10 chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ

10 chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ

chien luoc marketing doanh nghiep nho

Doanh nghiệp của bạn muốn bền vững và tiến xa hơn thì không thể bỏ qua 10 chiến lược marketing sau đây:
#1 Hãy mô tả rõ ràng nhất doanh nghiệp bạn làm gì và cung cấp sản phẩm gì.
Nếu bạn không mô tả được rõ ràng về doanh nghiệp của bạn thì bạn không thể hình dung ra được đối tượng khách hàng của bạn là ai. Điều này sẽ dẫn tới kế hoạch marketing trở nên mờ nhạt và thiếu mục tiêu. Như vậy bạn đang tự đẩy chính doanh nghiệp mình trên bờ phá sản.
#2 Hãy là độc nhất trong lĩnh vực bạn làm. Đừng chỉ cung cấp dịch vụ chỉ bằng lời.
Có nhiều doanh nghiệp cũng đang cung cấp sản phẩm dịch vụ tương tự như doanh nghiệp của ban. Nếu bạn không làm được doanh nghiệp của bạn độc nhất trong lĩnh vực bạn làm thì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp gần như không có. Bạn phải hiện thức hóa được tôn chỉ kinh doanh của doanh nghiệp, khiến cho nó trở nên khác biệt và độc nhất.
#3 Sử dụng tôn chỉ của doanh nghiệp để định hướng đi cho tất cả những gì bạn làm
Tôn chỉ doanh nghiệp là hướng đi doanh nghiệp bạn theo đuổi lâu dài. Đó chính là đường ray để doanh nghiệp bạn tiến bước. Đừng để doanh nghiệp bạn bị trật bánh khỏi đường ray đó.
#4 Không được đốt cháy giai đoạn trong quá trình thực hiện. Hãy khám phá thị trường mục tiêu và điểm khác biệt của bạn trước khi bắt đầu marketing
Bạn quá nôn nóng khi thấy nhiều doanh nghiệp khác đang chiếm lĩnh thị trường. Điều này xảy ra là do họ đã đi trước doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là người đi sau thì cần phải tìm ra được những khoảng trống chưa được lấp đầy. Đừng quá nôn nóng để cạnh tranh trực tiếp với họ, điều này không có lợi cho bạn.
#5 Hãy nhắm vào thị trường chiến lược. Doanh nghiệp của bạn không thể làm mọi thứ, vì vậy hãy chỉ tập chung vào thị chiến lược.
Thị trường chiến lược là thị trường sẽ giúp bạn đạt được nhanh nhất vị trí cao nhất. Nếu bạn không lựa chọn được thị trường chiến lược đồng nghĩa bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn và điều này sẽ làm chính doanh nghiệp bạn yếu đi khi phải phân bổ nguồn ngân quỹ hạn hẹp cho nhiều thị trường.
#6 Mạng lưới hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy chưa thể xây dựng một mạng lưới đầy đủ thì hãy học cách thuê một ai đó xây dựng giúp bạn.
Doanh nghiệp của bạn không thế đứng vững nếu thiếu những đối tác chiến lược. Họ và bạn đều có lợi trong việc hợp tác này. Hãy nắm giữ cơ hội hợp tác này trước khi bị đối thủ cướp mất.
#7 Hãy nhớ rằng quảng cáo không phù hợp là lãng phí tiền bạc.
Quảng cáo chỉ có hiệu quả khi bạn xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai. Và quảng cáo bằng nhiều kênh sẽ chỉ làm cho bạn tốn tiền và thời gian quản lý. Hãy tập trung kênh quảng cáo hiệu quả nhất.
#8 Hãy đưa ra một kế hoạch làm việc cụ thể nếu bạn không muốn thất bại ngay từ lần đầu ra mắt
Kế hoạch làm việc sẽ giúp bạn nắm rõ được công việc hàng ngày cần làm. Việc này sẽ giúp bạn quản lý nhân sự tốt hơn. Đừng để nhân viên đến công ty kêu ca rằng họ đang cảm thấy thiếu việc và thiếu định hướng. Nó sẽ gây tiêu cực cho bộ phận còn lại. Hãy xây dưng tinh thần làm việc cộng tác bằng việc đưa ra một kế hoạch cụ thể.
#9 Tìm cách thiết lập doanh nghiệp bạn trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể
Sẽ rất lâu để giúp bạn trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Nhưng điều này sẽ sớm đạt được nếu doanh nghiệp bạn biết cách tập trung sức vào một lĩnh vực thay vì tìm kiếm mục tiêu mới trong khi mục tiêu cũ còn dang dở.
#10 Hãy làm tất cả các chiến dịch marketing rõ ràng và định hướng mục tiêu cụ thể.
Chiến dịch marketing nào cũng cần có một đích đến cụ thể. Nếu không có thước đo lường được chiến dịch thì chiến dịch đó đã thất bại ngay từ ban đầu rồi. Hãy cụ thể hóa mọi chiến dịch bằng con số đo đếm được.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới