Những sản phẩm nào nên quảng cáo trên facebook

Những sản phẩm nào nên quảng cáo trên facebook

0 832

Quảng cáo Facebook đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để đưa sản phẩm đến gần người dùng. Nhưng sản phẩm nào mới thật sự phù hợp để quảng cáo trên Facebook? Bạn đã biết chưa?

Cơ Chế Phân Phối Quảng Cáo Của Facebook

Từ cơ chế phân phối quảng cáo theo tương tác xã hội, bạn có thể hiểu rằng: Không phải sản phẩm nào cũng có thể được bán trên Facebook.

Trước khi tìm hiểu đến những mặt hàng phù hợp để bán trên Facebook, bạn cần biết cơ chế phân phối quảng cáo của Facebook để lựa chọn sản phẩm thật phù hợp và quyết định đầu tư vào kênh quảng cáo nào. Cơ chế phân phối quảng cáo của Facebook dựa trên cơ chế tương tác xã hội.
Việc kinh doanh của bạn trên Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng bạn lựa chọn để tiếp cận. Nếu như bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo đúng chuẩn, được nhiều người quan tâm, bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả vì những tương tác miễn phí nhận được thông qua tương tác trên chính quảng cáo của bạn. Còn nếu quảng cáo được quá ít người quan tâm, bạn nên dừng chiến dịch.
Khi quảng cáo không được người dùng xem, Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn mà tiết kiệm tài nguyên dành cho những quảng cáo khác. Từ đó, để được phân phối, chi phí quảng cáo của bạn sẽ cao lên nhưng ít người quan tâm đến.
Từ cơ chế phân phối quảng cáo theo tương tác xã hội, bạn có thể hiểu rằng: Không phải sản phẩm nào cũng có thể được bán trên Facebook.

Mặt Hàng Nào Nên Dùng Facebook Để Bán
Việc khó khăn nhất của những công ty khi quyết định sử dụng kênh Facebook quảng cáo là khó xác định khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có thể lồng ghép sản phẩm vào những điều khách hàng quan tâm hàng ngày như: thời trang, địa điểm vui chơi, giải trí, âm thực, … Không quá khó khăn để bán những sản phẩm gần gũi, phù hợp tự nhiên trên Facebook nhưng với các sản phẩm quá kén người mua, bạn có thể cần cân nhắc trước khi quyết định đầu tư.

 

facebook marketing
Việc khó khăn nhất của những công ty khi quyết định sử dụng kênh Facebook quảng cáo là khó xác định khách hàng tiềm năng.
Những sản phẩm có đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn quảng cáo dễ dàng trên Facebook và thu được lượng khách hàng hơn cả mong đợi:

  • Sản phẩm dành cho người tiêu dùng: Facebook là nơi dùng để cá nhân kết nối cùng bạn bè, người thân và gia đình. Thế nên, sử dụng Facebook để bán hàng cho người tiêu dùng là tối ưu nhất. Nếu bạn mong muốn bán một thứ gì đó cho doanh nghiệp thì đây không phải là kênh quảng cáo hiệu quả. Facebook được dùng để doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối với cá nhân và người tiêu dùng cá nhân thay vì các doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp vẫn có trang trên Facebook nhưng họ hiện diện giống bạn – để bán hàng ra thị trường, không phải để mua.
  •  Sản phẩm thú vị: Facebook giúp mọi người kết nối, giao tiếp xã hội. Thế nên, những sản phẩm như sự kiện, du lịch, giải trí và cải tiến cá nhân có thể rất hiệu quả để bán thông qua Facebook. Đây là nơi quảng cáo các sản phẩm hấp dẫn và thú vị. Những thứ hợp thời, trẻ trung, mới mẻ là điều mà người dùng Facebook trông đợi. Nếu sản phẩm của bạn là một khoá học về kỹ năng, ngôn ngữ thì Facebook là kênh lan truyền tốt nhất. Với những sản phẩm mang tính kỹ thuật, đòi hỏi sự phức tạp thì Facebook không phải là lựa chọn tốt! Bạn cần những kênh quảng cáo phù hợp hơn.
    facebook-marketing-ban-hang
                                             Đây là nơi quảng cáo các sản phẩm hấp dẫn và thú vị.
  • Sản phẩm là duy nhất: Facebook là kênh hoàn hảo để bán những sản phẩm mang tính độc đáo, cá nhân, thể hịện sở thích, của một người. Những sản phẩm thế này sẽ phát huy tối đa công cụ quảng cáo của Facebook hơn là những sản phẩm phổ thông của các nhà bán lẻ.

Kết Luận
Hãy sử dụng công cụ quảng cáo Facebook thật hiệu quả với những mặt hàng được đa số người dùng quan tâm. Tuyệt đối không nên dùng Facebook để quảng cáo những thứ quá xa lạ mà người dùng không có khả năng mua hay dùng. Chúc bạn thành công.

NO COMMENTS

Leave a Reply