Kĩ thuật Preselling gây dựng niềm tin với khách hàng – Affiliate...

Kĩ thuật Preselling gây dựng niềm tin với khách hàng – Affiliate marketing cơ bản

0 255

Trong môi trường cạnh tranh trên internet thì thu hút khách hàng vào website đã trở nên khó khăn. Bởi vì trong hàng trăm, hàng nghìn website có nội dung tương tự nhau. Bạn phải đưa ra được nội dung mới nhằm thu hút và giữ chân người xem.

Trước hết cần có một kế hoạch chi tiết để định hướng xem bạn nên cung cấp thông tin gì trên website. Đó là kế hoạch cho việc Preselling.

Preselling – là kế hoạch gây dựng niềm tin trước khi bán hàng (selling). Việc gây dựng niềm tin này được hiểu giống như việc bạn đưa ra sản phẩm dùng thử và sau đó bán hàng.

Gây dựng lòng tin cho người tới thăm website là việc bạn đưa ra nội dung mang giá trị. Nội dung giá trị là nội dung sẽ giúp khách hàng giải đáp thắc mắc của họ trong một vài vấn đề. Vì điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện quyết định mua hàng.

Để dễ hình dung hơn kĩ thuật preselling thì bạn cần đặt địa vị của mình vào vai trò người mua hàng. Rõ ràng khi bạn truy cập vào 2 website khác nhau cùng bán 1 sản phẩm. Điều đầu tiên thu hút người mua hàng chính là thông tin sản phẩm. Từ thông tin sản phẩm này người mua sẽ biết được liệu sản phẩm đó có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Nhưng vì người mua chỉ có 1 lựa chọn là mua hàng trên 1 website. Nên họ phải cân nhắc trước khi đặt hàng. Trong trường hợp này giá cả sản phẩm là như nhau, vì 2 website đều tiếp thị cho 1 sản phẩm. Sản phẩm cuối cùng đều đến từ 1 nhà cung cấp. Nên việc quyết định mua hàng sẽ nằm ở trong phần nội dung tiếp thị.

Vậy website nào có nội dung tiếp thị tốt sẽ là website sẽ được lựa chọn. Cho dù trong thực tế xảy ra là người dùng truy cập vào 1 website để họ tìm hiểu sau đó họ sẽ dời bỏ website đó để đến website khác. Nếu website đầu tiên họ tìm được thông tin giá trị và giải đáp được yêu cầu của mình thì việc quyết định mua sẽ diễn ra ở website đầu tiên. Nhưng nếu website đầu tiên này không có nội dung giá trị , tức họ làm preselling không tốt. Khách hàng chưa đủ niềm tin để quyết định mua thì họ sẽ dời đến website tiếp theo.

Như vậy chính preselling là yếu tố thúc đẩy lượng chuyển đổi mua hàng. Nhưng làm sao để preselling tốt.

Nếu bạn là một người đi tiếp thị (affiliate) thì việc đầu tiên là nên lựa chọn thị trường bạn am hiểu và có đam mê. Ví dụ bạn thích thể thao thì hãy dành thời gian đọc tìm hiểu tin tức về nó, sau đó tiến hành viết bài quanh chủ đề đó. Hay bạn là người thích làm vườn thì bạn cũng hãy viết bài về chủ đề làm vườn.

Khi bạn lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích thì rõ ràng việc viết lách sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ngay chính bản thân tôi là người yêu thích marketing online nên tôi sẵn sàng dành thời gian tìm hiểu thông tin quanh nó. Đồng thời tôi sẽ viết ra những bài viết về chủ đề đó.

Bởi vì sao điều này quan trọng. Nếu bạn chọn chủ đề theo đam mê của bạn thì những bài viết của bạn sẽ có độ tin cậy cao hơn. Cho dù bạn đi thuê những người viết bài chuyên nghiệp thì điều này cũng ẩn chứa những rủi ro khi câu chữ họ dùng sẽ hời hợt và thiếu tính trung thực. Việc viết lách có thể không thích hợp cho bạn nếu bạn là người ít đọc. Bởi để viết tốt bạn cần đọc nhiều.

Kĩ thuật preselling nằm ở chỗ chọn chủ đề bạn đam mê, viết trung thực và viết đúng nhu cầu tìm kiếm của người xem. Khi đã đạt được mức độ này thì giữa người xem và bạn sẽ gây dựng được một niềm tin. Họ sẽ tin tưởng vào những sản phẩm, dịch vụ bạn đang giới thiệu.

Hãy để ý xem những trang blog chuyên nghiệp. Trên các website này không thể thiếu bài viết giới thiệu về chính họ. Bởi những giới thiệu trung thực nhất về kinh nghiệm cộng với hình ảnh thật sẽ làm tăng mức độ tin tưởng của người xem.

Preselling không nằm ngoài mục đích thúc đẩy chuyển đổi mua hàng. Cho nên nếu bạn quyết định làm website về tiếp thị sản phẩm thì hãy chắc chắn rằng bạn hiểu gây dựng niềm tin với người xem bằng cách nào.

Trong bài viết tiếp tôi sẽ nói về cách phát triển nội dung website làm sao cho tốt nhất.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới