5 loại email chào mừng thu hút khách hàng hiệu quả nhất

5 loại email chào mừng thu hút khách hàng hiệu quả nhất

0 215

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả nhất của chiến dịch marketing. Để các hoạt động tiếp thị qua email đạt các mục tiêu đề ra, bạn cần phải biết tận dụng nhiều nhất các loại email để thu hút khách hàng. Một trong số đó là email chào mừng (Welcome email).

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các loại email chào mừng giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Cùng Itcenter tìm hiểu bạn nhé!

Email chào mừng là gì?

Email chào mừng (Welcome email) là một loại thông điệp tự động được gửi đến người đăng ký mới hoặc khách hàng để chào mừng họ cũng như cung cấp các nội dung thú vị hoặc thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm.

Có thể nói, email chào mừng không chỉ để gửi thông điệp cám ơn vì khách hàng đã đăng ký, nó còn mang đến cơ hội cho khách hàng và những người đăng ký tận dụng tối đa những lợi ích mà doanh nghiệp mang lại.

Các loại email chào mừng thu hút khách hàng hiệu quả

1. Email chào mừng tự giới thiệu

Nếu bạn chưa phải là một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể tận dụng các thông điệp chào mừng để tự giới thiệu doanh nghiệp cho người đăng ký mới. Hãy bắt đầu bằng cách chào mừng họ đến với cộng đồng của bạn. Hãy giới thiệu doanh nghiệp của bạn và cho họ thấy lợi ích khi kết nối với bạn là gì.

Cần lưu ý rằng giới thiệu không có nghĩa là tập trung hoàn toàn vào doanh nghiệp của bạn. Cách tốt nhất để kết nối với khách hàng là nói về doanh nghiệp dưới góc nhìn của họ. Mang đến thông tin về doanh nghiệp nhưng cần nhấn mạnh những điều mang lại lợi ích cho khách hàng.

Bạn cũng có thể thêm hình ảnh cá nhân của chính bạn hoặc team. Các nghiên cứu cho thấy rằng người nhận có xu hướng lờ đi hình minh họa hoặc người mẫu nhưng lại chú ý đến các bức ảnh có người thật.

2. Thông điệp cá nhân hóa

Các email cá nhân hóa luôn luôn đem lại hiệu quả. Có một cách giúp bạn cá nhân hóa các email chào mừng là sử dụng tính năng theo dõi thói quen lướt web. Hoặc nếu bạn chưa có số liệu để làm việc này, hãy sử dụng các email chào mừng để hỏi khách hàng của bạn muốn gì trước.

Nhận quá nhiều email là lý do đầu tiên khiến người nhận hủy đăng ký. Lý do thứ hai là họ phải nhận những nội dung lặp lại và không phù hợp. Hãy lưu ý những điều này và cho phép người nhận quyết định nội dung bạn gửi đi. Hãy để họ lựa chọn loại nội dung và các chào hàng sẽ xuất hiện trong hộp thư đến cũng như để họ quyết định tần suất nhận chúng là như thế nào.

3. Gói chào mừng giảm giá và chào hàng đặc biệt

Các gói giảm giá, giao hàng miễn phí hoặc mua 2 tặng 1, vv… là những chương trình được khách hàng rất quan tâm. Bạn có thể gửi đi các email có mã giảm giá hoặc hướng dẫn để mua hàng. Để hiệu quả hơn, hãy tạo ra sự khẩn cấp bằng cách giới hạn thời gian cho các chương trình của bạn. Khi đó, khách hàng sẽ cần phải hành động nhanh và mua hàng trước khi hết hạn khuyến mãi.

Ngoài ra, loại email này cũng rất hữu ích khi bạn muốn gửi email xác nhận kép ( double-opt-in) hoặc xác nhận từ người đăng ký mới. Trong trường hợp này họ sẽ có thêm động lực để xác nhận và trở thành một thành viên trong danh sách của bạn. Hãy dùng một tiêu đề nổi bật hoặc banner nhấn mạnh chương trình khuyến mãi họ sẽ có được sau khi xác nhận email.

4. Giới thiệu và hướng dẫn để bắt đầu

Loại email này rất phù hợp cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm (ngoài ra các công ty khác cũng có thể sử dụng chúng).

Những email này khá giống email giới thiệu nhưng tập trung vào call to action. Chúng cho người nhận biết bước tiếp theo nên làm gì để có thể sử dụng phần mềm của công ty. Chẳng hạn, nếu bạn muốn người dùng tải một ứng dụng hay mở rộng trình duyệt, hãy cho họ biết và gửi đường link hướng dẫn chi tiết để thực hiện.

Những loại email này cần phải đơn giản, rõ ràng hết mức có thể giúp khách hàng cảm nhận về dịch vụ của bạn mà không hề cảm thấy bị làm phiền. Chính vì vậy, hãy tạo các email ngắn và đơn giản.

Bạn cũng có thể dùng video hoặc gif để tạo các bản demo. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp thì hướng dẫn từng bước sẽ mang lại hiệu quả.

5. Video và GIF

Khi nói về các loại nội dung thu hút khách hàng thì video và GIF là loại nội dung hàng đầu. Trên các kênh social media và landing page, video có tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Tuy nhiên,vẫn có những bất cập khiến nhiều email marketer ngần ngại không muốn sử dụng dạng nội dung này trong email chào mừng, trong đó có thể kể đến kích thước và thời gian tải của email.

Để khắc phục điều này, bạn có thể tạo hình ảnh có nút Play trong email, khi người đọc click vào đây, họ sẽ được chuyển đến một trang đích có video thực sự. Dưới đây là ví dụ:

Nếu bạn không muốn dùng video, hãy cân nhắc sử dụng GIF trong email với 4-5 khung hình. Thậm chí khi GIF không chạy trong email, nó cũng vẫn hiển thị khung hình đầu tiên trước mắt người đọc.

Một email chào mừng với video và GIF sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý từ khách hàng của bạn.

Trên đây là một số loại email chào mừng mà các marketer nên tham khảo. Hi vọng bài viết đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích giúp bạn cải thiện chiến dịch tiếp thị qua email của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới