9 sai lầm thường gặp khiến bạn mất “người theo dõi” trên...

9 sai lầm thường gặp khiến bạn mất “người theo dõi” trên Instagram

0 217
tang theo doi tai khoan instagram

Trung bình mỗi ngày Instagram có đến 1,2 tỷ like và 1000 bình luận. Con số này cho thấy Instagram có mức độ tương tác cao hơn Facebook 15 lần và hơn Twitter 20 lần. Thế nhưng, trong số đó, lượng người dùng bỏ theo dõi một tài khoản Instagram cũng không hề kém cạnh. Dưới đây là 9 sai lầm phổ biến mà bạn cần phải tránh khi sử dụng Instagram nếu không muốn “hủy hoại” đi dự án kinh doanh của mình.

Sai lầm 1: Đặt tài khoản Instagram ở chế độ riêng tư (private)
Khác với Facebook, Instagram không hề có Fanpage mà chỉ có tài khoản cá nhân. Mặt khác, phần lớn mọi người ban đầu khi tạo tài khoản trên Instagram đều không hề nghĩ mình sẽ buôn bán trên đó. Do vậy, hầu hết các tài khoản đều đặt ở chế độ riêng tư. Điều này sẽ hợp lý nếu bạn sử dụng Instagram vì mục đích cá nhân. Nhưng nếu đó là kinh doanh, người dùng sẽ ngay lập tức rời bỏkhi thấy biểu tượng “private” trên tài khoản của bạn. Có hai lý do khiến người dùng cảm thấy khó chịu về điều này. Thứ nhất, họ sẽ không thấy những nội dung, bài đăng trên tài khoản của bạn và do đó họ cũng chẳng biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Thứ hai, người dùng phải đợi bạn chấp nhận lời yêu cầu kết bạn từ họ và việc này có thể tốn thời gian từ vài giờ đến cả ngày nếu bạn không thường xuyên online. Sự bất tiện này ít nhiều khiến bạn đánh mất đi một lượng “người theo dõi” tiềm năng.

Sai lầm 2: Đăng kiểu nội dung trùng lặp trong một thời gian dài
Bạn có biết người dùng theo dõi tài khoản của bạn để làm gì không? Đơn giản là họ muốn cập nhật những thông tin mới và đa dạng nhất từ bạn. Thế nên, việc liên tục đăng một kiểu nội dung trong thời gian dài, ví dụ như những bức hình “tự sướng” của bạn, sẽ khiến người dùng cảm thấy nhàm chán. Cách tốt nhất là bạn nên có một kế hoạch và chủ đề nội dung cho từng tháng trên tài khoản Instagram của mình. Điều này sẽ giữ chân khách hàng ở lại với bạn.

sai lam theo doi instagram
Sai lầm 3: Đăng quá nhiều hình ảnh trong một ngày
Sai lầm phổ biến thứ ba của không ít các bạn kinh doanh là đăng nhiều hình ảnh trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này khiến cho người dùng cảm thấy như đang bị “spam” bởi tài khoản của bạn. Không những thế, khi lướt newsfeed, việc liên tục thấy bài đăng của bạn sẽ khiến họ cảm thấy “quen mắt” và nhàm chán. Khi đó, khả năng người dùng ẩn bài viết hoặc bỏ theo dõi bạn là rất cao.

 

binh luan tren instagram
Sai lầm 4: Không phản hồi các bình luận
Trong thời đại của Internet, người dùng sẽ không quan tâm bạn đang làm gì. Điều họ quan tâm là tốc độ và chất lượng dịch vụ. Khi mua sắm trực tuyến, họ mong muốn nhận được hỗ trợ và phản hồi nhanh nhất, thậm chí là ngay lập tức. Vì thế, nếu bạn không phản hồi các bình luận của khách hàng trong thời gian ngắn thì sự kiên nhẫn của họ có giới hạn.Và không sớm thì muộn, những khách hàng này cũng sẽ tìm đến một tài khoản kinh doanh khác có sự hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Sai lầm 5: Không sử dụng Hashtags
Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết “8 bí quyết Marketing trên Instagram hiệu quả”, chức năng Hashtags của Instagram là một xu thế sẽ được phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nếu bạn muốn nhiều người biết đến mình hơn và kinh doanh tốt hơn thì Hashtags là một phần không thể thiếu. Và thực tế thì Instagram cũng đang sử dụng Hashtags như là cơ sở cho bộ máy tìm kiếm của mình. Vì thế, thay vì chỉ đăng những nội dung và hình ảnh thông thường, bạn hãy cố gắng bỏ ra thêm chút thời gian để đặt các Hashtags vào bài viết của mình nhé.

dat link tren tai khoan instagram

Sai lầm 6: Không đặt đường link trang web ở phần thông tin cá nhân (Bio)
Chỉ có một nơi duy nhất trên Instagram mà người dùng có thể nhấn vào đường link để chuyển đến trang web khác, đó là trang thông tin cá nhân của bạn. Mặc dù, bạn có thể đặt các đường link ở phần bình luận nhưng nếu bài đăng đó của bạn không thật sự thu hút thì khó có thể gia tăng số lượng người nhấn vào link. Vì thế, nếu bạn mong muốn thu hút nhiều người dùng hơn đến trang web của mình thì không thể không đặt đường link tại trang thông tin cá nhân này.

Sai lầm 7: Không đăng video
Một trong những xu thế đang diễn ra mạnh mẽ nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay chính là video. Video là công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn thu hút và tương tác với khách hàng nhiều hơn. Người dùng hiện nay mong muốn có những bài đăng mang tính chất động hơn là tĩnh vì họ không muốn sự nhạt nhẽo, buồn chán. Mặc dù vậy, vẫn có không ít các bạn đang kinh doanh trên Instagram lại chẳng thiết tha làm việc này. Có lẽ các bạn nghĩ rằng việc đầu tư cho video là quá tốn kém. Nhưng thực tế, bạn có thể làm ra những video đơn giản, ngắn gọn bằng chức năng Instagram Stories.

thong tin ca nhan instagram

Sai lầm 8: Không đăng hình ảnh cá nhân lên phần thông tin cá nhân
Người dùng sẽ không muốn theo dõi một tài khoản Instagram nếu như họ không thấy được hình ảnh của cá nhân hay thương hiệu đó. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và việc đặt hình ảnh lên phần thông tin cá nhân sẽ giúp bạn thu hút người dùng ngay từ lần đầu. Nếu bạn tự tin về gương mặt của mình, hãy để hình ảnh của bạn làm avatar. Mặt khác, nếu bạn là một đơn vị, tổ chức thì hãy đặt logo lên avatar đó.

Sai lầm 9: Không theo dõi tài khoản của người khác.
Cách thành công nhanh nhất là học hỏi từ người khác và cùng người khác phát triển. Có không ít bạn nghĩ rằng tại sao mình phải theo dõi tài khoản của người khác. Thế nhưng việc theo dõi tài khoản khác một phần sẽ giúp bạn học được những ý tưởng, cách thức làm việc hiệu quả từ họ. Mặt khác, bạn và họ có thể cùng nhau chia sẻ lượng người dùng với nhau. “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.”

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới