Tổng quan về phần mềm email marketing GetResponse

Tổng quan về phần mềm email marketing GetResponse

0 336
phan mem email marketing

Hiện nay, có không ít công cụ hỗ trợ các chiến dịch email marketing và một trong số những phần mềm nổi bật nhất chính là getresponse.com. Đối với những người từng sử dụng phần mềm này thì đa phần đều đồng ý rằng đây là một trong những công cụ hỗ trợ email marketing tốt nhất hiện nay. Bạn có thể tìm kiếm không ít các bài viết hướng dẫn cách sử dụng phần mềm này trên Internet. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có một góc nhìn sâu sắc hơn về phần mềm này cũng như cách sử dụng nó hiệu quả.

phần mềm email marketing

Đăng ký dùng thử 30 ngày miễn phí tại đây

Phần mềm tiếp thị email getresponse là gì?
Ra đời năm 1999 và trải qua hơn 16 năm hình thành, phát triển, getresponse.com đã chiếm một vị thế không hề nhỏ trong nhóm những công cụ email marketing hàng đầu thế giới, bên cạnh những “ông lớn” như Aweber, Mailchimp hay Infusionsoft. Điểm nổi bật của getresponse đó là phần mềm này không chỉ hỗ trợ bạn thực hiện các chiến dịch email marketing hiệu quả mà còn giúp bạn tạo ra các công cụ thu thập thông tin khách hàng, xây dựng danh sách email. Để hiểu rõ hơn điều này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những tính năng nổi bật của getresponse.com

Những tính năng nổi bật của phần mềm tiếp thị email Getresponse
Phần mềm tiếp thị email Getresponse.com có khá nhiều chức năng tiện dụng khác nhau và dưới đây là danh sách những chức năng tiêu biểu của phần mềm này:
Chức năng Thư (Email): chức năng này cho phép bạn tạo email mới, thiết lập email trả lời tự động và quản lý danh sách các email. Ngoài ra, trong này còn có một chức năng mà bạn không thể bỏ qua là Quản lý thư trả lời tự động. Nếu như bạn mong muốn gửi email vào một thời điểm cố định trong ngày thì getresponse.com có thể giúp bạn thực hiện điều đó. Đây là một tính năng tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Bởi lẽ, trong các chiến dịch email marketing, thời điểm gửi email đóng vai trò không nhỏ trong sự thành bại của chiến dịch. Hãy nhớ rằng bạn không chỉ gửi email và kết thúc tại đó. Điều trước tiên là bạn phải suy nghĩ đến trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng. Bạn cần phải biết thời điểm nào trong ngày khách hàng sẽ có nhiều thời gian và sự thoải mái để mở, đọc email của bạn. Và những thời điểm đó thường không phải là khoảng thời gian thuận tiện cho công việc của bạn. Lúc này, chức năng lên lịch cho email của getresponse.com sẽ giúp bạn.

tạo bản tin email marketing

Chức năng Tạo bản tin (Creating a newsletter): chức năng này của getresponse.com cho phép bạn cung cấp định kỳ các email gửi đến khách hàng. Đây là một chức năng bạn không thể bỏ qua nếu như muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình.

Chức năng Liên lạc (Contacts): chức năng này cho phép bạn nhập vào tài khoản của mình danh sách khách hàng mà bạn đã thu thập được. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp danh sách khách hàng từ những phần mềm tiếp thị email khác vào tài khoản của bạn trên getresponse.com. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quản lý, tùy chỉnh, loại bỏ những email không cần thiết ra khỏi danh sách bằng chức năng Liên lạc này.
Chức năng Thống kê (Statistics): đối với người làm marketing, hai điều quan trọng nhất là sự sáng tạo và số liệu. Số liệu cho phép bạn đánh giá hiệu quả các chiến dịch của mình cũng như giúp bạn phát hiện ra các vấn đề đang tồn tại. Vậy làm sao bạn biết được tỉ lệ mở mail, tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng trong các chiến dịch email marketing? Bạn có thể hoàn toàn biết được thông qua chức năng Thống kê này của getresponse.com.
thống kê email marketing getresponse

Chức năng Tự động hóa (Automation): đây là một chức năng mới của getresponse.com mà bạn nên tham khảo. Có bao giờ bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng một quy trình email marketing cho sản phẩm, dịch vụ của mình? Phần lớn chúng ta khi thực hiện các chiến dịch email marketing đều theo bản năng, thói quen và kinh nghiệm hơn là theo một quy trình cụ thể. Và để khắc phục điều này, getresponse.com đã cho ra chức năng Tự động hóa. Thông qua chức năng này, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các bước thường gặp trong một chiến dịch email marketing và kết hợp chúng thành một quy trình khép kín. Điểm thú vị của chức năng này là mỗi quy trình sẽ khác nhau tùy theo từng người dùng khác nhau.
Quy trình tự động hóa email marketing
Bên cạnh những chức năng kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các chức năng khác như Khảo sát (Survey), Biểu mẫu (Form) hay Trang đích (Landing page) của phần mềm tiếp thị email Getresponse.

Ưu điểm của phần mềm tiếp thị email Getresponse
Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm tiếp thị email getresponse.com chính là bạn có thể tạo lập một số lựa chọn thống kê ngay từ ban đầu cho chiến dịch email marketing của mình. Trong đó, các tính năng mà bạn không nên bỏ qua là Tỉ lệ nhấp chuột, Google Analytics và Kiểm tra A/B hay còn gọi là A/B Testing. Các tính năng này cho phép bạn đánh giá chính xác hiệu quả chiến dịch email marketing của mình, đặc biệt là lựa chọn A/B Testing. A/B Testing là một thuật ngữ dùng để chỉ việc so sánh hiệu quả của hai mẫu quảng cáo, sản phẩm dựa trên phản hồi từ người dùng. Áp dụng nguyên lý này, Getresponse cho phép bạn tạo ra các mẫu email khác nhau và có thể gửi cùng lúc những email đó đến với khách hàng. Qua đó, dựa trên tỉ lệ mở, nhấp chuột của các khách hàng, bạn có thể xác định email nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.

Thứ hai, Getresponse cho phép bạn thống kê, đánh giá hiệu quả của các email sau khi đã gửi đi. Đây là điều mà trước giờ các phần mềm email marketing khác thường bỏ qua. Suy cho cùng, một chiến dịch có hiệu quả hay không thì không thể nhận xét dựa trên cảm giác chủ quan mà phải thông qua những số liệu thống kê khách quan. Do đó, việc có được thống kê từ Getresponse là những con số vô cùng quý giá dành cho các chiến dịch email marketing của bạn.
Thứ ba, phần mềm tiếp thị email Getresponse giúp bạn tiết kiệm thời gian thông qua tính năng trả lời email tự động (Autoresponseder). Nếu như bạn đã tạo thành công một bản tin (Newsletter) và mỗi khi có một người đăng ký theo dõi bản tin của bạn thì thay vì bạn phải viết email trả lời người đó, Getresponse sẽ làm thay bạn. Phần mềm sẽ chủ động gửi email chào mừng tới người dùng mới đó và thậm chí là những ngày sau đó, Getresponse vẫn sẽ tiếp tục gửi mail giúp bạn theo như lịch định kỳ mà bạn đã định ra trước đó. Thật tuyệt vời phải không nào?

Hạn chế của phần mềm tiếp thị email Getresponse
Mặc dù Getresponse có những ưu điểm thú vị nhưng nó cũng có một số hạn chế nhất định của riêng mình có thể kể đến như sau:
Thứ nhất, Getresponse chỉ cho phép bạn dùng thử trong vòng 30 ngày và sau đó, bạn buộc phải trả tiền nếu muốn tiếp tục sử dụng. Điều này ít nhiều gây khó khăn khi bạn đã tạo ra một loạt các danh sách, chiến dịch của riêng mình. Chắc chắn, điều đó khiến bạn tốn không ít thời gian. Lúc này, bạn chỉ có hai lựa chọn, hoặc là tạo tài khoản mới và bắt đầu lại từ đầu hoặc là phải trả tiền. Nếu so với Mailchimp, ứng dụng cho phép bạn sử dụng vĩnh viễn và chỉ giới hạn số lượng email gửi đi hàng tháng, thì rõ ràng chính sách này của getresponse.com đang tự hạn chế số lượng người dùng của mình.
Thứ hai, Getresponse không tích hợp với Google Drive trong khi phần lớn các phần mềm tương tự có chức năng này. Rõ ràng, hiện nay, không ít người sử dụng Google Drive để làm các biểu mẫu, form đăng ký, tạo danh sách email…Vì thế, việc không tích hợp với Google Drive ít nhiều gây trở ngại cho người dùng khi muốn tích hợp những thông tin này vào tài khoản của mình.
Thứ ba, chức năng trang đích (landing page) của Getresponse chưa thật sự thu hút. Thường thì một người làm Marketing chuyên nghiệp sẽ ít sử dụng chức năng tạo trang đích của Getresponse. Bởi lẽ khi tạo ra trang đích, đường dẫn link sẽ có chứa ký tự của getresponse trong đó. Hiển nhiên, chẳng thú vị khi trang đích của bạn lại có chứa ký tự mình không mong muốn và nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả SEO.
Bạn nên sử dụng phần mềm tiếp thị email Getresponse khi nào?
Như vậy, bạn đã nắm bắt một số chức năng, thông tin cơ bản về phần mềm Getresponse. Câu hỏi đặt ra là bạn nên sử dụng phần mềm này khi nào và làm sao có thể khai thác nó một cách hiệu quả nhất?
Thực tế thì mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm khác nhau và theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn muốn tạo ra một chiến dịch email marketing dài hơi, có quy trình rõ ràng thì getresponse.com là một lựa chọn phù hợp.
Với mức giá thấp nhất là 15 đô/ tháng (khoảng 330.000 VND) cho 1000 người theo dõi (subscribers), bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm này trong thời gian dài. Và theo chúng tôi, mức đầu tư này không hề đắt chút nào. Bởi vì chỉ cần 10% trong 1000 người theo dõi đó mua hàng từ bạn thì mức đầu tư 15 đô chẳng đáng là bao.

Điều quan trọng là bạn cần phải xây dựng một chiến lược email marketing hiệu quả. Và cách sử dụng Getresponse tốt nhất là tạo ra một chiến dịch dài hạn và có quy trình khép kín. Bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng danh sách email của riêng mình thông qua chức năng Khảo sát (Survey) hay Biểu mẫu (Form) của getresponse.com. Sau đó, bạn hãy gửi email đến khách hàng và khuyến khích họ theo dõi các Bản tin (Newsletter) của bạn. Từ đó, hãy định ra thời gian cập nhật những thông tin bổ ích cho khách hàng theo hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày. Kế tiếp, bạn cần đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua chức năng Thông kê (Statistics) để điều chỉnh nội dung email hay bổ sung cách thức tiếp cận sáng tạo hơn. Và cuối cùng, không ngừng cập nhật quy trình làm việc thông qua chức năng Tự động hóa (Automation).
Trên đây chỉ là một quy trình mẫu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chắc chắn, quy trình của bạn có thể sẽ khác rất nhiều. Nhưng điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là hãy tận dụng getresponse.com như là một “cỗ máy” giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng và thu về doanh thu nhiều nhất có thể. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới