Đánh giá về việc sử dụng Solo Ads Email với Udimi

Đánh giá về việc sử dụng Solo Ads Email với Udimi

0 3240

Email marketing đã có lịch sử từ rất lâu, ra đời từ những thập niên 70. Mặc dù đây là một công cụ truyền thống và ngày càng vấp phải không ít tranh cãi từ giới kinh doanh về tính hiệu quả của nó nhưng email marketing vẫn luôn là công cụ được dân Marketer từ thế hệ này sang thế hệ khác sử dụng. Rõ ràng, dù như thế nào thì email marketing vẫn có giá trị của riêng nó. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm sao có thể thực hiện các chiến dịch email marketing hiệu quả? Chắc chắn, đây là bài toán có nhiều lời giải khác nhau và một trong những lời giải mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là cách làm solo ads thông qua ứng dụng Udimi.com.
Solo Ads là gì?
Đối với những ai lần đầu nghe đến hai từ Solo Ads thì chắc hẳn sẽ cảm thấy đây là một khái niệm rất phức tạp. Nhưng thực tế, Solo Ads lại đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều. Solo Ads là một hình thức tiếp thị sản phẩm bằng email thông qua danh sách khách hàng của người khác. Để rõ ràng hơn, bạn có thể hình dung như sau:
Bạn đang có danh sách email của một nhóm khách hàng từ độ tuổi 18 – 24. Một nhãn hàng sản phẩm A dành cho giới trẻ muốn quảng bá đến nhóm đối tượng kể trên bằng hình thức email marketing nhưng họ lại không có thông tin của những khách hàng đó. Vì thế, họ mong muốn quảng bá sản phẩm thông qua danh sách của bạn. Bạn đồng ý gửi thông tin về sản phẩm của nhãn hàng đó đến các khách hàng của mình. Khi đó, bạn và nhãn hàng A đó đang làm Solo Ads.
Nói một cách dễ hiểu thì Solo Ads là việc bạn cho người khác thuê danh sách email của mình để thực hiện các chiến dịch quảng bá.

Udimi là gì?
Như chia sẻ ở trên, Solo Ads là một hình thức mua bán danh sách email để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vậy làm sao người bán và người mua có thể gặp nhau? Họ cần phải có một nơi để kết nối và Udimi.com chính là nơi đó. Hay nói cách khác, Udimi.com chính là một sàn giao dịch giữa người bán và người mua Solo Ads.

udimi

 

Vì sao nên sử dụng Udimi để làm email marketing?
Mặc dù hiện nay có không ít các trang web kết nối người bán và người mua Solo Ads nhưng Udimi vẫn là ứng dụng được phần lớn người dùng đánh giá cao nhất. Có những lý do sau mà bạn nên cân nhắc sử dụng Udimi.com cho các chiến dịch email marketing của mình.
Thứ nhất, Udimi.com có một danh sách những nhà cung cấp email (seller) rất chất lượng. Vì Udimi có uy tín khá lớn nên lợi thế của ứng dụng này là quy tụ được nhiều seller nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể đạt được tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ đăng ký hay tỉ lệ mua hàng 70% đến 90% tổng số lượng email gửi đi từ những seller này. Không những thế, Udimi còn cho phép bạn đánh giá, nhận xét những seller tương tự như cách review của Amazon hay Goodreads. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn những seller uy tín, phù hợp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho khoản đầu tư của mình.

udimi solo ads

Thứ hai, những email trên Udimi luôn là những tài khoản thật và có mức độ tương tác cao. Một phần lý do như chúng ta đã biết đó là khách hàng có quyền đánh giá về chất lượng dịch vụ của các seller. Do đó, sẽ rất khó để các seller này sử dụng trick (chiêu trò) để tạo ra các traffic hay tỉ lệ nhấp chuột ảo. Bên cạnh đó, Udimi.com có một đội ngũ kỹ sư công nghệ chuyên nghiệp và chuyên môn cao. Họ luôn cập nhật, phát triển những thuật toán giúp loại bỏ những traffic, tài khoản ảo. Cụ thể, nếu đăng ký làm thành viên Prime của Udimi thì bạn có thể sử dụng các chức năng Click Tracker and Rotator và Advance click filtering để loại bỏ những traffic, lượng đăng ký ảo.
Thứ ba, Udimi có một hệ thống đánh giá hiệu quả email marketing rất tốt mang tên Track optins and sales. Hệ thống này cho phép bạn không chỉ theo dõi lượng nhấp chuột mà còn biết cả số người đăng ký tài khoản hay mua hàng trên website của bạnđến từ Udimi. Nhờ vậy, bạn có thể đánh giá hiệu quả các chiến dịch email marketing của mình thông qua các thông số chi tiết như:
– Chất lượng danh sách email từ seller mà bạn đã chọn.
– Chất lượng hiệu quả của từng trang landing page mà bạn đã tạo.
– Tối ưu hóa chi phí đầu tư thông qua việc biết đích xác nguồn nào mang đến lượng người dùng nhiều, chất lượng và nguồn nào không.

email marketing udimi

Những trở ngại khi sử dụng Udimi ?
Có thể nói, Udimi mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng và chắc chắn, trong tương lai còn nhiều tiện ích khác mà bạn không thể bỏ qua. Thế nhưng, đối với người dùng Việt Nam thì Udimi lại có một số hạn chế sau đây.
Thứ nhất, vì Udimi được đa phần người nước ngoài, nhất là các chuyên gia marketing từ những quốc gia phát triển sử dụng nên danh sách email của họ đều đến từ các quốc gia ngoài lãnh thổ Việt Nam. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng Udimi để làm email marketing cho đối tượng khách hàng trong nước thì rất khó có thể kiếm được đối tác phù hợp.

trở ngại dùng udimi

 

Thứ hai, Udimi là một sàn giao dịch có chất lượng nên thay vì đi theo mô hình Freemium – tức là cho người dùng trải nghiệm thử các tính năng cơ bản và phải bỏ tiền mua tính năng nâng cao, thì Udimi buộc bạn phải bỏ ra một khoảng đầu tư nhất định ngay từ ban đầu. Và mức phí của Udimi là không hề rẻ khi ứng dụng này thu đến 14.95 đô/tháng (xấp xỉ khoảng 350.000/tháng) chỉ để trở thành thành viên có thể sử dụng các tính năng của họ. Tất nhiên, số tiền này chưa bao gồm việc bạn phải chi trả cho các seller để mua Solo Ads từ họ. Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng mức phí đầu tư sẽ không là bao nhưng khi thật sự tiến hành thì bạn sẽ phải bất ngờ với việc “Ô, tiền của tôi đã đi đâu hết rồi?”.

 

tracking tren udimi

 

Vì thế, trước khi quyết định sử dụng Udimi.com, bạn phải cân nhắc rất kỹ càng để tránh lãng phí tiền bạc.

Bạn nên tận dụng Udimi như thế nào?
Như đã trình bày, Udimi là một sàn giao dịch giữa người mua và người bán. Do đó, bạn có thể tận dụng Udimi với cả hai vai trò kể trên.
Nếu là người bán thì có lẽ mọi việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho bạn. Với mức đầu tư 14.95 đô/ tháng thì có vẻ bạn sẽ nhanh chóng thu hồi lại khoản đầu tư của mình nếu như bạn có một danh sách email chất lượng. Và hãy nhớ rằng, phần lớn người dùng trên Udimi đều đến từ nước ngoài nên đó là cơ hội rất lớn dành cho bạn. Có thể, nếu so sánh với các seller từ các quốc gia khác, bạn không thể cạnh tranh lại nhưng nếu như người mua muốn tiếp cận nhóm khách hàng ở Việt Nam thì bạn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu đấy. Không những thế, một ưu điểm khác mà bạn có thể tận dụng từ Udimi chính là tỉ giá ngoại tệ. Do mọi giao dịch trên Udimi đều là ngoại tệ nên khi chuyển sang tiền Việt, bạn sẽ kiếm được một khoảng tiền lớn đấy. Vì thế, hãy tận dụng điều này và đưa ra mức giá rao bán ở mức thật cạnh tranh để có được khách hàng bạn nhé. Hiển nhiên, giai đoạn đầu, bạn chưa có nhiều lợi nhuận nhưng khi đã có uy tín trên Udimi rồi thì bạn hoàn toàn có thể nâng cao mức giá của mình lên.
Mặt khác, nếu bạn là người mua thì Udimi cũng là một mảnh đất màu mỡ. Thứ nhất, bạn có thể tận dụng danh sách email của những seller khác để thúc đẩy doanh thu bán hàng của mình. Đây gần như là mục đích hàng đầu của mọi người khi sử dụng Solo Ads. Thứ hai, một điều mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng danh sách khách hàng của các seller khác để xây dựng danh sách cho riêng mình. Đơn giản, bạn hãy tạo ra các trang landing pages và kích thích người dùng đăng ký thông tin cho bạn khi truy cập vào. Khi đó, bạn sẽ có một danh sách khách hàng vô cùng lớn và có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích sau này, thậm chí là sử dụng danh sách đó để làm seller trên Udimi. Tại sao không?
Trên đây là một số phân tích, đánh giá của chúng tôi về cách làm Solo Ads Email thông qua ứng dụng Udimi. Hy vọng rằng các kiến thức này sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng mới mẻ trong công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới