Tìm hiểu về Social Networking Marketing theo nền tảng của riêng bạn

Tìm hiểu về Social Networking Marketing theo nền tảng của riêng bạn

0 5217

Mỗi người trong chúng ta đều có thể lựa chọn cho mình một nền tảng riêng phù hợp nhất để ứng dụng Social Networking Marketing một cách có hiệu quả.
Đối với những bạn vừa bắt đầu có ý định sử dụng Social Networking Marketing và đang băn khoăn tìm kiếm nền tảng thích hợp thì một câu chuyện của Chad Ruback từ văn phòng luật Appellate có thể sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.
Bắt đầu với việc dùng thử các mạng xã hội phổ biến
Câu chuyện của Chad bắt đầu vào năm 2005 khi ông thành lập một công ty luật nhỏ với một ngân sách tiếp thị rất hạn chế. Do không muốn dung quá nhiều tiền vào quảng cáo, ông tập trung mọi nỗ lực vào việc thúc đẩy kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội miễn phí. Do không chắc chắn nền tảng nào có hiệu quả nhất, ông đã thử một vài kênh phổ biến – Facebook, LinkedIn, Twitter và Google Plus, trong số rất nhiều những lựa chọn khác.

social-marketing-theo-nen-tang-cua-ban
Đôi khi LinkedIn không đem lại hiệu quả mong muốn
Đầu tiên, Chad đã nhậnđịnh LinkedIn mang lại hiệu quả cao nhất trong chiến lược Social Networking Marketing của mình. Bởi lẽ, nền tảng này hướng tới các tương tác kinh doanh hơn là các tương tác xã hội xã hội. Sau đó, ông nhận định mình đã nhầm. Mặc dù ông có hàng ngàn các kết nối trên LinkedIn và sử dụng dịch vụ thường xuyên, chưa có khách hàng nào nhận định rằng LinkedIn là nguyên nhân khiến họ quyết định gọi điện cho ông. Mặt khác, ông thường xuyên nghe các đối tác mới đề cập rằng Facebook đã thúc đẩy họ liên hệ với ông như thế nào.

social-marketing-theo-nen-tang-cua-ban1
Facebook là một lựa chọn đầy tiềm năng
Đó đã là một bất ngờ với ông khi nhận ra vai trò của Facebook trong Social Networking Marketing. Có vẻ như việc nhiều người chia sẻ rằng Facebook ít giá trị trong phát triển kinh doanh thực sự không chính xác. Ông đã kết hợp ăn ý việc đăng các hình ảnh của trẻ em và vật nuôi trong gia đình cùng với các bài viết về doanh nghiệp của mình. Đây có lẽ là nguyên nhân chính ông đã thành công như vậy.
Bằng cách làm này, có vẻ như khách hàng tiềm năng có thể biết về ôngtrên một góc độ khác, không chỉ là một người điều hành một doanh nghiệp. Trong thực tế, đối với những người kinh doanh mong muốn phát triển thị trường trên Facebook, bạn có thể thử thực hiện những gì ông Chad đã làm mà không cần lên kế hoạch quá chi tiết. Hãy thử xen kẽ các bài viết về doanh nghiệp của mình với bài viết về bất cứ điều gì khác quan trọng trong cuộc sống của bạn nhé.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới