13 nguyên tắc cần nhớ khi sáng tạo nội dung Facebook

13 nguyên tắc cần nhớ khi sáng tạo nội dung Facebook

0 816

Nguyên tắc nổi tiếng “Content is the king” – tức là “Content là vua!” – luôn đúng trong khá nhiều trường hợp nhất là khi bạn đang dùng content để tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Việc sáng tạo content tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn có thể ghi nhớ 13 nguyên tắc chung này, bạn nhất định sẽ thành công!

Vì Sao Phải Đầu Tư Content Facebook?

Như đã nói phiá trên, nội dung đóng vai trò rất quan trọng để đem sản phẩm đến gần khách hàng mục tiêu thông qua mạng xã hội Facebook. Nội dung thông qua Facebook là thứ duy nhất khách hàng có thể hiểu được về sản phẩm của bạn. Vì thế, bạn nhất định phải đầu tư nội dung về mặt con chữ, hình ảnh, … thật chỉnh chu để khách hàng phải “Wow” ngay từ lần đầu tiên. Đừng để nội dung của bạn trôi tuột như hàng loạt những thông tin khác. Hãy khiến khách hàng của bạn phải ấn tượng ngay và luôn!

13 Nguyên Tắc Chung Khi Sáng Tạo Nội Dung Facebook

1. Hãy nghiên cứu thật kĩ sản phẩm – bạn phải hiểu sản phẩm từ chân tơ, kẻ tóc để đem đến cho khách hàng cái nhìn bao quát nhất. Bạn nhất định phải tìm ra điểm nổi bật và lợi ích khác biệt mà người dùng thụ hưởng khi sử dụng sản phẩm. Có một sự thật đau lòng: Bạn sẽ không bán được sản phẩm qua Facebook nếu như chẳng tìm thấy điểm nổi trội hơn sản phẩm tương tự của đối thủ.
2. Hãy hình dung bạn sẽ bán cho ai – trước khi làm nội dung, tưởng tượng thật nhiều về khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn trông như thế nào và vì sao họ cần mua sản phẩm mà bạn đang bán? – Điều này sẽ lặp lại ở nguyên tắc số 11.
3. Giao tiếp càng gần khách hàng càng tốt – Đừng nghĩ rằng bạn có thể hô hào để bán sản phẩm cho một đám người. Thời đại bây giờ, việc cá nhân hoá khách hàng sẽ đưa đến hành vi quyết định cá nhân cao hơn. Hãy hành động như một tên bán hàng đa cấp – thuyết phục khách hàng 1 – 1.
4. Hãy nhớ từ “duy nhất” – nhắm duy nhất vào một thông điệp, một mục tiêu và một insight – tập trung và đừng đi lan man. Mọi giác quan của bạn chỉ cần dành cho điều này

13-nguyen-tac-can-nho-khi-sang-tao-noi-dung-Facebook-3

5. Sáng tạo ra những tiêu đề thật chất – Khách hàng sẽ bị kéo lại bởi một cái tiêu đề thật hay – bạn có thể dựa vào điểm nổi bật, khác biệt, chương trình khuyến mãi hay hành vi khách hàng để viết một tiêu đề thật đỉnh. Các nhà kinh doanh đồn rằng 80% doanh thu đến từ việc viết tiêu đề hay. Bạn có chỉ có 5 giây để khách hàng quyết định đọc hay không đọc điều bạn đang viết – phải níu chân khách hàng từnhững câu chữ đầu tiên!
6. Hãy viết thật tự nhiên như đang trò chuyện – não xử lý thông tin bằng việc tưởng tượng ra hình ảnh vì vậy ngôn từ càng tự nhiên, cảm xúc, bạn càng dễ tiếp cận hơn với khách hàng.
7. “Phanh” đúng lúc – Tức là hãy đưa vào điều gì đó thật lạ để khách hàng giật mình và tập trung trở lại bài viết của bạn. Tuy nhiên, đừng làm họ cáu, họ sẽ tắt đi thay vì cảm thấy thú vị và đọc tiếp.
8. Đề cập liên tục đến điều khách hàng quan tâm – Đỉnh cao trí tuệ là đơn giản – hãy nhớ lấy câu này. Khách hàng cần bạn thấu hiểu họ đến từng tế bào, hiểu được điều họ muốn từ sản phẩm, trò chuyện với họ như một chuyên gia. Vì thế hãy tóm gọn mọi thứ thật xúc tích cho nội dung của mình và tuyệt đối không tỏ ra nông cạn khi nói về sản phẩm.

facebook-quang-cao

9. Đọc hiểu hành vi cuả khách hàng – Điều này tương đối giống điều số 7 nhưng khác ở chỗ, bạn phải đón đầu được xem khách hàng đang muốn điều gì tiếp theo và nhất định không – cho – họ – thoát.
10. Đừng CTA “Call – to – action” quá đột ngột và mạnh – ai cũng kêu gọi chốt sale kịch liệt thì ai nhẹ nhàng, nâng niu khách hàng họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn vì thế đừng làm khách hàng hoảng sợ nhé!
11. Đưa ra lợi ích sản phẩm thật dễ hiểu, tự nhiên, gần gũi – điều này vô cùng cơ bản nhé! Hãy chân thành nào!
12. Đặt thông tin liên hệ ở dưới – phần này cơ bản và quan trọng là thêm tí “khuyến mãi” để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.
13. Đọc lại tất cả – bạn cần rà soát tất cả nội dung một lượtcẩn thận để xem đã đủ hấp dẫn, thuyết phục hay chưa trước khi đến tay khách hàng nào. Và nếu là khách hàng, bạn thấy thế nào?
Chúc bạn thành công trong việc tiếp cận khách hàng với 13 nguyên tắc chung khi sáng tạo nộid ung Facebook này!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới