5 loại email điển hình cho chiến dịch email marketing mà bạn...

5 loại email điển hình cho chiến dịch email marketing mà bạn không thể bỏ qua

0 74

Đừng do dự! Đã đến lúc bạn và các cộng sự cùng ngồi lại để lên kế hoạch cho các loại email mà bạn sẽ gửi đến những khách hàng tiềm năng của mình!
Giá trị cốt lõi và nền tảng để một doanh nghiệp phát triển xuất phát từ dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì tốt, và email marketing là một phần không thể thiếu trong số đó. Thông thường, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ về thiết kế của email trước khi khởi động một chiến dịch email marketing.
Các ví dụ điển hình dưới đây biết đâu sẽ cho bạn một chút cảm hứng để làm nên một chiến dịch email marketing khiến ai cũng phải trầm trồ.
1. Email thông báo
Đây là một trong những thể loại email có vẻ sẽ rất quen thuộc với tất cả mọi người. Email này có thể thông báo hay cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm, công ty bạn. Và một số thông tin mà khách hàng thường rất quan tâm có thể kể đến như: đại lý, chi nhánh mới, hội thảo miễn phí, phát mẫu dùng thử, ra mắt website mới…
Loại email này được sử dụng nhằm đưa đến một thông tin hoặc chương trình hành động cụ thể với mục tiêu duy nhất: cung cấp thông tin đến khách hàng và khiến họ “click” vào một đường dẫn trong email để dẫn đến thông tin hoặc chương trình mà bạn muốn giới thiệu.

loại hình email thông báo

 

Email thông báo về sản phẩm nội thất mới cùng giá bán cụ thể của Fab.com

Email thông báo ngoài việc thể hiện thật bắt mắt và đúng với định vị thương hiệu của công ty, nó cũng cần hết sức ngắn gọn. Đơn giản vì chẳng khách hàng nào đủ kiên nhẫn và hứng thú với một email dài ngoằng cả. Bạn cũng có thể chèn thêm một nút lệnh Call-to-action (CTA) vào trong email để tăng cơ hội được khách hàng “click” vào.
2. Email cảm ơn
Nếu email thông báo là loại email dễ viết nhất thì email cảm ơn này lại nhiều cảm xúc nhất. Đây cũng chính là cơ hội để bạn thể hiện sự biết ơn đối với khách hàng khi đã tin dùng sản phẩm của mình cũng như “ghi điểm” trong mắt họ.

Email cảm ơn có thể được gửi sau khi khách hàng đã mua hàng thành công, đồng ý tham dự hội thảo hoặc điền vào form đăng ký thông tin cá nhân… Ngoài thể hiện tình cảm của mình, đừng quên cho họ biết rằng bạn sẽ cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình hơn nữa để họ có thể quay lại mua hàng ở lần sau. Một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn đó là hãy kèm theo một số ưu đãi trong email này để tăng sự “hưng phấn” của khách hàng khi nhận được nó. Ví dụ như: mã giảm giá, ebook có giá trị, gửi mẫu dùng thử sản phẩm…
Bên cạnh đó, email cảm ơn cũng cần được linh hoạt điều chỉnh về nội dung, văn phong và phong cách thiết kế, tùy vào từng đối tượng khách hàng cụ thể hoặc những yếu tố khách quan khác như (mùa trong năm, chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi…)
3. Email bản tin (E-newsletter)
E-newsletter thường sẽ như một mục “điểm báo” nhằm thông tin đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhất sắp hoặc đang diễn ra. Những e-newsletter này không chỉ đơn thuần là các công cụ bán hàng, mà còn giúp tác động tích cực đến suy nghĩ của khách hàng, giúp họ có thêm thông tin để quyết định mua hàng hay không.
Một e-newsletter cần cung cấp cho người đọc những thông tin giá trị thay vì chỉ là những email bán hàng đơn thuần. Nó phải chứa những điều thật sự mang lại lợi ích cho độc giả, hay nói cách khác chính là những khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ, ngoài hình ảnh và giá bán của sản phẩm mới, bạn có thể thêm vào một số bài viết hay ho như: “5 mẹo vặt khi sử dụng bếp từ” hay “6 điều các mẹ cần lưu ý khi mua sữa bột cho bé”…

email tin tuc

Mẫu e-newsletter đầy thông tin và gây ấn tượng mạnh về thị giác của MOO.com

email hướng dẫn

Ấn tượng hơn, e-newsletter của Skillshares còn giúp bạn học cách thắt cà-vạt.

Hãy biến e-newsletter của bạn thành một “biển trời thông tin” đầy cảm hứng và gửi đến khách hàng của bạn thay vì gửi đi những email chi chít chữ và nhàm chán về nội dung!

4. Email mời tham gia khảo sát, hội thảo
Email thư mời sẽ gửi yêu cầu hoặc đề nghị người đọc hoàn thành bảng khảo sát, điền thông tin hoặc tham dự một sự kiện nào đó do công ty của bạn tổ chức. Đây cũng được xem như một công cụ tiếp thị khá hiệu quả và hỗ trợ cho truyền thông và tổ chức sự kiện.
Bằng email này, bạn có thể mời khách hàng đến tham quan showroom mới, vào website chính thức để đăng ký nhận voucher hoặc điền thông tin cá nhân để nhận được mẫu sản phẩm dùng thử… Có vô vàn lý do để bạn viết email thư mời và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho công ty.
Cùng với đó, email khảo sát cũng mang lại hiệu quả không kém khi giúp công ty của bạn tương tác tốt hơn với khách hàng. Email này phát huy tác dụng bằng cách khuyến khích khách hàng gửi phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng thành công. Hoặc bạn cũng có thể lập một bảng khảo sát thói quen hay nhu cầu tiêu dùng của họ để hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi sắp tới.

email mời tham dự hội thảo

Amazon khá “tâm lý” khi dành tặng hẳn 1 chiếc máy ảnh DSLR cho khách hàng may mắn nhất tại sự kiện. Không quá ngạc nhiên khi hàng ngàn người đã nhanh chóng đăng ký tham gia ngay khi nhận được email này!

Khách hàng sẽ phải dành chút thời gian quý báu của họ để đọc email và hoàn thành bảng khảo sát cho bạn. Thế nên đừng “ki bo” một vài quà tặng nho nhỏ như e-voucher hoặc mã code giảm giá đính kèm trong email nhé!
5. Email xác nhận (tự động)
Loại email này thường sẽ xuất hiện sau khi khách hàng tiến hành các giao dịch trực tuyến như đặt hàng qua website, mua vé máy bay hoặc đặt bàn trước tại nhà hàng, mua vé xem phim online… Email xác nhận sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi biết rằng mình đã mua hàng hoặc thanh toán thành công, tránh trường hợp bị tính phí hai lần.
Email xác nhận tuyệt đối chỉ nên là email xác nhận. Nó không nên chứa quá nhiều thông tin để tránh gây hoang mang cho khách hàng. Để hạn chế rủi ro, bạn hãy biến chúng thành những email đơn giản nhất có thể, tóm tắt ngắn gọn thông tin xác nhận cần thiết cho khách hàng (họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chi tiết đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến…)

email xac nhan tu dong

Email xác nhận đã đặt hàng thành công từ Grubhub – một dịch vụ thức ăn nhanh giao hàng tận nơi.

Email marketing là một công cụ tiếp thị hiệu quả, chi phí thấp và nhất là có sự hỗ trợ từ công nghệ và internet. Nó đặc biệt mang đến cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh số và xây dựng thương hiệu vững mạnh. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, hơn 90% chủ doanh nghiệp đều sử dụng các chiến dịch tiếp thị qua email để quảng bá tất cả các loại dịch vụ và sản phẩm của mình.
Hi vọng rằng bài viết này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho bạn để tự thực hiện thành công một chiến dịch email marketing.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới