4 yếu tố cơ bản trong thiết kế Email Marketing

4 yếu tố cơ bản trong thiết kế Email Marketing

0 83

Sau khi hoàn tất việc tạo nội dung email, việc bạn cần làm là thiết kế email sao cho đẹp mắt và chuyên nghiệp để gửi đến khách hàng. Thiết kế email phù hợp sẽ giúp thể hiện hình ảnh thương hiệu cũng như khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Khi nắm được các yếu tố cơ bản để thiết kế đạt hiệu quả, bạn sẽ nắm được insight làm thế nào để thiết kế email thu hút, thúc đẩy khách hàng tương tác với thương hiệu.

Trong thiết kế email, bạn cần quan tâm đến các yếu tố chính sau:

  • Kích thước
  • Kiểu chữ (Font)
  • Hình ảnh
  • Màu sắc

Mỗi yếu tố trên đều có thể khơi gợi những cảm xúc khác nhau, nhưng chúng có thể kết hợp để truyền tải một thông điệp đến người xem. Hãy lưu ý khi lựa chọn các yếu tố khác nhau cho thiết kế email của bạn bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến kết quả cũng như hình ảnh và cảm xúc mang đến cho người nhận.

1. Kích thước

Một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét khi thiết kế là hình dạng và kích thước. Trong email marketing, quy tắc chung cho chiều rộng email rơi vào khoảng 550-600 pixel. Điều này giúp thư của bạn hiển thị đúng bố cục trong các chương trình đọc email (IncrediMail, Lotus, Outlook…) và trên các webmail (Yahoo, Gmail, Hotmail…)

Chiều cao của email phụ thuộc vào số lượng nội dung mà bạn có. Tuy nhiên, có một khoảng trống có chiều cao từ 400-450 pixel mà người đọc sẽ nhìn thấy ngay sau khi họ mở thư (chưa cuộn chuột). Đây là nội dung sẽ để lại ấn tượng đầu tiên cho người đọc và giúp họ quyết định có nên cuộn chuột để xem phần còn lại hay không.

Chính vì vậy, hãy tập trung những thông tin quan trọng vào phần này. Đây cũng là kích thước phổ biến cho một ô “preview” trong các trình duyệt email hiện nay.

2. Kiểu chữ

Có 2 lí do bạn nên cẩn thận trong việc chọn kiểu chữ cho chiến dịch của mình. Thứ nhất, kiểu chữ giúp phần nào thể hiện nội dung và ý nghĩa thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến người đọc. Thứ hai, đó là lí do kỹ thuật. Không phải tất cả các chương trình đọc email đều có thể hiện thị các font chữ khác nhau. Font chữ hiển thị có thể tùy thuộc vào thiết lập của người sử dụng.

Khi lựa chọn font chữ cho email marketing, bạn có thể lựa chọn các phương án sau:

  • Sử dụng font chữ an toàn:

Các font email an toàn phổ biến được nhiều người lựa chọn bao gồm Arial, Helvetica, Verdana, Georgia, Lucida, Tahoma, Trebuchet và Times.

  • Sử dụng font chữ tùy chỉnh:

Do một số nguyên nhân như nhận diện thương hiệu, bạn không thể dùng font chữ an toàn để gửi email hàng loạt. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng font chữ tùy chỉnh và đưa ra phương án dự phòng cần thiết. Khoảng một nửa người nhận trong danh sách sẽ nhìn thấy các font chữ tùy chỉnh.

3. Hình ảnh

Hình ảnh trong email marketing có vai trò nhấn mạnh hoặc làm rõ hơn thông điệp được gửi đi. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng mặc định ẩn hình ảnh, do đó email của bạn không nên dựa vào hình ảnh mà phần nội dung nên được chuẩn bị để vẫn có thể thu hút khi email không có hình.

Vì phần lớn email sẽ được mở ra lần đầu tiên không có hình, bạn cần luôn luôn dùng thẻ alt để mô tả hình ảnh. Như vậy người nhận ít nhất sẽ biết được hình ảnh mô tả cái gì. Bạn cũng nên hạn chế dùng ảnh nền có chữ, vì phần lớn email client không hỗ trợ hình nền.

Ngoài ra, kích thước hình ảnh cũng rất quan trọng. Email càng nhẹ thì tốc độ tải càng nhanh. Nếu không muốn khách hàng bỏ qua thư của bạn vì phải chờ quá lâu thì nên cân nhắc kích thước hình ảnh phù hợp nhưng vẫn đảm bảo thu hút sự chú ý.  

4. Màu sắc

Màu sắc nếu được sử dụng tốt sẽ phát huy hiệu quả truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Chính vì vậy, với mỗi sản phẩm, dịch vụ bạn cần lựa chọn màu sắc thật kĩ lưỡng. Dưới đây là cách sử dụng màu sắc cho các loại sản phẩm khác nhau:

  • Màu vàng: Gợi lên sự lạc quan và trẻ trung. Là màu sắc thường dùng để thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Màu đỏ: Tượng trưng cho năng lượng, tăng nhịp tim, tạo ấn tượng về sự khẩn cấp. Thường được dùng khi xả hàng, bán tháo.
  • Màu xanh da trời: Tạo cảm giác an toàn và tin tưởng. Thường được dùng trong ngành ngân hàng và các doanh nghiệp.
  • Màu xanh lá cây: Gợi nhắc đến sự sung túc. Thường được dùng để tạo sự thư giãn.
  • Màu cam: Nhiệt huyết, năng động. Được dùng để thiết kế call to action
  • Màu hồng: Nữ tính và không kém phần lãng mạn. Dùng cho các đối tượng nữ giới và các cô gái trẻ.
  • Màu đen: Tạo ấn tượng về sự mạnh mẽ và bóng bẩy. Thích hợp cho các dòng sản phẩm cao cấp, sang trọng.
  • Màu tím: Gợi sự êm ả, an ủi. Thường được dùng cho các sản phẩm chống lão hóa và làm đẹp.

Quá trình lựa chọn màu sắc cho email marketing:

  • Xác định thông điệp (mạnh mẽ, cá tính hay yếu đuối nhạy cảm…)
  • Chọn màu sắc chủ đạo truyền tải thông điệp
  • Chọn màu sắc phụ đẩy mạnh thông điệp
  • Kiểm tra màu của các đối thủ cạnh tranh
  • Kết hợp màu sắc để tạo sự thu hút

Đến đây, chắc rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về các yếu tố cơ bản trong thiết kế email marketing. Hi vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích để bạn có thể áp dụng và tránh mắc sai lầm trong chiến dịch tiếp thị email của mình. Chúc bạn thành công!

 

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới