Email markting và 1001 điều có thể bạn chưa biết

Email markting và 1001 điều có thể bạn chưa biết

0 496
Email marketing thắc mắc 1001

Tuy các công cụ tiếp thị kỹ thuật số ngày càng phát triển đa dạng nhưng email marketing vẫn là một mảng màu quan trọng trong bức tranh sinh động của ngành quảng cáo hiện nay. Không ít chiến dịch quảng cáo trên thế giới thành công đều nhờ vào sự góp mặt của những email chứa đựng biết bao thông tin vô cùng hữu ích.

Khi mùa mua sắm đang đến gần, bạn cần một chiến dịch email marketing thật “hoành tráng” để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số? Những thông tin tổng quan khá thú vị dưới đây sẽ cho bạn thêm nhiều góc nhìn mới mẻ về email marketing.

Email martkeing là gì?

Email marketing (hay còn gọi là “Tiếp thị qua email”) là việc dùng email để tiếp cận đến khách hàng hoặc những người đã đăng ký để nhận được email này từ trước. Sau khi có địa chỉ email với sự cho phép của họ, bạn có thể gửi đến họ nhiều loại email khác nhau với mục tiêu cuối cùng nhằm quảng bá sản phẩm và giới thiệu về thương hiệu, công ty của bạn.

Quy trình thực hiện một chiến dịch email marketing được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu (doanh số, số lượng người đăng ký nhận email, lượng truy cập về website chính của công ty…).

Hiện đã có rất nhiều nền tảng email marketing, miễn phí lẫn trả phí để bạn lựa chọn. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện nhiều công ty chuyên đảm nhận các chiến dịch email marketing cho những nhãn hàng lớn, có ngân sách cao cho mảng quảng cáo tiếp thị.

Email marketing trong doanh nghiep

Email marketing – công cụ hữu hiệu để tăng doanh số nhưng ít ai biết

Email marketing – “nhỏ nhưng có võ”

Khi bất chợt nghe thấy cụm từ “tiếp thị qua email” hay “email marketing”, chắc hẳn bạn sẽ hình dung ra hàng ngàn email đổ dồn vào “hộp thư đến”email làm hộp thư đến của bạn trên cơ sở hàng ngày lộn xộn, la hét cho bạn mở, mở, mở và mua, mua, mua. Đã có lúc email marketing trở thành “sự phiền toái” với tất cả mọi người bằng hàng trăm thư rác được gửi vào hòm thư điện tử của họ mỗi ngày.

Thế nhưng thực tế lại đang diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng email marketing mang lại tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) tốt gấp 3 lần so với các phương tiện truyền thông xã hội khác như website, social media, landing page… Bên cạnh đó, có đến 71% quyết định mua hàng online được đưa ra từ các email quảng cáo.

Do đó, có thể thấy email marketing gần như là một công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách, đồng thời áp dụng bài bản vào chiến lược quảng cáo cho công ty, sản phẩm của mình.

“Mặt đối mặt” với khách hàng

Email là một hình thức liên lạc có tính riêng tư và độ bảo mật cao theo hình thức 1-1. Bạn có thể gửi hàng trăm email đến hàng ngàn người trong danh sách nhưng mỗi email chỉ được gửi riêng lẻ cho từng người, đôi khi mỗi email lại mang một nội dung khác nhau.

Thành công của email marketing trước hết phải đến từ việc tạo dựng niềm tin và cảm xúc tích cực cho người được nhận. Bạn phải làm sao để họ cảm thấy đây là một email bạn gửi riêng cho họ thay vì là một email quảng cáo được gửi đi hàng loạt cho cả ngàn người.

Phải biết chọn “ngày lành” để gửi email nhé!

Nhiều thống kê cho thấy thứ Ba là ngày lý tưởng nhất để gửi email đến khách hàng. Chẳng ai lại muốn nhận email vào ngày thứ Hai – cơn ác mộng của cả tuần. Đó cũng là ngày nhận được tỉ lệ đăng ký nhận email nhiều nhất trong tuần. Do đó, để chiến dịch email marketing của bạn đạt được hiệu quả tối ưu, thời gian gửi email cũng là yếu tố cần được hết sức chú ý.

3 ngay tot gui email marketing

Ba ngày đẹp nhất trong tuần để bạn khởi động chiến dịch email marketing.

 Đừng quên tận dụng các công cụ tự động (automation tools)

Làm thế nào để chiến dịch email marketing của bạn được triển khai dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn? Các công cụ tự động hóa không chỉ giúp tối ưu chiến dịch email marketing mà còn hỗ trợ bạn đánh giá chất lượng khi chiến dịch kết thúc. Công cụ tự động hóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi vận hành và dễ dàng kiểm soát chất lượng, tổng hợp và báo cáo theo các chỉ số để đánh giá khi kết thúc chiến dịch.
Nếu không có chúng, dám cá rằng bạn sẽ “ngập chìm” trong hàng trăm ngàn địa chỉ liên hệ từ danh sách email chưa được phân loại cụ thể và không biết phải gửi email như thế nào. Dưới đây là một vài cái tên sáng giá để bạn tham khảo:
GetResponse: Đây là một nền tảng tiếp thị email đa năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó hoạt động khá tốt với những chiến dịch trong tầm hàng chục nghìn email trở xuống và có hỗ trợ phiên bản miễn phí cho những doanh nghiệp muốn dùng thử. Là một nền tảng có tiếng trong ngành tiếp thị trực tuyến, GetResponse mang đến nhiều tính năng hơn so với các công cụ miễn phí khác như test A/B, khảo sát mẫu, phân loại email theo tiêu chí hoặc thậm chí hỗ trợ tạo landing page dễ dàng.
MailChimp: Phiên bản dùng thử miễn phí dành cho danh sách đăng ký dưới 500 người, rất thích hợp với những ai đang muốn tìm hiểu về email marketing. Nếu công ty bạn chưa có ngân sách cụ thể cho email marketing, hãy thử dùng MailChimp một thời gian.
• … và nhiều công cụ khác như: Aweber, ConstantContact, SmartMail…

cong cu gui email tu dong

Đâu sẽ là nền tảng được bạn “chọn mặt gửi vàng” cho chiến dịch email marketing sắp tới?

Email marketing là công cụ đáng sử dụng nhất cho bất kỳ nhà tiếp thị nội dung nào. Khảo sát từ Content Marketing Institute cho thấy có đến 93% nhà tiếp thị trong lĩnh vực B2B sử dụng email nhằm phát triển nội dung và quảng cáo về sản phẩm. Nếu bạn đã đọc xong bài viết này, hãy tin rằng bạn sắp trở thành một người trong số 93% ấy và nhanh chóng lập ra được một chiến dịch email marketing hoàn hảo cho sản phẩm của mình.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới