7 quy tắc cho một chiến dịch Mobile Marketing đỉnh cao

7 quy tắc cho một chiến dịch Mobile Marketing đỉnh cao

0 214
7 quy tắc cho một chiến dịch Mobile Marketing đỉnh cao

Có vô số lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên xem xét triển khai tiếp thị qua SMS như một phần trong chiến lược truyền thông tổng thể:

– Thân thiện với ngân sách – bạn có thể gửi tin nhắn với chi phí thấp cho mỗi tin nhắn
– Dễ tiếp cận – hơn 97% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng bốn phút đầu tiên
– Nó giúp khách hàng của bạn thực hiện hành động – 19% người sẽ nhấp vào liên kết trong chiến dịch SMS thay vì chỉ 4,2% cho email
– Tạo ra kết quả đáng kinh ngạc – 30% các chiến dịch SMS nhận được tỷ lệ phản hồi trung bình là 30%, so với 4% đối với email

Nhưng có những quy tắc bạn cần phải tuân theo để mỗi chiến dịch SMS của bạn đều đạt thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về các quy tắc mà chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng càng thường xuyên càng tốt khi xây dựng chiến dịch tiếp thị SMS của bạn. Ngoài ra, tôi cũng sẽ giới thiệu ‘Cách thực hiện’, đưa các quy tắc này vào ví dụ về chiến dịch thực tế mà bạn có thể áp dụng trong chiến dịch SMS của chính mình.

Quy tắc 1 – Truyền đạt các dịch vụ có giá trị

Hãy nhớ rằng người tiêu dùng của bạn luôn tìm kiếm các ưu đãi có giá trị, vì vậy hãy đảm bảo rằng SMS bạn gửi sẽ tạo ra đề nghị khó cưỡng lại. Đặt mình vào vị trí của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng và tự hỏi, liệu họ có quan tâm đến tin nhắn bạn gửi không? Điều này có khuyến khích họ thanh toán, truy cập cửa hàng của bạn, gọi điện hoặc gửi email cho bạn?
Không có khán giả nào muốn nhận được một lời đề nghị vô giá trị, vô nghĩa từ một thương hiệu mà họ yêu thích, và hãy nhớ rằng, bạn muốn khách hàng yêu thương bạn.

Thí dụ:

Mua 2 chiếc quần jeans, tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X cả tuần này ở cửa hàng mua sắm X mall tại […]. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X mall.

Quy tắc 2 – Bắt đầu văn bản với phiếu mua hàng của bạn

Tích hợp voucher trong tin nhắn marketing

Tiếp thị tin nhắn SMS được xây dựng càng súc tích và chính xác càng tốt. Khán giả của bạn là những người bận rộn, và không rõ ràng sẽ dập tắt hứng thú của khách hàng. Chỉ cần súc tích cô đọng để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Đặt phiếu mua hàng của bạn ở đầu thư sẽ thu hút sự chú ý tối đa.

Thí dụ:

Mua 2 chiếc quần jeans, tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X nhận được TIN NHẮN NÀY, chương trình diễn ra trong tuần, tại cửa hàng X mall. Trình diện tin nhắn này với nhân viên thu ngân để nhận được ưu đãi. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X mall.

Quy tắc 3 – Giữ độc quyền

Để tận dụng tối đa chiến dịch SMS của bạn, hãy đảm bảo rằng những gì bạn cung cấp dường như chỉ dành riêng cho người đọc và nhận được tin nhắn. Làm cho khán giả của bạn cảm thấy như thể họ là một phần của một thứ gì đó đặc biệt. Nếu phiếu mua hàng có sẵn cho mọi người, thì việc đổi phiếu mua hàng đó trở nên kém hấp dẫn và cấp bách hơn. Thực hiện bán hàng qua SMS là tất cả về việc đảm bảo bạn cảm thấy đặc biệt và có giá trị.

Quy tắc 4 – Tạo cảm giác khẩn cấp

Doanh nghiệp của bạn có thể thấy số lượt lượt truy cập trang web và doanh thu tăng nếu bạn tạo cảm giác cấp thiết giữa khách hàng của mình. Khán giả của bạn sẽ sẵn sàng chi trả thời gian của họ nếu bạn tạo ra đủ lý do để họ hành động. Phiếu mua hàng là phiếu mua hàng khả thi chỉ khi có ngày hết hạn được liên kết với phiếu mua hàng và điều này được truyền đạt rõ ràng trong chính phiếu mua hàng đó.

Thí dụ:

Mua 2 chiếc quần jeans, tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X TRONG NGÀY HÔM NAY, tại cửa hàng mua sắm X Mall. Trình diện tin nhắn này với nhân viên thu ngân để nhận được ưu đãi. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X.

Quy tắc 5 – Vị trí, vị trí, vị trí

Đề cập đến vị trí là yếu tố quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản mà khán giả của bạn cần phải biết để đổi phiếu mua hàng. Đừng bỏ lỡ vị trí chính xác của cửa hàng của bạn, ngay cả khi nó là một cửa hàng thương mại điện tử. Khán giả của bạn sẽ mất đi sự tôn trọng và sẵn sàng tham gia cùng bạn với tư cách là một thương hiệu nếu bạn thu hút sự chú ý của họ bằng lời đề nghị, mà không nói cho họ biết phải đi đâu để có được nó.

Thí dụ:

Mua 2 chiếc quần jeans, tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X tại CỬA HÀNG X MALL, CHỈ CÁCH BẠN 200m. Trình diện tin nhắn này với nhân viên thu ngân để nhận được ưu đãi. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X.

Quy tắc 6 – Bao gồm lời mời gọi hành động

Lời mời gọi hành động là rất quan trọng để dẫn dắt khách hàng vào kênh bán hàng của bạn. Giữ lời gọi hành động của bạn gọn gàng và đơn giản, dễ theo dõi. Giả sử khán giả của bạn lười biếng, nhưng lời gọi hành động thông minh sẽ khiến họ làm theo những gì bạn muốn.

Thí dụ:

HÃY MUA NGAY 2 chiếc quần jeans để được tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X tại cửa hàng X mall. Trình diện tin nhắn này với nhân viên thu ngân để nhận được ưu đãi. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X.

Quy tắc 7 – Ghi rõ tên thương hiệu của bạn

Có nhiều cách khác nhau để đảm bảo rằng khán giả của bạn biết được tin nhắn đến từ đâu. ID người gửi có thể được sử dụng cho mục đích này, nhưng những gì khán giả của bạn đọc khi họ nhận được tin nhắn chính là văn bản, vì vậy vệc cho biết bạn là ai ngay trong tin nhắn sẽ vô cùng có giá trị.

Thí dụ:

Mua 2 chiếc quần jeans, tặng 1 chiếc áo MIỄN PHÍ cho tất cả hội viên của CLB X tại CỬA HÀNG X MALL, CỬA HÀNG VỚI THÂM NIÊN 10 NĂM CHUYÊN VỀ THỜI TRANG NỮ. Trình diện tin nhắn này với nhân viên thu ngân để nhận được ưu đãi. Đại diện dịch vụ khách hàng đang chờ bạn tại cửa hàng X.

Tóm lại

Trên đây là 7 quy tắc để tạo nên một chiến dịch quảng cáo SMS thành công. Trong quá trình thực hiện, nếu có bất cứ trở ngại gì, xin đừng ngần ngại bình luận dưới bài viết này để được tư vấn miễn phí.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới