Facebook marketing sử dụng group facebook như thế nào cho hiệu quả

Facebook marketing sử dụng group facebook như thế nào cho hiệu quả

0 280
facebook group marketing

Nói đến facebook marketing là chúng ta cần nhớ rằng có 3 phương tiện sử dụng chính: profile ( trang cá nhân), group (nhóm) và fanpage (trang người hâm mộ). Nếu bạn chỉ sử dụng một trong 3 phương tiện này thì đều có thể kết nối với mọi người trên facebook. Nhưng để đạt hiệu quả tối đa thì bạn nên sử dụng đồng thời cả 3.
Đối với profile thì đây là tài khoản bắt buộc cần có khi làm facebook marketing. Bạn chỉ có thể sử dụng facebook khi đã có một tài khoản facebook. Tuy vậy xây dựng profile làm kênh marketing thì sẽ có nhiều khác biệt so với sử dụng profile thông thường. Nói các khác là nếu bạn muốn bán hàng trên facebook thông qua trang cá nhân thì bạn phải cần biết tối ưu nó.

group facebook là gì
Đối với group, đây là cách mà rất nhiều người hướng tới bởi xây dựng được group tốt thì hiệu quả làm marketing rõ rệt. Nhưng không phải ai cũng biết triển khai group hiệu quả.
Đối với fanpage thì cần có chiến lược lâu dài và phải bỏ tiền chạy quảng cáo facebook thì mới mong đạt hiệu quả tối đa. Bởi vì giờ đây thuật toán của facebook thay đổi cho nên số người tiếp cận bài viết từ fanpage sẽ giảm đi nếu bạn không biết cách nỗ lực xây dựng nội dung và chạy quảng cáo.
Trong bài viết này bạn sẽ được tìm hiểu cách sử dụng group facebook sao cho hiệu quả để làm facebook marketing. Ta xem xét hai trường hợp sau.

Trường hợp bạn không phải là quản trị group.

Lúc này việc sử dụng group làm marketing đòi hỏi bạn phải tham gia vào group facebook. Như việc nhiều người bán hàng vẫn đang làm đó là đi đăng bài tràn lan trên nhiều group. Cách này có hiệu quả không cao. Nhưng cũng không nên bỏ qua khi làm facebook marketing. Group không phải do bạn quản trị cho nên bạn cần tìm những group chất lượng và phù hợp đề đăng bài. Có nhiều group chặn thành viên đăng bài và có group kiểm duyệt bài viết của thành viên. Hãy phân loại các group đó ra trước khi thực hiện công việc đăng bài quảng cáo.

Trong trường hợp bạn là quản trị viên của Group.

Lúc này bạn có toàn quyền với group. Bạn nên thực hiện tối ưu group như sau để đạt hiệu quả tối đa cho việc marketing.
Hãy thiết kế banner bắt mắt để trên group. Bạn cần phải thuê thiết kế banner, như thuê trên fiverr.com. Hoặc bạn tự làm banner để tiết kiệm chi phí. Nội dung banner sẽ bao gồm hình ảnh sản phẩm, thông tin liên hệ như email, điện thoại và địa chỉ website đặt hàng nếu có.
Tiếp đó hãy viết mô tả group rõ ràng. Viết mô tả group để cho người tham gia group biết rằng mục đích group này tạo ra để làm việc gì. Group xây dựng hướng tới đối tượng nào. Và nếu cần hỗ trợ thêm thì liên hệ ai để được giải quyết.
Vì bạn dùng group để chăm sóc và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Cho nên hãy để group hoạt động cởi mở nhất có thể.
Nên đặt tên gì cho Group ?
Nếu bạn là quản trị group thì cần cân nhắc kĩ càng trước khi đặt tên Group. Theo tâm lý thông thường mọi người thích nhận cái gì đó miễn phí và tham gia vào group tự do. Giải sử bạn bán hàng mỹ phẩm hay thời trang nữ. Bạn hãy tạo group như : Tâm sự Eva. Đừng tạo group tên là: Rao vặt online hay Bán hàng online,… bởi vì những group như vậy thì chỉ thu hút những người đi bán hàng. Chứ đâu phải đi thu hút người mua. Những Group tên rao vặt online sẽ xuất hiện toàn người bán chứ chẳng thấy có người mua nào tham gia vào cả.
Vậy muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Group thì hãy nghĩ tên Group để giải quyết giúp đỡ vấn đề của họ. Có thể là Group để chia sẻ hỗ trợ cho họ những tin hữu ích và dùng sức mạnh cộng đồng để giữ chân họ.
Một ví dụ nữa là bạn bán hàng cho đàn ông muốn tăng cường sinh lý. Thì có thể tạo group như: Tâm sự Adam hay Ngắm gái đẹp,… Bởi đàn ông họ thích xem hình ảnh về gái đẹp. Và trong group này bạn sẽ giao bán được sản phẩm tăng cường sinh lý cho họ.
Hãy tận dung thêm một đặt điểm mới có gần đây của Group đó là việc áp dụng câu hỏi cho người muốn tham gia vào Group. Lúc này bạn cần sàng lọc đối tượng người tham gia group để biết chắc chắn họ có nhu cầu về một sản phẩm dịch vụ gì đó hay không.
Giải sử bạn muốn bán sản phẩm tăng cường sinh lý cho nam. Hãy đặt câu hỏi như: Bạn bao nhiêu tuổi?, Giới tính bạn là gì? Hay bạn có gia đình chưa?

cau hoi tham gia group
Vì sản phẩm tăng cường sinh lý thường cho người có tuổi từ 25-40. Cho nên những ai không thuộc tuổi này thì không nên tiếp cận và cũng không nên cho họ vào group. Và group này muốn tiếp cận nam giới thì tài khoản nào có giới tính nữ sẽ không được vào. Chắc chắn là biệt pháp này chỉ giúp một phần nào đó để bạn lọc được chính xác đối tượng. Cho dù sai số là vẫn có nhiều.
Một bài toán đặt ra nữa là làm sao gây dựng số thành viên trong group. Câu trả lời đó là hãy đi mua nó. Bởi nếu bạn làm thủ công mời bạn bè tham gia group hay đi quảng cáo group trong group khác thì khá là lâu. Hãy đầu tư một khoản tiền để kéo những thành viên ban đầu. Đó là cơ hội giúp group của bạn sẽ có kết quả tốt trong tìm kiếm Facebook, từ đó người dùng sẽ yêu cầu tham gia tự nhiên.
Trên đây là những định hướng giúp bạn gây dựng group facebook làm marketing. Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý tưởng mới nào hãy bình luận bên dưới.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới