5 hình thức chiến dịch cơ bản của Mobile Marketing

5 hình thức chiến dịch cơ bản của Mobile Marketing

0 215

Tin nhắn qua di động sở hữu những khả năng mạnh mẽ không ngờ. Ngày nay, thời gian người dùng dành cho thiết bị di động đã vượt quá so với máy tính để bàn, số liệu thống kê cho thấy 80% người dùng thiết bị di động cảm ứng tương tác với ứng dụng của họ đến 15 lần mỗi ngày. Thách thức ở đây cho các doanh nghiệp khi vốn đã có quá nhiều thứ để cạnh tranh, là thu hút sự chú ý, xây dựng niềm tin và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng đang ngày càng tăng.

Nhu cầu của khách hàng mỗi ngày mỗi khác, may mắn thay, có rất nhiều loại tin nhắn di động bạn có thể phát triển để đáp ứng những nhu cầu đó. Trên thực tế, khả năng của thiết bị di động được định vị một cách độc đáo để mang lại những kỳ vọng cá nhân, theo thời gian thực.

Tin nhắn trên điện thoại di động rất đa dạng và phục vụ cho nhiều mục đích. Từ quảng cáo đến truyền đạt thông tin giao dịch, một công ty khôn ngoan là một công ty thấu hiểu cách tận dụng tất cả các lựa chọn để trải nghiệm của khách hàng được nhất quán và cá nhân hóa.

Vậy làm thế nào để nhận biết loại thông điệp nào là tốt nhất cho từng trường hợp? Chúng ta sẽ cùng xem qua một vài ví dụ về tiếp thị trên thiết bị di động để bạn có thể cân nhắc cho mình một lựa chọn phù hợp.

1. Chiến dịch quảng cáo: Truyền bá thông tin về giao dịch, nội dung mới, v…v…

Đây là lựa chọn thường thấy, có khả năng xuất hiện cao khi bạn mong muốn phát triển các kế hoạch tiếp thị, đồng thời nó cũng giúp điều phối các chiến dịch quảng cáo đa kênh của bạn với các loại thông điệp khác nhau. Một số có thể là một phần trong quá trình tiếp thị của bạn, một số khác có thể được kích hoạt hoặc tham gia cùng các chiến dịch đặc biệt, làm nổi bật các ưu đãi có giới hạn thời gian. Việc xem xét các ví dụ về chiến dịch quảng cáo đa kênh sẽ giúp bạn biết cách, các chiến dịch nào có thể hoạt động trên các kênh để đạt hiệu quả tối đa.

2. Chiến dịch giao dịch: Xây dựng thương hiệu thông qua việc kinh doanh

Tiềm năng phát triển thương hiệu của thông điệp giao dịch, đáng tiếc thay thường bị bỏ quên. Các thông điệp giao dịch được tiến hành dựa theo một giao dịch của người dùng (như đăng ký và mua hàng) hoặc khi cần xác nhận. Mỗi lần khách hàng thực hiện mua hàng trong ứng dụng hoặc thay đổi mật khẩu của họ, một email tự động hoặc một tin nhắn thiết lập sẵn sẽ được gửi đi để xác nhận hành động của họ. Bạn có thể nâng cao điều này nhằm tận dụng lợi thế rằng tỷ lệ tin nhắn được mở cao gấp hai lần đối với các tin nhắn giao dịch. Đảm bảo thông điệp của bạn truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn và vẫn đảm bảo phối hợp nhịp nhàng với các chiến dịch khác.

3. Chiến dịch gia nhập:

Các chiến dịch chào mời này rất tuyệt vời để định hướng người dùng bắt đầu đi đúng hướng. Chúng có thể thay đổi đa dạng tùy theo chức năng của từng ứng dụng hoặc trang web, nhưng mục tiêu chính vẫn là giới thiệu những hứa hẹn của thương hiệu, chỉ ra các tính năng chính mà người dùng cần hiểu để có thể đạt được giá trị đầy đủ từ công ty của bạn, đặt nền tảng cho sự gắn kết nhất quán. Vì 55% người dùng tham gia vào tuần đầu tiên sau khi tải xuống sẽ tiếp tục lưu lại, chiến dịch gia nhập là chìa khóa cho sự tham gia lâu dài.

Một số chiến dịch gia nhập có thể ngắn và “ngon” nhưng đối với các ứng dụng phức tạp hơn, bạn có thể muốn có chiến dịch giới thiệu nhiều bước hoặc nhiều ngày, cũng có thể yêu cầu một số lời nhắc hoặc nudges để khuyến khích người dùng hoàn thành giới thiệu. Chỉ gửi một thông báo đẩy liên quan đến người dùng ứng dụng trong tuần đầu tiên có thể tăng tỷ lệ giữ chân lên 71% trong hai tháng.

4. Chiến dịch đưa ra yêu cầu opt-in: Hỏi đúng thời điểm

Một yêu cầu opt-in điển hình

Việc đưa ra thông báo đẩy hoặc hỏi về các quyền khác có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện tỷ lệ chọn tham gia của bạn. Thay vì chỉ đơn giản nhắc đến yêu cầu tham gia lần đầu tiên người dùng mở ứng dụng, các chiến dịch yêu cầu opt-in chọn lựa cẩn thận thời điểm tốt nhất để chia sẻ giá trị của việc chọn tham gia bằng một cú huých sâu sắc và có tính thuyết phục. Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ có thể tùy chỉnh lời nhắc chọn tham gia opt-in có thể giúp bạn đặt câu hỏi dễ dàng hơn ở lần sau (nếu lần đầu tiên không được suôn sẻ).

5. Chiến dịch châm ngòi: Dẫn đầu hành trình của khách hàng

Các tin nhắn được cá nhân hóa này được thiết lập để gửi để phản hồi lại hành động của người dùng: tin nhắn thanh toán được gửi, được kích hoạt bởi giao dịch hoặc tin nhắn đẩy chúc mừng sau khi người dùng ứng dụng trò chơi đạt đến 1.000 điểm. Đây là ví dụ tốt về sự tương trợ lẫn nhau giữa các loại tin nhắn. Tất cả các chiến dịch trên có thể được kích hoạt và chiến dịch giao dịch trên lý thuyết, cũng sẽ được kích hoạt.

Tin nhắn châm ngòi không phải được gửi ngay sau hành động của người dùng. Bạn có thể lên lịch khuyến khích họ tham gia vào một ngày khác. Nếu người dùng vừa hoàn thành giới thiệu, ngày mai có thể là thời điểm tốt để thúc đẩy đề nghị đặc biệt để duy trì sự tham gia hàng ngày đó. Bạn có thể phát triển nhiều chiến dịch được kích hoạt khác nhau để xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu.

Tóm lại

Có thể bạn sẽ sử dụng tất cả các loại chiến dịch này, lúc này hoặc lúc khác, vì chúng đều là nhân tố tạo nên chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động hiệu quả. Khởi đầu mạnh mẽ, tiếp tục tương tác, tôn trọng sở thích của người dùng và giữ cho của thương hiệu của bạn luôn trong top đầu đều được hỗ trợ thông qua các loại chiến dịch này. Chặng đường triển khai một chiến dịch Mobile Marketing là không dễ dàng, nếu có bất kỳ khó khăn gì, xin đừng ngại comment dưới bài viết này.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới