Một số ứng dụng cơ bản của mobile marketing

Một số ứng dụng cơ bản của mobile marketing

0 481
ung dung mobile marketing

Mobi-Marketing không còn xa lạ trong xã hội hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đưa thiết bị di động cũng như kết nối không dây lên đến đỉnh cao, biến việc tiếp thị thông qua thiết bị di động trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhưng để đi sâu và tận dụng mọi khả năng của Mobi-Marketing, các Marketer sẽ phải đầu tư một khoảng thời gian kha khá trong việc tìm kiếm và lọc các nguồn thông tin. Nhằm tiết kiệm thời gian và công sức, sau đây là 5 ứng dụng cơ bản dành cho những người đã, đang và có dự định dấn thân vào con đường Marketing, hay cụ thể là Mobi-Marketing. Các hướng dẫn mang tính cơ bản, súc tích đi kèm ví dụ minh họa sẽ giúp bạn nắm rõ hơn cái nhìn toàn cảnh cũng như hướng đi cụ thể trong việc sử dụng phương pháp marketing này.

Quảng cáo sản phẩm nhanh chóng

Trong giới quảng cáo, sản phẩm như cầu nối giữa công ty và người tiêu dùng. Để giới thiệu và đưa sản phẩm đến với khách hàng, phương pháp nhanh nhất không gì khác chính là nhờ vào quảng cáo di động, cụ thể là tin nhắn di động. Vì sao sử dụng Mobi Marketing trong khi có nhiều định dạng quảng cáo văn bản truyền thống khác? Chính là tính chính xác, khả năng lưu trữ, dễ cập nhật và đặc biệt là nhanh chóng. Trước hết, tính lưu trữ cao của tin nhắn giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian: quảng cáo được lưu trong thiết bị di động, được người tiêu dùng đem theo thường xuyên, dễ dàng truy cập trong khi gần như không cần dịch vụ internet đi kèm. Một điểm cộng nổi bật khác của Mobi Marketing chính là sự nhanh chóng và tiện lợi, giả sử bạn nhận chạy quảng cáo cho một nhãn hàng, bạn sẽ tìm kiếm thông tin về nhãn hàng, về sản phẩm, viết bài quảng cáo (mà thường là rất dài), chạy ads, và cuối cùng là chờ một quãng thời gian để người tiêu dùng nhìn thấy ads của bạn. Mọi thứ thậm chí trở thành công cốc nếu khách hàng tiềm năng của bạn vô tình bỏ qua quảng cáo hoặc đơn giản là lười click vào, điều rất hiếm khi xảy ra đối với một đoạn tin nhắn quảng cáo chỉ có vài dòng được gửi thẳng vào máy.

Insight từ khách hàng là vô cùng quan trọng

      Cung cấp insight cho các chiến dịch quảng cáo sau này

 

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của Mobi Marketing chính là cung cấp một lượng dữ liệu quan trọng và chất lượng từ khách hàng, bao gồm số điện thoại, tên tuổi, thậm chí là nơi công tác và một số thông tin quan trọng khác tùy vào cách bạn chọn để thu thập dữ liệu (tham khảo thêm ở bài viết “Thu hoạch insight khi thực hiện Mobile Marketing”). Đối với ngành quảng cáo, dữ liệu người dùng chính là nguồn tài sản vô giá để các Marketer định vị quảng cáo của mình, sao cho hiệu suất của quảng cáo đạt cao nhất, lượng người dùng tiếp cận là cao nhất. Chúng ta có thể sử dụng lại các insight này cho lần quảng cáo tiếp theo, hoặc sử dụng kết hợp với một định dạng quảng cáo khác kể cả quảng cáo truyền thống (có thể tham khảo mô hình O2O2O) sao cho lượng tiếp cận đạt đỉnh điểm. Đến đây hẳn các bạn cũng nhận ra tầm quan trọng của Mobi Marketing trong thời kỳ mới, không chỉ tiện lợi cho khách hàng mà còn đem lại lợi ích khổng lồ cho phía công ty. Một trong những ứng dụng tối cơ bản nhưng cũng quan trọng không kém sẽ được trình bày sau đây.

      Kết hợp cùng các phương pháp quảng cáo khác

Tiếp thị trên thiết bị di động được xem là phương án nhanh chóng, gọn dàng và thuận tiện nhất trong việc giới thiệu sản phẩm bất kỳ đến người dùng. Chính những điểm mạnh này đã đem lại khả năng tùy biến cao, dễ kết hợp với các loại hình quảng cáo khác nhằm tăng hiệu quả của dự án. Đây là một ứng dụng vô cùng quan trọng vì chính nhờ tính nhanh chóng, Mobi-Marketing thường được chọn để mở đầu cho một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Chỉ với một tin nhắn nhỏ kêu gọi khách hàng đăng ký dịch vụ, thông báo sự kiện hoặc giới thiệu sơ về sản phẩm đến một bộ phận người tiêu dùng tiềm năng, họ sẽ trờ thành đối tượng chính cho những chiến dịch này. Những thông tin mang tính “dài hơi” và chi tiết sẽ do những loại hình quảng cáo khác đảm nhận: những bài viết trên website, bài đăng Facebook, Instagram, Twitter… Chỉ cần biết tận dụng và kết hợp hài hòa giữa các phương pháp, chiến dịch quảng cáo thành công mỹ mãn trở sẽ nên dễ dàng trong tầm tay, mọi thứ ăn rơ với nhau như bánh răng mắc vào trục chỉ chờ người vận hành.

Việc mọi thứ được triển khai thông qua thiết bị di động khiến khả năng theo dõi và nắm bắt thông tin từ người dùng trở nên thuận tiện hơn, ngược lại, khách hàng cũng dễ dàng theo dõi thông tin từ phía nguồn. Giả sử bạn đóng vai người tiêu dùng và nhận được một tin nhắn quảng cáo từ tổng đài, đồng thời bạn cũng đang có công việc bận, bạn hoàn toàn có thể tạm ngưng việc xem qua tin nhắn đó để tập trung cho công việc. Sau đó quay về kiểm tra nội dung tin nhắn mà không sợ bản thân sẽ vô tình quên mất. Vì sao lại xảy ra điều này? Chính là nhờ vào khả năng lưu trữ đã được nhắc đến ở trên, khả năng truy xuất nhanh chóng của Mobi-Marketing đã đem lại điểm mạnh to lớn cho công cuộc quảng cáo qua tin nhắn. Có nhiều hơn một cách để tận dụng thiết bị di động đưa thông tin đến người dùng, cám ơn sự phát triển của công nghệ, giờ đây việc kết nối và nắm bắt thông tin của người dùng đối với sản phẩm ngày càng mạnh mẽ hơn. Đây có thể xem là điểm mạnh lẫn điểm yếu đối với nhà quảng cáo và phía doanh nghiệp. Bên cạnh những lợi thế to lớn về tốc độ truyền tải thông tin đến người tiêu dùng, nó cũng đồng thời cho phép người tiêu dùng tự do hơn khi lựa chọn dịch vụ, sản phẩm. Để cân bằng việc này, các nhà quảng cáo cần có giải pháp tốt tùy theo từng tình huống.

Quảng cáo chi phí thấp

Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng đi Marketing với chi phí phải chăng, tương đối thấp so với mặt bằng chung thì Mobi-Marketing sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Khác với quảng cáo truyền thống bằng biển hiệu hoặc qua sách báo, bạn phải chi trả một khoản tiền lớn cho mặt bằng, thuê đội ngũ riêng, làm việc với người nổi tiếng… Thì với Mobi-Marketing, tất cả những gì bạn phải trả là thông tin người dùng (số điện thoại, độ tuổi…) từ phía nhà mạng, đối với một số định dạng khác như Bluetooth Marketing bạn thậm chí còn chẳng cần chi trả cho khoản số điện thoại của người dùng. Với một đội ngũ tầm trung, biết cách viết tin nhắn sao cho ngắn gọn, sắp xếp câu chữ sao cho thu hút người dùng kết hợp với lượng dữ liệu đã được cung cấp từ nhà mạng, vậy là một sản phẩm Mobile Marketing đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng. Hiện nay không hiếm các nhà mạng có dịch vụ này, số điện thoại được xác thực nhằm tăng tính chính xác về thông tin dữ liệu người dùng, khiến việc quảng cáo qua sms dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng các ứng dụng di động làm quảng cáo, với cách này các bạn chỉ cần liên hệ với nhà phát hành ứng dụng, đề nghị hợp tác và khoản phí phải trả cho dịch vụ này thường khá rẻ, ngược lại hiệu quả sẽ không cao bằng tin nhắn sms.

Trên đây là một vài chia sẻ về một số ứng dụng cơ bản của Mobile Marketing, hy vọng sau bài viết này các nhà quảng cáo sẽ hiểu sâu hơn về vai trò của Mobile Marketing trong lĩnh vực quảng cáo. Với trình độ công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, tiếp thị qua thiết bị di động ngày càng phổ biến, việc cập nhật thêm kiến thức về loại hình quảng cáo này vẫn trở nên gần như bắt buộc với mọi Marketer. Tuy vậy không phải trường lớp nào cũng giảng sâu về nó vì nhiều lý do như không đủ điều kiện, kinh nghiệm. Để tránh những trở ngại do thiếu hổng kiến thức, nếu bạn đọc có thắc mắc gì xin đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết, Itcenter sẽ trả lời đầy đủ bằng tất cả kinh nghiệm của bản thân. Cám ơn các bạn đã xem qua bài viết này!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới