Các nền tảng email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp (Phần 1)

Các nền tảng email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp (Phần 1)

1 263

Email marketing là một trong những phương pháp tăng doanh số hiệu quả nhất của doanh nghiệp với mức chi phí thấp. Thậm chí khi có tỉ lệ mở email và tỉ lệ chuyển đổi thấp, nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng email marketing để đạt các mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Lựa chọn một nền tảng email marketing phù hợp nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi nhuận. Tuy nhiên, đâu là nền tảng email marketing nên lựa chọn là câu hỏi được nhiều người làm tiếp thị quan tâm.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các nền tảng email marketing dành cho doanh nghiệp, dặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ để từ đó có quyết định phù hợp.

1. Constant Contact

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ hoặc mới sử dụng email marketing và đang tìm kiếm một nền tảng thân thiện, dễ sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả thì Constant Contact là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chỉ mất một vài phút đăng nhập, bạn đã có thể tạo ra email với nhiều mẫu thiết kế đẹp, thu hút người đọc.

Đặc biệt hơn, sau khi gửi email cho khách hàng tiềm năng, Constant Contact sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tỉ lệ mở thư, tỉ lệ click cũng như có được tất cả các thông tin cần thiết để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch email marketing của mình.

Ưu điểm:

  • Constant Contact cung cấp thư viện mẫu email lớn với nhiều mẫu email chất lượng cao, dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu khách hàng.
  • Dễ sử dụng nhưng vẫn đầy đủ chức năng, rất phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ hoặc người mới bắt đầu làm email marketing.

Nhược điểm:

  • Còn nhiều hạn chế về font, format cũng như màu sắc.

Giá:

Constant Contact cung cấp cho người dùng bản dùng thử trong vòng 60 ngày. Sau đó, các gói sử dụng có giá từ 20$ mỗi tháng dựa vào số lượng email.

2. ConvertKit

Mặc dù ConvertKit là một nền tảng email marketing khá mới trên thị trường và không được nhiều người biết đến như các công cụ khác như MailChimp, nó được nhiều chuyên gia và công ty công nghệ số lựa chọn sử dụng nhờ tính năng phân chia phân khúc khách đơn giản nhưng cực kì mạnh mẽ. Khách hàng của ConvertKit cũng bao gồm các blog thành công như Effortless Gent, Zen Habits, Impossible HQ và The Ultimate Paleo Guide. Với ConvertKit, bạn có thể dễ dàng tạo ra các email tiếp thị ấn tượng, phù hợp với nhu cầu của mình.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng phân khúc danh sách khách hàng
  • Có thể tự động gửi lại email chưa được mở
  • Dễ dàng phát triển danh sách email với Lead Magnet

Nhược điểm:

  • Không cung cấp bản dùng thử cho người dùng
  • Không có nhiều mẫu email và thiết kế mẫu không hấp dẫn như ở các nền tảng email marketing khác.

Giá:

Bạn sẽ cần 29$ mỗi tháng cho khoảng 1,000 người đăng kí.

3. GetResponse

Hãy tưởng tượng rằng nếu nền tảng email marketing mà bạn đang sử dụng có thể trở thành một người tư vấn về email tiếp thị có thể cho bạn biết khi nào nên gửi email, hướng dẫn bạn làm sao để phân khúc khách hàng và nhiều thứ khác. Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ hoặc là người chưa biết nhiều về email marketing, GetResponse là tất cả những gì bạn cần để thành công.

Ưu điểm:

  • Cung cấp rất nhiều mẫu thiết kế email chuyên nghiệp
  • Có tính năng giúp người dùng tạo landing page đẹp mắt
  • Dễ dàng mở rộng danh sách khách hàng
  • Chức năng xem trước email giúp người dùng tiết kiệm thời gian

Nhược điểm:

  • Theo phản hồi của một số khách hàng, đôi khi không thể tải hình ảnh và đồ họa trong GetResponse.

Giá:

GetResponse cung cấp bản dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày cho tất cả người dùng. Sau đó, bạn sẽ cần trả từ 15$ mỗi tháng cho khoảng 1,000 người đăng kí.

Xem thêm: Tổng quan về phần mềm email marketing GetResponse

4. iContact

Là một nền tảng email marketing dễ sử dụng và bao gồm nhiều tiện ích mở rộng, IContact là sự lựa chọn lí tưởng cho giải pháp email tự động hóa và email marketing cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Khi so sánh với các nền tảng tiếp thị email khác, iContact có nhiều thế mạnh như chức năng back-end mở rộng và đáng tin cậy, mẫu email chất lượng cao, vv…

Hơn thế nữa, công cụ tiếp thị email này còn cho phép bạn lên lịch đăng bài trên nhiều kênh social media khác nhau. Nếu bạn không thành thạo việc lên lịch cho bài đăng trên các kênh social, bạn có thể sử dụng iContact – một công cụ hữu hiệu có thể thay thế công cụ đăng bài trên social media.

Ưu điểm:

  • Là công cụ hữu hiệu cho tiếp thị email và đăng bài trên social media
  • Tính năng tích hợp với người dùng Salesforce đơn giản mà vẫn hiệu quả
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chất lượng cao

Nhược điểm:

Một vài khách hàng báo cáo sự cố của iContact liên quan đến bộ lọc spam và khả năng gửi thư đến, đặc biệt là các tài khoản Gmail.

Giá:

iContact cung cấp bản dùng thử miễn phí cho người dùng trong vòng 30 ngày. Sau đó, bạn sẽ cần trả 14$ mỗi tháng cho danh sách khách hàng dưới 500 email.

Trên đây là danh sách các nền tảng email marketing tốt nhất mà doanh nghiệp nên sử dụng. Hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp để có một chiến dịch tiếp thị email thành công.

Bài tiếp: Các nền tảng email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp (Phần 2)

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới