Cách tối ưu quảng cáo facebook ra đơn ngay

Cách tối ưu quảng cáo facebook ra đơn ngay

0 80
chay quang cao facebook ra don

Khi bạn chạy facebook ads (quảng cáo facebook) bạn mong muốn có ngay đơn hàng. Điều này không hẳn lúc nào cũng dễ dàng. Đặc biệt nếu bạn là người mới tìm hiểu quảng cáo facebook. Vậy để làm sao chạy facebook ads ra đơn. Nhưng hướng dẫn sau đây sẽ trả lời cho bạn.

Chạy ads facebook mà ra đơn ngay cũng 50-50 thôi. Vì lúc họ nhìn thấy quảng cáo của bạn là lúc họ chưa phát sinh nhu cầu cho nên quảng cáo đó nhanh chóng bị bỏ qua. Có khi họ đang có nhu cầu nhưng mà tiền trong túi chưa có đủ, nên muốn mua lại thiếu tiền. Trường hợp này là khách cũng thích mua nhưng tiền chưa có ngay.
Vậy 50% còn lại quyết định mua phải là người có nhu cầu đã âm ỉ từ lâu và túi đang sẵn tiền. Vậy nên bỏ nhiều tiền chạy ads mà ra đơn ngay thì bạn nên coi đó là may mắn chứ không phải là cao thủ. Vì bạn không phải khách hàng. Họ mới là người quyết định mua. Bạn chỉ may mắn là phân phối quảng cáo đúng thời điểm.
Các cụ có câu thiên thời địa lợi nhân hòa. Ở đây khách mua là do họ đã có nhu cầu trước đó, hoặc nhu cầu mới phát sinh khi thấy sản phẩm nhưng cũng sẽ liên quan đến quá khứ. Còn một điểm chốt là họ đang có tiền.
Facebook ads sẽ bị bỏ qua rất nhanh nếu người xem chưa có nhu cầu thật sự lúc ấy. Vậy nên sinh ra việc phải bám đuôi họ. Khái niệm remarketing là vậy. Bám khách hàng từ việc họ tìm trên Google sang việc họ vào facebook rồi sang cả lúc họ xem video trên Youtube.
Cho nên bạn hãy làm đa kênh và cũng nên remarketing thì mới mong có thể đạt đơn cao được. Thực ra chi phí remarketing sẽ không quá lớn để chuyển đổi. Cần nhất là bạn phải tận dụng dữ liệu khách hàng để theo đuổi. Ví dụ bạn cài Google adwords theo dõi ai đó vào website rồi sau đó bám đuổi họ. Tiếp theo là cài pixel theo dõi của facebook ads để tùy chỉnh đối tượng và theo đuôi họ. Khách hàng sẽ nhớ bạn hơn vì họ đã vào web rồi lại gặp lại bạn trên facebook.
Vấn đề là bạn cần giúp họ nhận diện thương hiệu. Nhớ đặt tên thương hiệu của bạn dễ nhớ. Ví dụ đó là tên cửa hàng hoặc dùng tên cá nhân của bạn nhưng thật lạ và dễ nhớ.

Việc xác định đối tượng khi mới bắt đầu làm facebook ads như thế nào ?
Nếu nói đỉnh cao của targeting là không target là một câu nói vui và chẳng ai đi áp dụng cả. Chi phí khi bạn phân phối quảng cáo cho đối tượng rộng sẽ tốn kém và không có chuyển đổi. Cho nên chỉ có lần đầu làm facebook ads thì mới nghĩ là kệ facebook tự target.
Việc target – hay dễ hiểu là việc đi tìm đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn nên vậy dụng kiến thức marketing.
Bởi marketing ban đầu là phân tích thị trường và chân dung khách hàng.

Nếu bạn chỉ là tay mới vào nghề mà không nghĩ kế hoạch marketing là quan trọng thì bạn nhanh chóng lao vào test A/B gì đó. Điều này thật sự là sai lầm. Thay vì liều như vậy hãy tự viết ra những điều sau
Khách hàng của bạn là ai ? Làm sao nhận dạng họ trên facebook?
Khách hàng của bạn trên facebook được xác định bằng thuộc tính của họ: giới tính, tuổi, nơi sống, sở thích, và hoạt động. Vậy để xác nhận họ có đặc điểm cụ thể ra sao thì bạn hãy dựa vào đối thủ đi trước. Điều này được thực hiện như sau.

Hãy phân tích những hành vi của khác hàng. Từ việc kiểm tra những khác hàng của trang fanpage đối thủ. Điều này không có gì là thiếu lành mạnh cả. Bạn không phải là người cướp đơn hàng. Ở đây là việc bạn tận dụng dữ liệu có sẵn bởi thông tin khách hàng bị lộ ra.

Ví dụ bạn bán quần áo online, bạn xác định bán váy áo nữ. Hãy vào các fanpage lớn bán váy áo nữ. Tìm những khách hàng từ những bình luận bên dưới bài viết. Xin hãy lưu ý vì rất có thể trong số đó có những tài khoản ảo (tài khoản clone). Bạn phải vào trang cá nhân (profile) của tài khoản đó để tìm hiểu các hoạt động của họ. Bạn có thể dùng công dụ như  stalkscan.com để tìm hiểu những hành vi, hoạt động của tài khoản facebook đó. Sau đó hãy thống kê lại những hành vi, hoạt động này. Như nữ giới mua váy, áo họ thích đi xem phim, hay đi du lịch ở những địa điểm nào, hay họ thích đi ăn uống ở đâu. Có một sự liên quan nhất định đối với đối tượng nữ giới mua váy áo với nhu cầu ăn uống và giải trí. Tất nhiên không hoàn toàn chính xác nhưng bạn vẫn phải xác minh được mối liên hệ này.

Có thể hãy xét ví dụ dễ hiểu hơn. Bạn bán đồ cho dân đi phượt. Bạn cần liên hệ đó là đối tượng này thích đi lại, tiếp theo là họ thích hãng xe nào đó. Điều này sẽ giúp bạn chọn đối tượng chuẩn hơn. Và hãy tận dụng tối đa đối tượng sẵn có để phân tích. Nếu bạn lấy mẫu đủ lớn như từ 100 tài khoản facebook của người yêu thích Phượt để phân tích hành vi, hoạt động chung của họ thì lúc này bạn sẽ biết cách target đối tượng phù hợp khi làm facebook ads.

Nếu làm Facebook ads thì chắc chắn bạn cần hiểu cách làm test A/B. Đó là công việc bắt buộc giúp bạn tìm ra được quảng cáo có chi phí thấp nhất và chuyển đổi cao nhất.

Ba yếu tố chính của Facebook Ads là: Đối tượng nhận quảng, Nội dung quảng cáo, Thời gian quảng cáo. Khi làm Test A/B bạn hãy tùy chỉnh 1 yếu tố và giữ lại 2 yếu tố còn lại. Để tìm ra chiến dịch có hiệu quả hơn. Sau đó bạn hãy tối ưu tiếp chiến dịch được giữ lại.

 

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới