Lên kế hoạch xây dựng nội dung FanPage trên Facebook

Lên kế hoạch xây dựng nội dung FanPage trên Facebook

0 943

Bạn vừa lập một Page trên Facebook và chưa biết làm gì? Chuyện rất bình thường thôi – rất nhiều doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm từng loay hoay giống bạn đấy! Việc lập page thì đơn giản nhưng để xây dựng nội dung page thu hút và giúp người dùng cảm thấy hài lòng khi xem page chưa bao giờ là chuyện dễ dàng! Chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch xây dựng nội dung page thật hoàn chỉnh!

Lập Kế Hoạch Xây Dựng Nội Dung
Có những nguyên tắc bạn cần phải nắm rõ trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung của trang:
• Nghiên cứu khách hàng tiềm năng – Bạn cần biết khách hàng tiềm năng của mình CẦN GÌ và MUỐN GÌ để lên kế hoạch nội dung phù hợp. Bạn phải quan tâm đến họ mỗi ngày, đừng lơ là page bất kì ngày nào.
• Bạn cần nhớ quy tắc nội dung 7 – 2 – 1 nghiã là 70% nội dung phải mang đến thông tin về sản phẩm cho cửa hàng, xây dựng thương hiệu của bạn. 20% nội dung là về thông tin chuyên sâu ở lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. 10% nội dung là những thông tin khuyến mãi.
len-ke-hoach-xay-dung-noi-dung-page-cho-facebook-1
• Nếu page bạn được dùng để bán hàng thì tác phong nhanh là điều tiên quyết. Đừng để khách hàng phải chờ đợi bất kì giây nào.
• Không nên làm nội dung theo các xu hướng nhảm nhí – xu hướng trên Internet có rất nhiều và hãy tìm kiếm xu hướng phù hợp với thương hiệu của bạn.
• Tuân theo những định hướng của thương hiệu về mặt màu sắc, hình ảnh quảng cáo, ngôn ngữ, thái độ giao tiếp với khách hàng, …
• Hãy tìm kiếm những khách hàng mục tiêu bằng việc chạy quảng cáo tăng like ban đầu. Đừng tăng like bằng việc mua like ảo – điều này chỉ mang lại số lượng, không hề chất lượng và giúp bạn bán hàng được.

11 Câu Hỏi Cần Đặt Ra Khi Xây Dựng Nội Dung
1. Định hướng chung cho sản phẩm là thế nào? Bạn cần xác định rõ từ đầu để làm kim chỉ nam cho toàn bộ page.
2. Mục tiêu Page làm gì? Page bạn được dùng để làm thương hiệu hay để bán hàng đơn thuần mà thôi.
3. Xác định khách hàng mục tiêu? Bạn cần biết khách hàng mục tiêu của mình là ai trước khi nghiên cứu thật kĩ về họ.
len-ke-hoach-xay-dung-noi-dung-page-cho-facebook-2
4. Phân tích khách hàng mục tiêu? Vẽ ra khách hàng mục tiêu càng chi tiết sẽ giúp bạn định hướng mọi thứ chuẩn xác hơn.
5. Điểm nhấn cho Page của bạn là gì? Lựa chọn ra “đặc sản” cho page ví dụ như: tin chuyên sâu, tin hài gắn đến sản phẩm, hình ảnh lung linh, …
6. Định hướng Fanpage chung là gì? Dựa vào câu hỏi từ 1 – 5 để trả lời câu hỏi này. Phần này rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến việc thành hay bại của Page. Phần này bao gồm nội dung, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, tương tác khách hàng, …
7. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Hãy so sánh page của bạn với đối thủ cạnh tranh để xem họ đã làm gì và bạn sẽ làm gì để khác biệt với họ. Nếu bạn không có bất kì thứ gì khác biệt, bạn sẽ không thể cạnh tranh. Đó là điều chắc chắn đấy.
len-ke-hoach-xay-dung-noi-dung-page-cho-facebook-3
8. Thông điệp chính của fanpage là gì? Nội dung chính, màu sắc và cảm xúc của page bạn muốn đưa đến cho khách hàng là gì.
9. Định hướng nội dung chung là gì? Số lượng post hằng ngày ra sao, kế hoạch nội dung trong ngày, tuần, tháng được thiết lập cụ thể thế nào, bạn cần làm việc chi tiết với admin để mọi thứ thật chuyên nghiệp.
10. Bạn sẽ quản lý nội dung trên fanpage như thế nào? Bao nhiêu lâu thì phải trả lời comment, tin nhắn khách hàng, bao nhiêu lâu thay cover, … những chi tiết nhỏ này sẽ là điều khách hàng chú ý fanpage của bạn.
11. KPI bạn đề ra và chi phí bao nhiêu? Bạn cần xem xét 2 yếu tố này để có những kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp cho page của mình.
Chúc bạn có thể lập kế hoạch cho page thật chỉnh chu trước khi bắt đầu tạo ra những nội dung tốt cho người dùng.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới