Bí quyết vàng cần nhớ khi sáng tạo hình ảnh cho Facebook

Bí quyết vàng cần nhớ khi sáng tạo hình ảnh cho Facebook

0 754

Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong nội dung quảng cáo trên Facebook. Làm chủ được các nguyên tắc sáng tạo khi thiết kế, lựa chọn hình ảnh cho Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn hiện nay gấp nhiều lần. Khách hàng chỉ có đúng 5 giây để lướt ngang mẫu quảng cáo của bạn và dừng lại nhờ tiêu đề, hình ảnh. Vì thế, hãy đầu tư hình ảnh thật chỉnh chu và quan trọng là đúng chuẩn của Facebook để nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Sáng Tạo Hình Ảnh Cho Facebook
• Hình ảnh của bạn phải tuân theo quy định của Facebook. Bạn có thể tham khảo quy định tại đây: https://www.facebook.com/policies/ads – hoặc có thể đọc phần tóm gọn ở các mục dưới đây. Và quan trọng hơn, chữ trên hình không được quá 20% nếu không quảng cáo sẽ được phân phối. Có một thời gian, nhà quảng cáo vẫn được chạy hình có nhiều chữ, chỉ là chậm phân phối hơn tuy nhiên, Facebook hiện đã không còn chấp nhận. Bạn có thể kiểm tra mật độ chữ tại link sau:https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
tao anh tren facebook
• Facebook thường có những hướng dẫn rất cụ thể về việc sử dụng hình ảnh cho người dùng, bạn có thể tham khảo qua link này nhé: https://www.facebook.com/business/ads-guide/clicks-to-website/links/?toggle0=Photo

Kích Thước Hình Ảnh Khi Quảng Cáo Facebook.
• Theo kinh nghiệm thực tế, một vài kich thước dùng để chạy quảng cáo mà bạn có thể tham khảo (đơn vị: pixel): Video là 1200 x 628, Quảng cáo “Click to Website” – hình ảnh kích thước 1200 x 628, bài viết kích thước 1200 x 900 hoặc 900 x 900.
bi quyet tao anh tren facebook
• Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh cho quảng cáo của mình, hãy cân đối kích thước giữa các ảnh sao cho mẫu quảng cáo nhìn hợp lý nhất. Ví dụ: Khi bạn bán quần jean, bạn có thể chạy mẫu quảng cáo với các hình ảnh ở kích thước 448×900 – kích thước này giúp khách hàng nhìn đầy đủ sản phẩm và hình ảnh hiển thị trọn vẹn trên Facebook

Hàng Nào, Hình Đấy
Việc lựa chọn hình ảnh cho sản phẩm cũng lắm công phu đấy nhé, một vài bí quyết nho nhỏ giúp các nghành hàng lựa chọn hình cho thực tế và phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu:
• Bạn tưởng game thủ sẽ thích mỹ nữ nên đưa hình hot girl đi kèm? Thật ra chỉ cần hình game và thông tin rõ ràng, bạn đã thu hút được lượt cài đặt kha khá.
• Bạn nghĩ rằng không bán đồ thời trang cho nam giới online được? Đó là do bạn chưa đủ kinh nghiệm thôi. Hãy dùng hình ảnh sản phẩm rõ ràng – mẫu nam càng đẹp, càng tốt – các chàng trai mong muốn như mẫu ảnh sẽ quyết định mua sản phẩm ngay.
• Không thể quảng cáo dược phẩm trên Facebook vì người dùng không tin tưởng. Thật ra, chỉ cần bạn đăng càng nhiều giấy chứng nhận, lựa chọn hình ảnh để thể hiện công dụng chuẩn, thuốc nào cũng có thể bán.

Đừng Dùng Hình Ảnh Thế Này Khi Chạy Quảng Cáo Cho Facebook
Bằng kinh nghiệm cá nhân, chúng tôi nhận ra rằng, những hình ảnh có đặc điểm sau sẽ không được Facebook phê duyệt.
• Những hình ảnh quá gợi cảm sẽ không được dùng trên Facebook. Bạn có thể lách luật bằng cách tô mờ hoặc chọn những hình ở góc xéo với quần áo che vào.
• Bạn không thể quảng cáo hình ảnh có chứa rượu, bia, thuốc lá – Facebook không chấp nhận các sản phẩm này.
• Những hình ảnh thể hiện Trước – Sau (Before – After) cũng không được chấp nhận trên Facebook.
• Những hình ảnh, clip chứa quá nhiều máu – được hiểu là các clip bạo lực cũng không được chấp nhận. Thế nên, các clip nặn mụn cẩn thận sẽ không được phê duyệt.

bi quyet tao hinh anh tren facebook
• Những hành động “trước khi sex” ví dụ ôm hôn, nằm lên nhau trên giường, … đều không được phê duyệt.
Khi Facebook không phê duyệt quảng cáo của bạn, mặc nhiên tài khoản của bạn đã có vết “dơ” và khi hành động này lặp lại hoặc có hành động bất thường nào khác, tài khoản của bạn sẽ bị khoá ngay mà không thể kháng nghị. Do đó, hãy cẩn thận để quảng cáo hiệu quả và bảo vệ tài khoản của mình.
Chúc bạn thành công trong việc mang đến những mẫu quảng cáo hấp dẫn cho khách hàng của mình đồng thời gia tăng doanh thu cho công ty bạn!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới