Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook cá...

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân.

0 418

Nhiều người cứ nghĩ rằng bán hàng trên facebook là chỉ cần đăng bài lên để đó, ai cần thì liên hệ mua. Rồi sản phẩm cứ đăng tràn lan trên Facebook cá nhân với hi vọng người khác sẽ nhìn thấy bài đăng của mình và mua hàng. Họ liên tục đăng bài spam trên trang cá nhân. Làm như vậy không những không có kết quả tốt mà còn có tác dụng ngược lại. Khách hàng không những không mua mà họ còn hủy kết bạn ngay lập tức. Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để đăng bài bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy đọc hướng dẫn cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân ngay dưới đây nhé.

Để đăng bài bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân, chúng ta cần nắm rõ 3 yếu tố sau:

  • Thời gian đăng bài
  • Nguyên tắc đăng bài
  • Nội dung bài đăng

1. Thời gian đăng bài:

Theo The Social Skinny có đến 50% người dùng Facebook có thói quen check Facebook ngay khi thức dậy (7-8h30). Lượng truy cập Facebook cao nhất là vào giữa tuần trong khung giờ từ 13h-15h. Người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook vào cuối giờ làm việc (16h30-17h30). Lượng truy cập Facebook trước giờ đi ngủ cũng chiếm tới 60% người dùng Facebook (21h-22h30). Vậy thì chúng ta cần phải đăng bài vào những khung giờ trên để có được lượng tương tác tốt chứ không phải cứ đăng lúc nào cũng được.

6-bí-quyết-quản-lý-thời-gian

Tuy nhiên với mỗi một mặt hàng khác nhau, lại có những đối tượng khách hàng khác nhau. Và mỗi đối tượng này lại có thời gian online khác nhau. Thế nhưng trên trang cá nhân không có cách nào để đo đếm được thời gian online của khách hàng. Vậy phải làm thế nào? Để làm được việc này, cần phải có một fanpage đang bán đúng mặt hàng mà bạn bán trên trang cá nhân. Fanpage phải có lượng tương tác tốt trong khoảng 1 tuần gần đây nhất. Để xem thời gian online của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Hãy vào Fanpage chọn mục thông tin chi tiết và chọn bài viết.

1

Thông qua biểu đồ trên mình có thể đăng bài vào các khung giờ 11h -14h và 19h-23h. Hãy dựa vào Fanpage của bạn để tìm ra giờ đăng bài hiệu quả nhất nhé!

2. Nguyên tắc đăng bài

Hiện nay trên Facebook tràn ngập bán hàng online. Nhưng họ không biết cách để thu hút khách hàng. Họ chỉ đăng toàn là sản phẩm tràn ngập lên Facebook cá nhân. Như vậy sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán vì họ không nhìn thấy gì khác ngoài sản phẩm của bạn. Vậy chúng ta nên làm thế nào cho đúng? Hãy áp dụng nguyên tắc 80/20 để đăng bài. Tức là cứ 4 bài viết về những gì liên quan đến sản phẩm, đời sống thực, chia sẻ kinh nghiệm … thì mới đăng 1 bài viết về sản phẩm. Như vậy sẽ giúp làm mới trang cá nhân và khách hàng mới tin bạn là người dùng thật và tăng độ uy tín của bạn.

3. Nội dung bài đăng

Như đã nói ở trên thì theo nguyên tắc 80/20,  80% bài viết bạn cần phải đăng những gì? Bạn có thể đăng những status về cuộc sống đời thường, hoặc đăng về những lúc bạn ship hàng ví dụ:

2

Cuối status bạn ấy vẫn không quên để lại lời nhắn giảm 10% cho khách mới và 15% cho khách cũ.

Hoặc có thể chia sẻ kinh nghiệm cho khách hàng

3

 

Những bài như vậy là để tăng tương tác, tăng độ tin cậy từ khách hàng.

20% còn lại sẽ đăng về sản phẩm. Với bài đăng về sản phẩm, bạn phải ghi đầy đủ thông tin, mô tả sản phẩm. Hình ảnh phải rõ ràng sắc nét và phải là ảnh thật. Dùng video hoặc livestream bán hàng trực tiếp càng tốt.

4

Bạn cũng có thể tạo ra các chương trình minigame để thu hút khách hàng như:

5

Một khi bài đăng thu hút được sự chú ý của người dùng, họ sẽ like và bình luận với rất nhiều nội dung khác nhau. Hãy nhớ trả lời hết tất cả những bình luận để bài viết luôn ở trên news feed của khách hàng và tăng độ tin cậy.

Dưới đây là những số liệu vàng giúp bài đăng trên Facebook hiệu quả:

  1. Hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%
  2. Bài viết ngắn dưới 250 ký tự được like và comment nhiều hơn 60%
  3. Sử dụng emotions (biểu tượng cảm xúc) tăng comments lên đến 33%
  4. Post bài vào giờ vàng nhận tương tác nhiều hơn
  5. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi
  6. 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được các đánh giá tích cực
  7. Tag khách hàng vào bài viết giúp tăng tính tương tác thêm 35%
  8. Bài viết có lời kêu gọi có lượt chia sẻ cao hơn 50% so với bài viết thông thường

Trên đây là một số hướng dẫn cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân của itcenter. Tuy nhiên mỗi người có một cách làm khác nhau, itcenter tin rằng sau khi đọc bài này, bạn đã có thể tìm ra cho mình cách để đăng bài bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân.

Bạn có thể tham khảo thêm cuốn sách Bán Hàng, Quảng Cáo Và Kiếm Tiền Trên Facebook. Của tác giả Nguyễn Phan Anh. Đây là quyển sách sẽ giúp bạn hiểu thêm về: Nên bán gì trên facebook, Làm sao để tạo quảng cáo hiệu quả trên facebook, Cách kiếm tiền trên Facebook…

Xem thêm thông tin cuốn sách tại đây

sach-facebook-marketing

Mọi thắc mắc xin vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết. itcenter sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới