Bạn sẽ không được duyệt quảng cáo facebook vì những lỗi này

Bạn sẽ không được duyệt quảng cáo facebook vì những lỗi này

0 514

Rất nhiều nhà quảng cáo ở Việt Nam đều ít nhiều “bất mãn” với Facebook về chính sách phê duyệt quảng cáo. Nhiều quảng cáo được thiết lập và không phê duyệt vì lý do khó hiểu. Thậm chí, lỗi về quảng cáo có thể khiến tài khoản bị đóng mà không thể kháng nghị. Những lần trao đổi với Facebook đều được nêu ra các lý do chung chung khiến các nhà quảng cáo không thể rút kinh nghiệm. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lỗi phổ biến mà Facebook không duyệt quảng cáo cho bạn.

Khuyến cáo:Bài viết này giúp bạn chạy quảng cáo đúng luật của Facebook, không khuyến khích bạn lách luật. Vì những tài khoản bị phản ánh tiêu cực từ người dùng sẽ bị Facebook ngầm hạn chế phân phối các quảng cáo và giá từ đó sẽ tăng lên, không hề có lợi.

Có Quá 20% Text Trên Ảnh Quảng Cáo
Đây là lỗi mà nhiều nhà quảng cáo trên Facebook rất dễ mắc phải nếu người thiết lập hình ảnh và quảng cáo là 2 người khác nhau. Do thiết kế thường không nắm rõ quy định về 20% text nên sẽ thiết kế nhiều chữ hơn Facebook yêu cầu. Luật này cũng được Facebook dùng cho ảnh đại diện của video cần quảng cáo hay ảnh ở các album quảng cáo. Chính sách này giúp trải nghiệm người dùng Facebook tăng cao, tránh phải nhìn những quảng cáo quá rối mắt.
ban-se-khong-duoc-duyet-quang-cao-facebook-vi-nhung-loi-nay-1
Cách khắc phục:
• Giảm thiểu nội dung trên mẫu quảng cáo. Kiểm tra 20% text bằng công cụ của Facebook theo đường link sau: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
• Sử dụng những mẫu template sẵn có để tối ưu về mặt từ ngữ trong quảng cáo của mình.

Ảnh Zoom Cận Cảnh Vào Cơ Thể, Ảnh Quá Gợi Cảm
Facebook không muốn người dùng nhìn thấy những hình ảnh dung tục, không phù hợp. Vì thế lỗi này được Facebook kiểm soát rất chặt chẽ. Tuy nhiên, chính điều khoản này đã làm các nhà quảng cáo quần áo, bikini, đồ lót, trang sức, sản phẩm làm đẹp hay các spa đau đầu do hình ảnh đặc thù của họ.

ban-se-khong-duoc-duyet-quang-cao-facebook-vi-nhung-loi-nay-ban-se-khong-duoc-duyet-quang-cao-facebook-vi-nhung-loi-nay-2
Cách khắc phục:
• Với những sản phẩm nhạy cảm như đồ lót hay bikini, bạn có thể chụp hình trang phục không cần người và sắp xếp cho bố cục thật hấp dẫn để thu hút khách hàng. Những đồ trang sức thì đừng zoom vào bộ phận cơ thể, hãy chụp nửa người.
• Sử dụng các quảng cáo video thay vì hình ảnh do video sẽ giúp bạn tăng tính hấp dẫn sản phẩm và Facebook đang có những ưu đãi rất lớn cho gía quảng cáo video.
• Sử dụng landing page để dẫn người dùng về tìm hiểu thêm và đưa các hình ảnh quảng cáo lên đó thay vì trực tiếp Facebook.

Facebook – Hạn Chế Dùng Từ Này
Mạng xã hội này nổi tiếng cực đoan trong việc cấp phép sử dụngtên và hình ảnh thương hiệu của mình. Thế nên, mạng xã hội này ràng buộc cách sử dụng từ Facebook và hình ảnh logo rất chặt chẽ trong các mẫu quảng cáo. Để sử dụng từ Facebook vào quảng cáo bạn cần viết là “Facebook” và khi cần sử dụng logo, hãy dùng mẫu mã hiện hành do Facebook ban hành. Tuy nhiên, chúng tôi thành thật khuyến cáo bạn không nên sử dụng để tránh phiền toái vì bạn biết đấy Facebook đôi khi rất khó hiểu.

Lỗi Dùng Từ Nhạy Cảm, Khẳng Định Công Dụng Sản Phẩm
Facebook có hẳn danh sách những sản phẩm bị hạn chế hoặc bị cấm trên Facebook như thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không giấy phép, thuốc tây y, … những từ đưa vào quảng cáo sẽ bị từ chối phê duyệt như: thuốc lá, sẹo, mụn, yếu sinh lý, …

ban-se-khong-duoc-duyet-quang-cao-facebook-vi-nhung-loi-nay-3
Việt Nam rộ lên phong trào kinh doanh các mặt hàng thuốc Đông y, Tây y mà Facebook không thể kiểm soát công dụng, nguồn gốc – mạng xã hội này không muốn liên đới trách nhiệm khi phân phối các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến người dùng nên những quảng cáo kiểu này thường rất hay bị từ chối.
Cách khắc phục:
• Với các sản phẩm thuốc, bạn nên điều hướng quảng cáo của mình đến đơn vị phân phối, nhà thuốc chứ không kinh doanh trực tiếp sản phẩm, bán không kê đơn.
• Các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp: không dùng từ ngữ dung tục, cần nói giảm, nói tránh khi nói về đặc tính. Viết ngắn gọn và điều hướng người dùng về landing page.
Chúc bạn thiết lập quảng cáo Facebook thành công và kinh doanh thuận lợi!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới