo ngày tùy vào quỹ thời gian của bạn. Với tần suất như vậy, bạncó thể tìm ra nguyên nhân của mọi sự sụt giảm nếu có hoặc đánh giá việc thay đổi chiến lược có thực sự giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng hay không.

7. Sẵn sàng thử thách với các công cụ mới
Khi được biết rằng Google+đã giúp nhiều người thành công trong chiến dịch tiếp thị của mình, bạn có cảm thấy bất ngờ không? Nhiều người trong chúng ta chỉ coi nó là một dạng công cụ viết bài giải trí nhưng đã có những nhà kinh doanh vận dụng chức năng gắn trang này với địa chỉ địa phương để tạo ra các đại lý tiềm năng.

8. Hợp tác với các đối tác lớn
Ví dụ, bạn đang bán rất nhiều quần áo thể thao sản xuất tại địa phương ở Ohio. Bạn có thể cân nhắc việc kết nối với tất cả các đội thể thao có ảnh hưởng nhất định trong Cleveland. Những thành viên và các giải thi đấu của đội sẽ được hashtag tên sản phẩm của bạn và trở thành một công cụ tốt để khuếch trương danh tiếng.

9. Cung cấp thông tin khuyến mãi thường xuyên
Một chiến lược tiếp thị thành công cần kết hợp cả hành độngđi kèm với lý thuyết. Bạn có thể thiết kế các chương trình khuyến mãi cho các sự kiện hoặc ngày lễ lớn. Tận dụng các cơ hội để đưa ra các chính sách giảm giá để xúc tiến bán hàng và quảng bá sản phẩm mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận.

10. Giữ phong cách chuyên nghiệp
Điều này đặc biệt cần thiết cho tất cả mọi người cho mọi lĩnh vực. Riêng với lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, nó trở thành mộtđiểm nhấn để có được các khách hàng trung thành. Phong cách chuyên nghiệp không chỉ dừng lạiở bề ngoài của bạn mà còn cần thể hiện trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng, hành vi, lời nói giao tiếp, và ngay cả các cách tiếp cận từ ban đầu. Trong một số trường hợp, những cuộc hội thoại đơn thuần lại dẫn đến cơ hội kinh doanh và khách hàng tiềm năng cho bạn.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới