Các bước viết tin SMS Marketing thu hút nhất

Các bước viết tin SMS Marketing thu hút nhất

2 329

Tiếp thị qua tin nhắn SMS đang ngày càng quan trọng và là công cụ tiếp thị qua di động không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Bạn có biết số lượng tin nhắn SMS được người dùng mở ra xem là 98% trong tổng số tin nhắn? Một con số khổng lồ so với 22% của email, vốn là một công cụ luôn được xem là phương pháp tiếp thị tối ưu nhất để truyền tải thông điệp dạng văn bản có thể tương tác. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng nhưng để viết tin tiếp thị SMS và email tiếp thị là vô cùng khác biệt. Sau đây là một vài mẹo nhỏ để các doanh nghiệp tối ưu tin nhắn SMS, tạo ra những thông điệp tuyệt vời để tiếp cận và hấp dẫn khách hàng thông qua tin nhắn SMS.

1. Xác định mục tiêu
Dưới sự tác động của công nghệ, thứ để các chiến lược quảng cáo hơn thua nhau chính là ở nghiên cứu người tiêu dùng. Từ nhân khẩu học, hành vi người dùng, thói quen mua sắm, tất cả cần được phân loại và phân tích rõ rệt, dữ liệu phân tích sẽ được dùng để xác định mục tiêu quảng cáo. Việc xác định đối tượng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn chi phí đầu tư cho quảng cáo, quy mô thu hẹp sẽ dễ tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.
Giả sử bạn là một công ty sách, sắp bắt đầu một năm học mới, học sinh đổ xô tìm kiếm những đầu sách hay nhằm cung cấp kiến thức cho bản thân. Trên danh nghĩa là một công ty chuyên xuất bản, bạn hoàn toàn có thể gửi cho một em học sinh với thông báo ‘Sắp đến năm học mới, bạn có muốn tìm cho mình một đầu sách hay? Hãy cùng lựa cho mình một quyển sách đồng hành cùng bạn trong năm học mới tại đây! (đính kèm liên kết dẫn đến trang giới thiệu sách phù hợp cho học sinh)’. Thông báo này sẽ giúp đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, ở đây là học sinh, chú ý đến mặt hàng của bạn. Những thông tin hữu ích với khách hàng sẽ khiến họ dễ ấn tượng và ghi nhớ, vì vậy hãy sử dụng dữ liệu người dùng của bạn thật khôn ngoan, chắt lọc đối tượng sao cho phù hợp nhất sẽ khiến quảng cáo của bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

2. Cá nhân hóa tin nhắn
Tương tự như xác định mục tiêu, việc cá nhân hóa tin nhắn, khiến người nhận cảm thấy như mình chính là mục tiêu của tin nhắn sẽ khiến họ dễ chú ý hơn. Điều này không chỉ áp dụng trong tin nhắn SMS mà còn được áp dụng tốt cho email, thay vì một lời chào không đầu không đuôi hoặc quá trang trọng, chúng ta có thể thay thế bằng “Chào chị Mai” “Mến chào anh Văn”, hoặc gần gũi hơn như “Linh à, hẳn là em sẽ rất thích sản phẩm này…”. Xét cho cùng quảng cáo là sáng tạo, không phải chỗ thể hiện sự nghiêm túc. Trong một vài tình huống hoặc đặc trưng sản phẩm, ta có thể thay đổi câu chữ sao cho phù hợp, điều quan trọng nhất vẫn là phải hút mắt và hấp dẫn khách hàng, có thế họ mới nhớ và muốn thử sản phẩm của bạn.

3. Hãy chuyên nghiệp
Phải, mặc dù tôi khuyến khích các bạn hãy tự do bay nhảy cùng câu chữ nhưng hãy giữ trong đầu một vài giới hạn, đâu đó vẫn có một số sai lầm cần tránh. Như mọi người hay nói, “Quảng cáo là sáng tạo trong khuôn khổ”, chúng ta hãy cùng điểm mặt một số “khuôn khổ” của tiếp thị SMS nhé!

Thứ nhất và dễ sai lầm nhất đó là viết tắt. Đây là một trong những điều tối kị của người làm quảng cáo, có thể nhiều người sẽ nghĩ tin nhắn nên được trình bày ngắn gọn súc tích nhất, điều đó đúng, nhưng đồng thời nó phải dễ hiểu, dễ được khách hàng tiếp thu. Trong một số trường hợp, một số từ ngữ quá quen thuộc có thể viết tắt để giảm chi phí, nhưng bạn phải đảm bảo 100% khách hàng của bạn có thể hiểu điều bạn viết. Sẽ vô dụng biết bao nếu bạn gửi 100 tin nhắn nhưng khách hàng của bạn chẳng hiểu bạn muốn trình bày điều gì phải không nào?

KHÔNG VIẾT HOA TOÀN BỘ TIN NHẮN TIẾP THỊ SMS CỦA BẠN. Việc này không giúp khách hàng của bạn chú ý hơn, họ chỉ cảm thấy mất cảm tình và thấy người gửi thiếu chuyên nghiệp, không đáng để họ tốn thời gian. Hãy tôn trọng khách hàng, viết những tin nhắn có cú pháp đầy đủ, càng thuận mắt bao nhiêu người dùng càng có xu hướng tin tưởng và muốn tìm hiểu hơn. Điều này cũng tương tự với biểu tượng cảm xúc, họ sẽ cảm thấy đây chỉ là tin nhắn rác thiếu đứng đắn khi mới xuất hiện trong tin nhắn, thậm chí khiến chữ bị lệch nhau, khó đọc.

Trên đây là một vài lời khuyên dành cho những doanh nghiệp, các nhà làm quảng cáo muốn tìm cho mình vài lời khuyên về việc viết tin nhắn SMS. Việc viết tin nhắn tiếp thị sẽ không quá khó khăn nếu bạn chủ động tìm hiểu và dành chút thời gian, để ý hành vi và phản ứng của người dùng với quảng cáo của bạn. Tuy vậy bạn có thể rút ngắn lộ trình tìm hiểu bằng cách chú ý vào 3 phương diện: Mục tiêu, cá nhân hóa và thể hiện tính chuyên nghiệp. Với 3 mắt xích này tôi tin rằng bạn sẽ tìm được cho mình cách viết tin nhắn SMS Marketing sao cho thu hút. Chúc bạn tiếp thị thành công, nếu có điều gì khó khăn đừng ngại để lại bình luận.

2 Bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới