Nên chọn phương pháp marketing online nào để hiệu quả

Nên chọn phương pháp marketing online nào để hiệu quả

khách hàng của bạn ở đâu

Những phương pháp marketing online phổ biến hiện nay bao gồm: website marketing, video marketing, email marketing hay social marketing. Mỗi phương pháp marketing đều có những cách làm riêng. Nếu bạn là chủ cửa hàng muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng thì sử dụng phương pháp marketing nào hiệu quả. Đây là câu hỏi mà rất nhiều người gặp phải khi bắt đầu lựa chọn tìm kênh marketing. Hãy tham khảo cách làm sao đây để biết cách tìm được đúng phương pháp marketing hiệu quả.

  1. Khách hàng của bạn là ai ? đang ở đâu

Rất nhiều người khi mới bán hàng thường nghĩ ngay bán hàng qua facebook. Bởi họ bị chịu sự tác động của rất nhiều bài viết hướng dẫn bán hàng qua facebook. Hay bị tràn ngập thông tin về cách làm facebook marketing. Nhưng có nên sử dụng phương pháp facebook marketing để bán sản phẩm của bạn.

Bạn cần biết rằng nếu khách hàng của mình không có trên facebook thì bạn sẽ nhanh chóng đốt tiền vào sử dụng facebook ads. Bởi đối tượng khách hàng của mỗi sản phẩm là rất khác nhau. Họ có những hành vi khác nhau cho nên nếu họ không dùng facebook thì bạn làm facebook marketing thì đâu có hiệu quả. Tôi ví dụ dòng sản phẩm máy may công nghiệp. Họ có sẵn sàng đi tìm trên facebook hay không? Hay bạn có tìm được họ trên facebook không. Điều này là rất khó.

Vậy hãy xác định rõ hành vi của khách hàng để biết khách hàng của bạn đang ở đâu. Từ đó bạn mới có lựa chọn phương pháp marketing phù hợp. Nếu sản phẩm của bạn là đồ dành cho bà mẹ. Thì một số diễn đàn như Làm Cha Mẹ hay Web Trẻ Thơ sẽ là nơi thích hợp để bạn làm marketing. Như vậy bạn cần phân phối quảng cáo trên diễn đàn đó. Bạn có thể dùng phương pháp seeding forum hay mua banner quảng cáo trên diễn đàn đó.

chien luoc marketing doanh nghiep nho

  1. Bạn đã có sẵn hệ thống hay đi xây dựng từ đầu

Nếu bạn chưa có sẵn nền tảng thì việc lựa chọn là mới hoàn toàn. Tuy  nhiên nếu bạn đã sẵn có nền tảng hệ thống marketing thì hãy tận dụng nó. Ví dụ bạn đang sở hữu trong tay fanpage có lượng like và theo dõi lớn. Hãy tận dụng nó để quảng cáo sản phẩm của bạn. Và nếu bạn có diễn đàn thì hãy dùng nó là nơi quảng cáo.

Việc xây dựng mới sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn. Cho nên nếu bạn có tiền thì đừng ngần ngại đầu tư mua hệ thống. Ví dụ bạn mua lại website và phát triển tiếp nó, hay đi mua lại fanpage. Để tránh rủi ro trong việc mua bán này bạn cần xem xét thật kĩ càng và nhờ người có kinh nghiệm đánh giá giúp.

  1. Bạn có kinh nghiệm gì về phương pháp marketing online

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều về marketing online. Hãy đi học hỏi từ những người khác. Có rất nhiều bài viết miễn phí chia sẻ trên mạng. Hãy cố gắng học để nắm bắt được những bước cơ bản khi tiến hành làm marketing. Tuy nhiên nếu bạn cần phương pháp thực sự hiệu quả có thể phải học những khóa học có trả phí. Sẽ không dễ dàng để tìm ngay ra được phương pháp marketing hiệu quả. Việc này đòi hỏi bạn cần thử nghiệm và đánh giá. Từ những đánh giá đó sẽ giúp bạn tối ưu dần phương pháp marketing.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới