5 bước lập kế hoạch Email Marketing cho doanh nghiệp B2B

5 bước lập kế hoạch Email Marketing cho doanh nghiệp B2B

0 37

Để khách hàng đi đến quyết định mua hàng, đặc biệt với B2B email marketing, là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu làm đúng cách bạn có thể thu hút rất nhiều doanh nghiệp với sức mạnh của email. Chiến lược email marketing sẽ phụ thuộc vào loại hình công ty bạn đang có cũng như đối tượng khách hàng đang nhắm đến.

Đối với B2B marketer, để thành công với chiến lược tiếp thị email của mình, bạn cần trải qua 5 bước lập kế hoạch cơ bản dưới đây:

Bước 1: Xác định đối tượng người đọc

Đầu tiên, bạn cần trả lời các câu hỏi: Ai sẽ là người muốn đọc email của bạn? Liệu họ có phải là khách hàng cuối cùng hay không? Hay họ là người ảnh hưởng tới quyết định mua hàng?

Cần xác định rằng bạn có các nhóm người đọc khác nhau, từ đó phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email khách nhau.

Bước 2: Xác định mục đích của chiến dịch

Trả lời 3 câu hỏi sau:

  1. Người nhận mong muốn được nhận thông tin gì từ bạn?
  2. Có những thông tin hữu ích nào mà bạn có thể gửi đi?
  3. Bạn muốn đạt được gì với chiến dịch email marketing?

Hãy nhớ rằng người nhận không hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của công ty như bạn. Bạn có thể cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ nhưng đừng quên cho khách hàng thấy rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi như thế nào nếu sử dụng chúng.

Bước 3: Liệt kê các mục tiêu

Vì những thứ đo đếm được có thể cải thiện được. Hãy dành thời gian nghĩ về các các mục tiêu thực sự của chiến dịch email marketing. Mục tiêu của bạn là tăng số lượng người đăng kí? Khuyến khích tải nội dung từ website? Tăng độ nhận diện thương hiệu? Hay tăng số lượng đơn hàng? vv… Sau khi đã xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, hãy quyết định làm cách nào để bạn đạt được cũng như đánh giá chúng.

Bước 4: Xác định tần suất gửi thư

Hãy cân nhắc tần suất phù hợp cho người nhận cũng như nội dung của bạn. Một email mỗi tháng có thể mang lại hiệu quả cho phần lớn các B2B marketer. Nếu bạn gửi email thường xuyên hơn, người nhận có thể cảm thấy phiền phức và từ chối đăng kí email. Ngược lại, nếu bạn không gửi email trong một khoảng thời gian dài, người nhận có thể quên rằng họ đã đăng kí nhận email của bạn và báo cáo bạn là spammer.

Bước 5: Lên lịch trình

Lên lịch trình cho các hạn chót và chủ đề được đề xuất cho mỗi email để đảm bảo chiến dịch hoạt động suôn sẻ và đúng với kế hoạch đề ra.

Hi vọng bài viết đã mang đến các kiến thức hữu ích giúp bạn bắt đầu chiến dịch B2B email marketing của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới