3 bước đo lường chiến dịch Email Marketing với Google Analytics (Phần...

3 bước đo lường chiến dịch Email Marketing với Google Analytics (Phần 2)

1 27

Google Analytics là một trong những công cụ đơn giản và hiêu quả nhất để bạn đo lường hiệu quả chiến dịch Email Marketing. Với các tính năng hữu hiệu của nền tảng này, bạn sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình theo dõi và đánh giá các chỉ số của chiến dịch. Ở phần một, người đọc đã tìm hiểu hai bước đầu tiên của quá trình, đó là:

Bước 1: Thiết lập các chiến dịch theo dõi

Bước 2: Tạo phân khúc nâng cao

Bài trước: 3 bước đo lường chiến dịch Email Marketing với Google Analytics (Phần 1)

Bài viết này sẽ đề cập đến bước cuối cùng: Bước 3: Xem xét các báo cáo. Cùng Itcenter tìm hiểu các loại báo cáo quan trọng và ứng dụng của chúng trong đo lường chiến dịch Email Marketing bạn nhé!

1. Báo cáo thời gian thực (The Real-Time report)

Nếu bạn vừa mới gửi một chiến dịch email đến danh sách khách hàng của mình, sẽ rất thú vị nếu bạn theo dõi nó trong thời gian thực để biết họ đã bắt đầu click vào link để ghé thăm website của bạn hay chưa.

Để vào báo cáo thời gian thực, nhấn Real-Time trên thanh menu phía bên trái và chọn Traffic Sources Email. Dưới đây là giao diện của một báo cáo thời gian thực:

Qua báo cáo thời gian thực, bạn có thể biết được có bao nhiêu người đang ghé thăm website từ chiến dịch email marketing. Bạn cũng có thể biết được họ đến từ chiến dịch email nào.

2. Báo cáo tổng quan (The Overview report)

Bạn muốn biết có bao nhiêu người ghé thăm website của bạn thông qua chiến dịch Email Marketing? Bạn muốn so sánh lượng người truy cập từ Email Marketing với tổng số người truy cập từ tất cả chiến dịch? Báo cáo tổng quan là tất cả những gì bạn cần.

Để xem báo cáo, đảm bảo rằng bạn bật phân khúc nâng cao Campaign Medium: Email và chọn Audience từ menu phía bên trái, sau đó chọn Overview.

Trong báo cáo này, bạn sẽ có thể thấy số lượng truy cập (Sessions) từ chiến dịch Email Marketing cũng như số người truy cập riêng biệt (Users) trên website. Thêm vào đó, bạn còn có thể biết được số trang trên mỗi lần truy cập (pages per visit) và tỷ lệ thoát (bounce rate).

Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng so sánh các số liệu với các kết quả tổng quan hoặc các chiến dịch khác như social media hoặc công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn sẽ cần phải điều chỉnh phân khúc nâng cao (Advanced Segments)

3. Báo cáo chiến dịch (The Campaign report)

Nếu bạn muốn biết các kết quả cuối cùng của chiến dịch Email Marketing và so sánh các chiến dịch với nhau, báo cáo chiến dịch là tất cả những gì bạn cần.

Đảm bảo bạn bật phân khúc nâng cao Campaign Medium: Email và điều hướng đến mục Acquisition trên thanh menu bên trái. Sau đó chọn Campaigns. Tiếp đến, bạn sẽ cần chọn link Campaign phía trên cái bảng để lọc những chiến dịch thành công nhất.

Như bạn có thể thấy ở trên, báo cáo chiến dịch cho thấy có bao nhiêu lượt truy cập (Sessions) và người truy cập (Users) đến từ mỗi chiến dịch Email Marketing. Nếu bạn có thiết lập theo dõi mục tiêu hoặc theo dõi thương mại điện tử, bạn thậm chí có thể thấy có bao nhiêu người mua hàng, hoặc thấy hình thức chuyển đổi khác của mỗi chiến dịch.

4. Báo cáo luồng hành vi người dùng (The Behaviour Flow report)

Có bao giờ bạn muốn biết người truy cập sẽ làm gì trên website của bạn khi họ ghé thăm website thông qua chiến dịch Email Marketing? Họ sẽ rời đi mà không mua hàng? Hay họ xem mục giá cả và các loại hàng hóa của bạn? Hay họ nhấp vào form đăng kí trên website? Vv…

Với báo cáo luồng hành vi, bạn có thể biết chính xác người truy cập làm gì khi họ ghé thăm website của bạn thông qua các chiến dịch riêng lẻ.

Để xem báo cáo luồng hành vi, bạn cần chọn Behavior từ menu phía bên trái, sau đó chọn Behavior Flow. Bước tiếp theo, bạn cần chọn Campaigns từ menu sổ xuống màu xanh phía trên cột đầu tiên của báo cáo. Báo cáo sẽ cho bạn thấy tất cả các chiến dịch của bạn, nếu bạn muốn xem các chỉ số của một chiến dịch riêng lẻ, chỉ cần nhấn vào nó và chọn View only this segment.

Bằng báo cáo luồng hành vi, bạn có thể xem chính xác người truy cập sẽ làm gì sau khi vào website của bạn trong từng chiến dịch Email Marketing riêng lẻ.

Có thể nói, bằng việc xem xét các báo cáo, bạn đã có được tất cả các thông tin cần thiết để đánh giá một chiến dịch Email Marketing. Từ số lượng người truy cập, số lần truy cập, thời gian truy tập, tỷ lệ thoát, chiến dịch email marketing nào đã đưa khách hàng tới website của bạn đến việc họ đã làm gì khi ghé thăm website. Đặc biệt, với báo cáo thời gian thực, bạn còn có thể biết được những ai đang truy cập vào website của bạn thông qua các chiến dịch nào tại bất cứ thời gian nào. Đây là tất cả những gì bạn cần để tìm ra các giải pháp cải thiện chiến dịch Email Marketing, từ đó tạo ra một chiến dịch hiệu quả, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh số.

Google Analytics là một công cụ hoàn hảo giúp bạn đo lường chiến dịch Email Marketing của mình. Chỉ bằng cách tạo các chiến dịch theo dõi, thiết lập phân khúc nâng cao, bạn đã có thể có một cái nhìn tổng quan nhưng không kém phần chi tiết các kết quả của chiến dịch.

Hãy bắt đầu ngay việc đo lường với Google Analytics. Và đừng quên tận dụng các insight có được từ các chỉ số để cải thiện các chiến dịch trong tương lại bạn nhé!

 

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới