Bạn cần chuyển đổi cao hơn hay truy cập nhiều hơn ?

Bạn cần chuyển đổi cao hơn hay truy cập nhiều hơn ?

0 403
cro va seo

Lượng truy cập (traffic) vào website được ví như là máu nuôi dưỡng cơ thể vậy. Làm SEO là việc tối ưu website để có website có vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm. Đặc biệt là tăng lên số lượt truy cập. Nhưng đôi khi nguồn truy cập đó sẽ không giúp có được chuyển đổi cao. Vì nguồn truy cập đó không đến những đối tượng mục tiêu thì sẽ chẳng thể nào có chuyển đổi cao được. Việc kéo truy cập vào website chỉ nên là mục tiêu tiếp theo. Trước đó sẽ là mục tiêu chuyển đổi.

Mỗi bài viết đều có một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Nếu như bạn không quan tâm tới điều đó thì website của bạn sẽ chỉ có nhiều truy cập mà không có chuyển đổi. Nhưng chuyển đổi lại quan trọng hơn truy cập. Bởi từ chuyển đổi sẽ giúp website có được nguồn thu nhập.

Một bài viết được đánh giá có chuyển đổi tốt là bài viết đáp ứng được nội dung mà người đọc mong muốn, chứ không phải là bài viết có được vị trí đầu trên trang tìm kiếm.

Nhiều người làm SEO nghĩ rằng có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm thì sẽ có nhiều cơ hội hơn. Đúng là 80% người dùng sẽ thường click vào vị trí top 1-3 trên kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung họ tìm không nằm trong bài viết đó thì chắc chắn họ sẽ nhanh chóng quay trở lại trang tìm kiếm để xem kết quả tiếp theo. Website có vị trí đầu nhưng nội dung lại không đáp ứng thông tin người dùng cần thì sẽ không thể giữ chân họ lại được. Điều này là lưu ý rất quan trọng khi muốn giảm tỉ lệ thoát trên website. Giữ chân người đọc lâu hơn bằng cách tạo ra nội dung có chuyển đổi tốt hơn.

Nội dung chuyển đổi là nội dung phải đáp ứng được đúng và đủ thông tin người dùng đang tìm. Nội dung này sẽ giúp cho website có thể kêu gọi chuyển đổi nhất định. Ví dụ như người đọc sẽ click vào link sản phẩm trong bài viết, hay họ sẽ đăng ký email sau khi đọc bài viết. Hoặc đơn giản là giữ chân người đọc lâu hơn.

Xét cho cùng thì nội dung chuyển đổi là cái đích cần đạt đến nhằm thu lại lợi nhuận. Nếu trong kết hoạch phát triển nội dung website mà mục tiêu chính nhằm tăng lượng truy cập.Thì việc xây dựng nội dung sẽ hoàn toàn khác so với việc tạo ra nội dung giúp chuyển đổi.

Để phân biệt rõ việc tạo nội dung chuyển đổi (CRO= Convert Rate Optimization) và mục tiêu SEO (Search Egine Optimization) chúng ta hãy làm phép so sánh sau.

so sanh seo va cro

 


cro-seo

Mục tiêu là vị trí cao trên kết quả tìm kiếm nhưng nó không nhất thiết phải có chuyển đổi đó là hướng đi của những website tập trung xây dựng nội dung rồi cho thuê quảng cáo. Ngược lại thì những website tập trung cho việc chuyển đổi để bán hàng thì lại muốn có được nội dung tốt để kêu gọi hành động.

Hai việc này có thể dung hòa được và chúng có thể bổ xung cho nhau. Nhưng hãy  xác định thứ tự ưu tiên của mục tiêu để tạo ra nội dung phù hợp

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới