Tạo lợi nhuận tối đa trong một thị trường – Affiliate marketing...

Tạo lợi nhuận tối đa trong một thị trường – Affiliate marketing cơ bản

0 211
affilate marketing co ban

Mục tiêu của việc kinh doanh là tạo ra lợi nhuận. Affiliate marketing – tiếp thị liên kết cũng chính là một hình thức kinh doanh online nên mục đích của nó cũng là tạo ra lợi nhuận. Và để đạt được lợi nhuận tối đa thì việc bạn cần làm là phải đẩy tối đa số người vào xem sản phẩm bạn tiếp thị và tăng tối đa số chuyển đổi mua hàng. Việc bạn tiếp thị nhằm mục tiêu là bán hàng và nhận hoa hồng. Nếu bạn kéo được  100 người vào xem sản phẩm và có 1%  người mua hàng thì bạn được hoa hồng trên 1 sản phẩm. Nhưng nếu bạn kéo được 1000 người vào xem hàng và có 1% người mua hàng thị bạn sẽ được hoa hồng trên 10 sản phẩm.

Đó cũng là công thức chung cho kinh doanh oline. Bạn cần phải giới thiệu sản phẩm tới càng nhiều người càng tốt. Hay nói cách khác là càng nhiều người vào website xem sản phẩm thì bạn càng có cơ hội nhận được nhiều tiền hoa hồng tiếp thị.

Làm sao để kéo thật nhiều người vào website để có cơ hội tăng lợi nhuận?

Có hai nguồn truy cập tới website của bạn đó là nguồn miễn phínguồn trả phí.

Đối với nguồn miễn phí như :Từ bộ máy tìm kiếm Google, Bing,.. Website của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và người dùng truy cập vào website thông qua việc họ click từ trang kết quả trang tìm kiếm.

Một nguồn miễn phí khác là từ mạng xã hội (facebook, twitter,..). Website của bạn được chia sẻ trên mạng xã hội và được người dùng sẽ thấy  link website để truy cập.

Nguồn trả phí đó là bạn đi thuê quảng trên Google với dịch vụ Google adwords, thuê quảng cáo trên facebook hay trên các mạng quảng cáo khác.

Vậy hai nguồn traffic đó ta nên chọn nguồn nào ? Đây là câu hỏi bạn sẽ cần tự trả lời. Bởi nó không có câu trả lời chung cho tất cả các trường hợp.

Nếu bạn chọn nguồn traffic miễn phí thì cần cần rất nhiều thời gian để thực hiện. Bạn phải sử dụng quảng cáo nội dung (content marketing) bằng viết những bài viết có chất lượng. Khi đó người dùng tìm kiếm trên Google chẳng hạn sẽ thấy kết quả bài viết của bạn. Nhưng để viết được nội dung tốt bạn cần hiểu bạn sẽ viết cái gì? viết cho ai xem. Nên bước tiếp là cần phân tích được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Công cụ dễ sử dụng nhất là Google planner tool.

Việc sử dụng nội dung để tiếp thị sẽ không mang lại ngay lập tức lượng truy cập tới website. Nhưng về lâu dài nó lại rất hiệu quả.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp thì nguồn truy cập miễn phí dường như không có lợi thế. Đó là khi bạn tiếp thị sản phẩm mới ra mắt và sản phẩm được bán theo mùa. Vì nhu cầu của người mua chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn mà không duy trì lâu dài. Cho nên khi tiếp thị sản phẩm như vậy bạn cần phải dùng nguồn traffic trả phí, nhằm mang lại lợi nhuận ngay.

Cho dù như thế nào thì lời khuyên của tôi là bạn nên dùng nguồn truy cập trả phí để tiếp thị. Bởi vì nguồn truy cập này sẽ đem đến ngay lợi nhuận. Mặt khác nguồn truy cập trả phí dễ dàng được đẩy mạnh hơn bằng việc tăng ngân sách chạy quảng cáo. Nguồn truy cập trả phí sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với nguồn truy cập miễn phí.

Làm sao để tăng tối đa chuyển đổi khi tiếp thị ?

Rõ ràng nguồn truy cập trả phí đang dành lợi thế hơn. Nhưng trong trường hợp này buộc bạn phải bỏ tiền ra đầu tư. Nhưng làm sao đầu tư hiệu quả.

Việc xác định thị trường người dùng là vô cùng quan trọng trước khi thực hiện chiến dịch. Bạn phải tập trung kéo nguồn truy cập từ những đối tượng phù hợp với sản phẩm bạn cần bán.

Nếu dùng quảng cáo để tiếp thị thì bạn cần lưu ý rằng: Sử dụng tiếp thị nội dung hiệu quả hơn rất nhiều so với banner quảng cáo.

Người dùng họ muốn đọc những thông tin hữu ích, những thông tin có giá trị, hay là những thông tin đưa ra được lý do chính đáng trước khi họ đặt mua. Nếu bạn dùng banner quảng cáo. Nó chỉ có hình ảnh lặp đi lặp lại và rõ ràng người dùng sẽ biết là bạn đang muốn quảng cáo tới họ nhưng bạn lại không nêu được ra cho họ lý do gì để họ nên mua sản phẩm đó.

Việc dùng nội dung tiếp thị (content marketing ) luôn mang lại sự chuyển đổi vượt trội so với banner. Cho nên hãy đừng nhét đầy khoảng trống trên website tiếp thị bằng banner. Thay vào đó hãy viết thật nhiều nội dung giá trị xung quanh sản phẩm.

Nếu bạn muốn việc chuyển đổi tiếp thị lớn thì bạn hãy nhớ rằng nội dung tiếp thị vô cùng quan trọng. Nhưng hãy đừng sai lầm rằng chỉ chăm chỉ vào thúc đẩy bán hàng mà quên đi kĩ thuật gây dựng niềm tin cho khách hàng. Luôn nhắc nhở bạn rằng nên preselling (gây dựng) trước khi selling (bán hàng).

Việc gây dựng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tăng tối đa chuyển đổi. Nếu bạn không gây dựng được niềm tin cho khách hàng thì cho dù website của bạn có lượng truy cập lớn nhưng tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ vô cùng thấp.

Gây dựng niềm tin khách hàng được chú ý ở một số điểm sau.

– Bạn không nên viết quá nhiều bài lặp đi lặp lại chỉ để mô tả sản phẩm và kêu gọi mua hàng. Vì điều này có tác dụng ngược lại. Người dùng họ luôn muốn tìm kiếm thông tin và lý do vì sao họ nên mua sản phẩm bạn bán. Nó có những tính chất, có những tính năng vượt trội ra sao. Đây chính là lúc bạn gây dựng niềm tin nơi họ.

– Hãy dùng hình ảnh thật sự của sản phẩm. Điều này quan trọng bởi người dùng thích xem sản phẩm trên website và ngoài đời thực cần giống nhau

– Hãy thiết kế website chuyên nghiệp nhất. Điểm này quan trọng ở việc đưa ra thông tin địa chỉ bán hàng rõ ràng. Hay có số điện thoại liên hệ. Nếu bạn là ngưới tiếp thị cá nhân thì hãy để hình ảnh của mình trên trang hồ sơ. Hãy viết một lời giới thiệu về bạn rõ ràng.

Trong bài viết tiếp theo tôi sẽ phân tích rõ cách gây dựng niềm tin cho khách hàng để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.

NO COMMENTS

Leave a Reply