11 mục tiêu doanh nghiệp đạt được thông qua Email Marketing

11 mục tiêu doanh nghiệp đạt được thông qua Email Marketing

0 378

Mỗi một bản kế hoạch tiếp thị đều có các mục tiêu riêng mà doanh nghiệp muốn đạt được. Và các công cụ được sử dụng đều dựa trên đó. Với Email Marketing – một kênh tiếp thị chi phí thấp, dễ thực hiện và không kém phần linh hoạt – doanh nghiệp sẽ có thể đạt được rất nhiều kết quả mà các kênh khác không thể có được.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các mục tiêu mà doanh nghiệp có thể đạt được thông qua Email Marketing. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Lan tỏa thông điệp

Email Marketing là công cụ xây dựng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, sự kiện và doanh nghiệp cực kì hiệu quả. Bằng việc gửi thư trực tiếp đến hộp thư đến của người nhận, bạn có thể tránh được các hạn chế của các phương tiện quảng cáo khác như TV. Ngoài ra, thậm chí khi người nhận không mở email, bạn vẫn có thể truyền tải thông điệp với một dòng chủ đề ngắn.

2. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Email không chỉ có khả năng thông tin đến người đọc và thuyết phục họ về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, nó còn có thể khiến họ hành động ngay lập tức. Mỗi email đều có kêu gọi hành động ( call to action ) hoặc link dẫn người đọc đến website bán hàng và (có thể) biến họ thành khách hàng.

3. Chào hàng và tiếp thị chéo

Một khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thường xuyên của bạn, đó là lúc tận dụng tiếp thị chéo một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến mặt hàng họ đã mua. Hãy tìm hiểu thói quen sử dụng của người mua và gửi các email chào hàng trong thời gian mặt hàng gốc cần được bổ sung. Sử dụng email với các mục đích này, bạn đã tăng số lượng người mua quay lại mua hàng với chi phí 0đ.

4. Nhắc nhở các cuộc hẹn

Gọi điện cho khách hàng để nhắc nhở về các cuộc hẹn hoặc sự kiện sắp diễn ra có thể bị coi là phiền phức hoặc bất lịch sự. Trong tình huống này, email là phương pháp hữu hiệu giúp bạn làm điều này.

Hãy gửi đến khách hàng lời nhắc nhở nhẹ nhàng qua email. Thậm chí bạn có thể yêu cầu họ xác nhận sẽ tham gia bằng cách nhấn vào đường link. Những email như vậy không chỉ giúp khách hàng nhớ đến bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị hàng hóa và thời gian phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

5. Nhận xét của khách hàng

Email có thể được dùng để thu thập nhận xét của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó, bạn có thể dùng các nhận xét này để tiếp cận đến các khách hàng mới hiệu quả hơn. Các công cụ như 123ContactFormSurveyMonkey sẽ giúp bạn tạo các khảo sát chi tiết ngay từ đầu và nhúng chúng vào email.

Một ứng dụng khác của email trong việc thu thập nhận xét khách hàng là trong các khảo sát và thăm dò ý kiến. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần lớn chi phí cho việc khảo sát thị trường.

6. Chia sẻ các thông tin quan trọng

Hãy chia sẻ các thông tin quan trọng về sản phẩm và cách sử dụng của nó qua các chiến dịch email. Với email, bạn có thể chia sẻ thông tin dễ dàng với chi phí thấp và thông tin sẽ nằm trong hòm thư đến của khách hàng vĩnh viễn.

Tính vĩnh viễn của email có giá trị rất lớn trong trường hợp thu hồi sản phẩm, sản phẩm có trục trặc hoặc thay đổi chính sách bảo mật, vv….

7. Tăng lượt theo dõi trên Social Media

Bạn vừa mới tạo một tài khoản social media mới cho doanh nghiệp trên social media? Bạn có thể tăng lượt theo dõi từ 0 lên đến hàng ngàn người chỉ với một bước đơn giản: Gửi email đến toàn bộ danh sách và yêu cầu họ theo dõi bạn trên tài khoản mới. Khuyến khích khách hàng bằng một số ưu đãi, quà tặng nếu bạn có thể.

8. Chăm sóc khách hàng

Với đối tượng khách hàng trung bình, chăm sóc khách hàng qua điện thoại có thể gây khó chịu, tốn nhiều chi phí trong khi không mang lại kết quả. Trái lại, dùng email để chăm sóc khách hàng sẽ mang lại tỉ lệ hài lòng cao hơn.

Email giúp khách hàng dễ dàng liệt kê chi tiết các vấn đề, trong khi chăm sóc khách hàng qua điện thoại sẽ bị hạn chế bởi các lựa chọn mặc định trong dịch vụ trả lời. Ngoài ra, email còn xóa bỏ kì vọng được phản hồi ngay lập tức, giúp đội ngũ tư vấn có thời gian tìm hiểu vấn đề và trả lời một cách thỏa đáng nhất. Khách hàng cũng không cảm thấy phiền phức khi phải chờ đợi những lúc máy bận.

9. Ngăn chặn khách hàng từ bỏ giỏ hàng

Các nghiên cứu cho thấy gần 70% người dùng bắt đầu mua sắ trên website của bạn sẽ từ bỏ giỏ hàng giữa chừng. Một phương pháp hữu hiệu để ngăn chặn điều này là gửi các email thúc giục khách hàng hoặc các email trả lời tự động gửi đến khách hàng trong khoảng vài giờ sau khi họ từ bỏ giỏ hàng.

10. Thông báo ra đời sản phẩm/dịch vụ mới

Có cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên thị trường tốt hơn tiếp cận người dùng hiện tại? Gửi email có nghĩa là với mức chi phí gần như bằng 0, bạn sẽ có được sự tò mò, dẫn traffic về trang đích và thúc đẩy dùng thử.

11. Mục tiêu quan trọng nhất

Có nhiều mục tiêu bạn có thể đạt được thông qua Email Marketing như đã đề cập trên đây. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất mà một chiến dịch Email Marketing hiệu quả là xây dựng niềm tin và mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Và đó là tất cả những gì doanh nghiệp cần để tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới