6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook bán hàng hiệu...

6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook bán hàng hiệu quả.

0 269

Trong những năm gần đây, kinh doanh online trên Facebook không còn là điều quá xa lạ với người bán hàng. Trên Facebook hỗ trợ rất nhiều các kênh bán hàng khác nhau giúp mọi người có thể tiếp cận và triển khai các phương án kinh doanh của mình. Bạn có thể dùng Fanpage, Group hay có thể dùng quảng cáo của Facebook để bán hàng. Nhưng bán hàng trên trang cá nhân là sự lựa chọn hàng đầu. Lý do là vì trang cá nhân mang lại sự tin tưởng, độ tiếp cận khách hàng cao hơn và đặc biệt hơn nữa là nó hoàn toàn miễn phí. Nhưng để nó mang lại sự tin tưởng cao hơn thì bạn phải có một trang cá nhân đáng tin cậy và có đầy đủ thông tin bán hàng mà vẫn mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook bán hàng hiệu quả? Trong bài viết dưới đây itcenter sẽ mang lại cho các bạn câu trả lời.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân bán hàng từ A – Z.

Để xây dựng được thương hiệu cá nhân bán hàng chuẩn, bạn cần phải chú ý tới từng chi tiết rất nhỏ. Vì đây được coi như là cửa hàng của bạn trên facebook. Vậy bây giờ hãy cùng itcenter tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Ảnh đại diện

Tại sao lại nói Ảnh đại diện là bước đầu tiên bạn cần phải làm? Cái tên đã nói lên câu trả lời. Ảnh đại diện sẽ được người khác nhìn thấy đầu tiên khi bạn đi comment, khi bạn đăng status, khi người khác tìm kiếm bạn,… Vậy nên Ảnh đại diện sẽ là thứ phải làm đầu tiên.

Kích thước một ảnh đại diện chuẩn sẽ là 200 x 200 pixel tuy nhiên chỉ cần sử dụng 1 ảnh hình vuông là được. Ảnh sử dụng làm ảnh đại diện phải là ảnh của chính bạn và thể hiện được rõ nét khuôn mặt để tạo độ tin tưởng của khách hàng. Phía dưới chân ảnh cá nhân có thể viết tên sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ dưới đây là ảnh đại diện trang cá nhân của một người bán đồ phượt.

12

2. Ảnh bìa

Nếu ảnh đại diện giống như bộ mặt của shop thì ảnh bìa giống như bảng hiệu. Vậy nên ảnh bìa cần phải chỉnh sửa sao cho thể hiện rõ được sản phẩm mà bạn đang bán. Ảnh đại diện kích thước chuẩn 851 x 315 pixel.

facebook-cover-photo-size

Khi thiết kế hãy nhớ ảnh đại diện sẽ che đi một phần của ảnh bìa. Hãy lưu bức hình trên lại để thiết kế cho chuẩn nhé.

Hãy để lại thông tin trên ảnh bìa sản phẩm bạn đang bán và số điện thoại để khách hàng muốn mua có thể liên hệ. Cụ thể như sau:

133. Tên cá nhân và bí danh

Tên cá nhân nên để tên thật của bạn để khách hàng tin tưởng bạn không phải nick Clone. Nếu bạn nào có ý định đổi tên thành tên shop hoặc sản phẩm đang bán thì bạn đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Vì trang cá nhân muốn bán hàng được thì phải tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Tiếp theo hãy thêm tên bí danh cho mình. Tên bí danh nên để là tên sản phẩm bạn đang bán. Nhớ là đừng để quá dài. Để thêm tên bí danh bạn làm theo các bước sau

B1: Click vào phần giới thiệu

B2: Click vào  Chi tiết về bạn

14

B3: Chọn mục các tên khác và thêm tên bí danh nhớ tích chọn hiển thị lên đầu trang cá nhân

15

Kết quả sẽ được như hình:

16

Mục đích của việc thêm tên bí danh là để người khác biết bạn bán gì và tốt cho việc SEO trên thanh tìm kiếm của Facebook.

Ví dụ khi khách hàng search trên thanh tìm kiếm của Facebook là Đồ phượt. Nếu ai là bạn bè, bạn sẽ hiển thị lên top 1 luôn.

17

Và sau này khi bạn đăng bài lên trang cá nhân nhiều thì Facebook cũng sẽ đẩy bạn lên top tìm kiếm của Facebook

4. Thông tin cá nhân và giới thiệu

Phần thông tin cá nhân cần phải viết chi tiết rõ ràng về quê quán, năm sinh, nơi làm việc, học tập, kỹ năng của các bạn… Mục đích là để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng. Nếu có trang Fanpage riêng, website riêng hãy điền vào phần thông tin cá nhân để khách hàng của bạn có thể vào Fanpage hay Website của bạn. Một trang cá nhân càng đầy đủ thông tin bao nhiêu thì càng uy tín bấy nhiêu. Ví dụ dưới đây là phần thông tin cá nhân của một người bán đồ phượt mà mọi người sẽ nhìn thấy:

18

Phần giới thiệu bạn nhớ điền thông tin mình bán gì và đừng quên để lại SĐT liên hệ. Khi thêm thông tin cá nhân, bạn bán gì thì hãy để thông tin của mình liên quan đến sản phẩm. Như ở đây họ bán đồ Phượt nên thông tin cá nhân của họ đều liên quan tới Phượt.

5. Ảnh nổi bật

Ảnh nổi bật là mục nằm ngay phía dưới thông tin cá nhân của bạn. Tại đây bạn có thể thêm tối đa 5 ảnh. Hãy thêm vào ảnh nổi bật những sản phẩm bán chạy nhất hoặc cũng có thể để các sản phẩm mới nhất vì ảnh nổi bật sẽ luôn hiển thị trên trang cá nhân của bạn mà không bị trôi.

19

Ảnh nổi bật trên gồm có logo shop và ảnh mình đi phượt kèm đó là 3 sản phẩm bán chạy nhất của họ.

6. Album ảnh

Album ảnh sẽ rất quan trọng vì album ảnh là nơi phân chia rõ từng mục. Bạn cần tạo album riêng cho sản phẩm của các bạn, càng chi tiết càng tốt.

Cách tạo album ảnh:

B1: Click vào mục ảnh chọn Album ảnh

20

B2: Click vào tạo Album và chọn ảnh sản phẩm thêm vào Album

21

B3: Đặt tên cho Album ảnh, giới thiệu về album và ghi chi tiết sản phẩm của bạn lên ảnh rồi chọn đăng.

22

Như vậy là bạn đã tạo cho mình album ảnh sản phẩm riêng rồi. Hãy tạo thêm các album theo danh mục sản phẩm của bạn để khách hàng dễ tìm kiếm và xem. Ví dụ như hình dưới đây

23

Tại sao lại khuyên bạn tạo album ảnh sản phẩm? Vì ảnh trong album sẽ không bị trôi như trên dòng thời gian và được sắp xếp có thứ tự trong album. Khách hàng vào album sẽ xem được hết các sản phẩm bạn đã đăng và sẽ thấy bạn là người bán hàng rất chuyên nghiệp.

Kết lại, trên đây là những kinh nghiệm nhỏ nhoi của itcenter qua một thời gian trải nghiệm thực tế. Hi vọng những gì Itcenter chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Itcenter chúc bạn có thể xây dựng được cho mình một thương hiệu cá nhân bán hàng hiệu quả sau khi đọc bài viết này. Mọi thắc mắc xin để lại bình luận dưới bài viết này. Itcenter sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới