6 cách tối ưu hóa tin nhắn quảng cáo khi làm SMS...

6 cách tối ưu hóa tin nhắn quảng cáo khi làm SMS Marketing

0 307
Tối ưu tin nhắn quảng cáo sms marketing

Tin nhắn tiếp thị là một phương pháp tốt và hữu hiệu để truyền tải thông điệp quảng cáo. Tuy vậy, không phải tất cả các chiến dịch tiếp thị SMS đều được tạo ra như nhau. Có một số công ty tích hợp hoàn toàn SMS marketing vào chiến lược kinh doanh của họ, những công ty khác xem nó như một dự án phụ và thường được triển khai kèm với chiến dịch chính.

Theo một cuộc khảo sát của ScanLife – một ứng dụng quét mã vạch trên điện thoại của công ty ScanBuy, 89% khách hàng sử dụng điện thoại di động của họ trong khi mua sắm, 64% người Mỹ sở hữu điện thoại thông minh vào năm 2015. Nhìn vào đây, bạn nghĩ công ty nào sẽ có chiến dịch tiếp thị thành công hơn?

Nếu bạn đã và đang có ý định sử dụng phương pháp tiếp thị SMS, dưới đây là một số mẹo được đề xuất để tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

1. Tạo nhóm tiếp thị qua SMS

Những chiến dịch tiếp thị SMS thành công không phải hàng tự làm. Bạn sẽ cần một loạt các chuyên gia có kỹ năng để khai thác tối đa chiến lược tiếp thị của mình. Một hoặc một vài người có thể đảm nhiệm một số chức vụ này, nhưng những vai trò sau đây là không thể thay thế: chuyên gia chương trình tiếp thị qua SMS, chuyên gia bán lẻ, điều phối viên cho biển báo địa điểm, nhà thiết kế sáng tạo số, chuyên gia truyền thông xã hội, chuyên gia quảng cáo, ROI và nhà phân tích ngân sách giảm giá, v.v…

Những lĩnh vực này cần phải được phối hợp đồng đều, và vì thời gian dành cho SMS ngày càng tăng trưởng, nhóm tiếp thị cần làm việc rất chặt chẽ và trao đổi với nhau thường xuyên về các kế hoạch, chiến lược và thực thi. Nhóm triển khai SMS của bạn càng hoàn thiện, bạn càng thu được nhiều lợi ích từ các chiến lược tiếp thị.

2. Nắm bắt khách hàng của bạn

Thực hiện CRM để tối ưu hóa tin nhắn Marketing

Sử dụng các ứng dụng CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng) để đo lường độ hiệu quả từ tin nhắn của bạn. Để biết thêm thông tin về các CRM tốt nhất hiện nay, hãy xem các hướng dẫn sau đây.

Hãy phân tích lịch sử mua hàng và nhân khẩu học dựa trên vị trí người dùng để bạn có thể gửi đúng thông điệp cho đúng khách hàng. Nếu bạn là một nhãn hàng mỹ phẩm, đừng gửi phiếu giảm giá kem chống nhăn đến hai mươi tuổi cho cửa hàng của bạn ở TP.HCM khi cô ấy sống ở Hà Nội. Đây là sai lầm cơ bản nhưng rất nhiều nhà tiếp thị vẫn mắc phải.

Phân loại khách hàng của bạn, xác định các quảng cáo được nhắm cho từng mục tiêu. Gửi tin nhắn số lượng lớn cho việc bán hàng và quảng bá chung mà bất kỳ ai cũng có thể tận dụng.

3. Viết tin nhắn rõ ràng

Bạn có 160 ký tự để thể hiện bản thân, truyền tải thông điệp. Thậm chí hãy làm điều đó với ít ký tự hơn nếu bạn có thể. Đảm bảo thông điệp rõ ràng và súc tích, được viết với ngữ pháp và từ vựng đơn giản không lắt léo. Tránh viết tắt, biểu tượng cảm xúc và tất cả các chữ cái.

Không sử dụng tin nhắn mở hoặc tối nghĩa, không liên quan đến thông điệp. Một thông báo mở là một lời mời khách hàng tham gia chương trình giảm giá nhưng không nói khi nào chương trình bắt đầu và kết thúc, khách hàng hoàn toàn không biết chương trình sẽ kéo dài một ngày hay một tháng. Bằng cách đưa ra một ngày cụ thể khi đợt khuyến mãi kết thúc hoặc điền ngày hết hạn trên phiếu thưởng, khách hàng có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động vì bạn đã cung cấp đủ thông tin và khuyến khích họ mua hàng.

4. Sử dụng các nút kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng với các tin nhắn tiếp thị SMS. Đó chính xác là những gì bạn muốn từ khách hàng: được tham gia, họ sẽ đánh giá cao các văn bản bạn gửi, đọc chúng, tương tác với chúng và thực hiện hành động.

Dưới đây là một số ví dụ thành công trong việc kêu gọi hành động:

“Hiển thị văn bản này.” Yêu cầu khách hàng hiển thị văn bản để kiếm được giảm giá là một cách rõ ràng và hiệu quả để khiến họ tham gia vào chương trình khuyến mãi của bạn. Ví dụ: “Hiển thị văn bản này sẽ giảm giá 50% cho bữa tối của bạn hôm nay.”

“Nhấp vào đây.” Đôi khi bạn không có đủ dung lượng trong tin nhắn SMS để bao gồm tất cả thông tin mà khách hàng của bạn sẽ cần. Có thể bạn đang tổ chức một sự kiện và bạn muốn thêm liên kết vào bản đồ hoặc video về sự kiện hoặc liên kết đến trang web của bạn, nơi có nhiều chi tiết hơn. Trong trường hợp đó, nút “Nhấp vào đây” sẽ cung cấp liên kết đến các chi tiết cần thiết.

Rất nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến việc có một cú trúng thưởng hoặc nhận được quà tặng từ công ty của bạn. Yêu cầu họ nhắn tin để tham gia cuộc thi giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng. Nếu bạn không có nhu cầu bán hàng hoặc tổ chức sự kiện trong thời điểm hiện tại, chiến dịch “text-to-win” sẽ là cách hiệu quả để nhắc nhở khách hàng về sự tồn tại của bạn và tiếp tục tăng lưu lượng truy cập, bán hàng với nhãn hiệu.

Tin nhắn bầu chọn. Nhằm thu hút khách hàng trong cuộc thăm dò trên thiết bị di động để tìm hiểu xem dịch vụ của công ty bạn đang hoạt động như thế nào, chất lượng sản phẩm, giá cả và nhiều mặt khác.

“Mua ngay.” Đây là nút CTA hoàn hảo cho các tin nhắn được nhắm mục tiêu. Nếu bạn biết khách hàng thường xuyên mua một sản phẩm nhất định, bạn có thể gửi văn bản quảng bá sản phẩm đó bằng nút “Mua ngay” để giúp họ mua hàng dễ dàng hơn.

5. Xác định đúng thời điểm

SMS đồng nghĩa với tức thời. Phải mất trung bình ba phút để mở tin nhắn. Phản hồi của khách hàng đối với mặt hàng, quảng cáo và sự kiện được quảng cáo trên SMS là hiệu quả nhất khi họ được kích thích vào những phút cuối cùng. Nếu bạn có sự kiện mở cửa hàng vào tối thứ Sáu, hãy gửi tin nhắn vào chiều Thứ Sáu. Nếu bạn có chương trình khuyến mãi ăn tối tại nhà hàng của bạn, hãy gửi nó vào cuối ngày làm việc, không phải vào buổi sáng.
Hãy cẩn thận, không nên mạo hiểm bằng cách gửi tin nhắn quá sớm vào buổi sáng hoặc quá muộn vào ban đêm. Thời gian có thể chấp nhận là từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, và trên hết là phải đúng thời điểm, sớm hay muộn không bằng đúng lúc đúng nơi.

Tối ưu tiếp thị SMS theo thời điểm vàng bằng cách tìm ra khoảng thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn, có thể là đến một nhóm đối tượng cụ thể dựa trên các tương tác trước đây của họ với các văn bản của bạn.

6. Tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất

Khách hàng tốt nhất của bạn là những người trung thành, những người sẵn sàng mua liên tục từ bạn, người cung cấp cho bạn phản hồi, quảng cáo thương hiệu của bạn cho bạn bè và gia đình của họ. Một chiến lược thông minh là xác định vòng tròn khách hàng này (những người có ảnh hưởng) sau đó dành thời gian và nguồn lực bổ sung cho họ. Họ biết và yêu thương thương hiệu của bạn, vì vậy hãy sử dụng ý kiến của họ cho lợi thế của bạn, gửi cho những khách hàng này nhiều câu hỏi thăm dò ý kiến sâu hơn những bảng thăm dò với khách hàng bình thường. Ngoài ra, họ cũng là khách hàng VIP của công ty bạn, vì vậy hãy đối xử với họ như một thượng đế. Khen thưởng sự cống hiến của họ với ưu đãi đặc biệt và lợi ích bổ sung.

Kết luận

Bất kể bạn sở hữu loại công ty nào, bạn có thể tối đa hóa lợi ích của chiến dịch SMS bằng cách dành thời gian để tạo các thông điệp hiệu quả, phân tích nhân khẩu học của khách hàng, đầu tư vào nhóm tiếp thị bán hàng cụ thể cho SMS và quảng bá chiến dịch SMS của bạn trên toàn bộ phương tiện của công ty bạn. Để cập nhật thông tin và nhận được nhiều tài liệu hay về Mobile Marketing, các bạn hãy đăng ký tên và địa chỉ mail vào hộp thoại bên góc phải website, hoặc comment ngay dưới bài viết những vấn đề bạn đang gặp phải, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải quyết ngay lập tức

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới