Bluetooth Marketing vs. SMS Marketing: nên chọn phương án nào

Bluetooth Marketing vs. SMS Marketing: nên chọn phương án nào

0 37

Mobile Marketing ngày càng phát triển và cho thấy nhiều ưu thế trong thị trường quảng cáo, đem lại nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Hai phương pháp tiếp thị di động nổi bật nhất hiện nay là SMS Marketing – quảng cáo bằng tin nhắn sms, và Bluetooth Marketing – quảng cáo thông qua đường truyền bluetooth. Đâu là con đường phù hợp, là giải pháp tối ưu nhất? Tất cả sẽ được diễn giải sau đây qua từng trường hợp nhất định.

1. Thông báo

Bạn sắp sửa tổ chức một sự kiện và bạn muốn thông báo nó cho mọi người, bao gồm thời gian, địa điểm và những thông tin đi kèm? Thông điệp sẽ được gửi đi trước khi sự kiện bắt đầu, vậy ta có thể dễ dàng nhận thấy SMS trong trường hợp này sẽ hợp lý hơn Bluetooth nhiều. Bluetooth hoạt động dựa trên mô hình sóng Radio, tức là bên nhận phải đứng trong giới hạn phủ sóng của bên phát, đồng thời bên nhận cũng phải bật Bluetooth và đồng ý chấp nhận tin quảng cáo. Trong khi đó tin nhắn SMS có thể giải quyết những bất lợi này. Tiện lợi và dễ sử dụng, khách hàng chỉ cần một máy điện thoại có thể bắt sóng và mọi thông tin sẽ được truyền tải súc tích và nhanh chóng nhất đến tay khách hàng.

2. Trong một shop, hàng quán…

Đặt trường hợp quán café của bạn đang có chương trình khuyến mại hoặc kêu gọi dùng thử sản phẩm. Bạn không thể dùng tin nhắn SMS vì quá tốn kém, nếu chương trình chỉ kéo dài vài ngày, số tiền bạn đầu tư cho tin nhắn quảng cáo có thể sẽ vượt mức lợi nhuận thu về. Thay vì vậy hãy tận dụng về mặt địa lý, in một vài dòng giới thiệu sự kiện trên brochure hoặc menu của quán, treo một dải băng rôn và yêu cầu khách hàng bật Bluetooth khi bước vào quán để nhận mã ưu đãi, ta có thể gửi kèm một số thông tin khách như một vài khảo sát nho nhỏ để tranh thủ thu thập insight từ khách hàng hoặc hỗ trợ đăng ký thành viên tích điểm. Đây đều là cách hay vừa để quảng bá hình ảnh, giúp khách hàng ghi nhớ hơn về nhãn hàng mà còn gián tiếp thu thập dữ liệu, giữ chân khách hàng lâu dài với quán.

Tận dụng vị trí khu vực quán để thực hiện Bluetooth Marketing

3. Giới thiệu sản phẩm mới

Nếu công ty bạn vừa cho ra một mẫu sản phẩm mới và bạn chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm. Đối tượng khách hàng của bạn quá rộng, bạn không thể yêu cầu họ phải sử dụng Bluetooth để nhận được quảng cáo, cách duy nhất cho trường hợp này là nhắn tin SMS. Mặc dù so với Bluetooth, tin nhắn SMS còn nhiều hạn chế về mặt hình thức như không thể gửi hình ảnh, thông tin phải ngắn gọn, dễ hiểu. Bù lại tin nhắn SMS hiệu quả hơn vì chúng chính xác, bạn có thể chắc chắn bạn đang gửi cho nhóm đối tượng nào, từ đó đưa ra chiến lược thích hợp để thuyết phục khách hàng.

Một trường hợp khác là bạn giới thiệu sản phẩm trong một sự kiện hoặc showroom, phòng họp, như vậy phương pháp hữu hiệu nhất ở đây lại là tin nhắn Bluetooth. Với khả năng truyền tải thông điệp một cách sinh động, dễ tương tác và thân thiện với người dùng thông qua hình ảnh (kể cả ảnh động), clip, bạn thậm chí có thể thêm phím dẫn về landing page để người dùng trực tiếp đánh giá thông tin sản phẩm. Một trong những điểm mạnh của Bluetooth Marketing là khả năng lưu trữ thông tin, trong một cuộc họp giới thiệu sản phẩm và bạn muốn gửi brochure giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho đối tác nhưng trong hội trường có quá nhiều người tham dự. Bạn có thể giải quyết thông qua yêu cầu người tham gia bật Bluetooth để nhận tài liệu giới thiệu sản phẩm. Tài liệu này sẽ được lưu trữ trong máy của người nhận và có thể mở ra xem bất kỳ lúc nào, tiện lợi và nhanh chóng.

Các sự kiện giới thiệu sản phẩm là cơ hội tốt để thực hiện Mobile Marketing

4. Giới thiệu sản phẩm cho một nhóm đối tượng khách hàng thân thiết

Trong buôn bán, việc tạo dựng một nhóm khách hàng thân thiết là vô cùng quan trọng, đây sẽ là nhóm khách hàng “ruột” – đối tượng chính cho các tin nhắn quảng cáo của công ty. Nhóm khách hàng này rải rác và gần như không có liên hệ gì về mặt địa lý với nhau, vậy chúng ta không thể dùng Bluetooth trong trường hợp này. Phương pháp khả thi ở đây bao gồm Email Marketing và SMS Marketing, có thể dễ dàng thấy chi phí cho quảng cáo qua tin nhắn SMS sẽ nhỉnh hơn nhưng hiệu quả đem lại cũng sẽ vì vậy mà tăng theo, việc check email đã không còn là thói quen của phần lớn mọi người trong xã hội tiên tiến hiện nay, đặc biệt mail quảng cáo sẽ càng dễ bị “ngó lơ”. Đầu tư quảng cáo cho nhóm khách hàng ruột cũng là một cách làm thông minh, khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, không hời hợt, xứng đáng với những gì họ bỏ ra, từ đó tăng độ trung thành và tin cậy từ khách hàng.

Qua đây ta nhận thấy, dù là SMS Marketing hay Bluetooth Marketing thì đều có những chức năng, những công dụng hữu ích tùy vào từng trường hợp. Tuy cùng là hai phân nhánh nhỏ của Mobile Marketing nhưng việc hiểu và áp dụng phương án nào cho trường hợp nào, cần có sự đầu tư và phân tích kỹ lưỡng của người quảng cáo. Hãy luôn tỏ ra khôn ngoan và lựa chọn phương án phù hợp nhất, vừa thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả, vừa tận dụng tốt đa dữ liệu có được để tiết kiệm chi phí đầu tư cho các khoản khác. Trong quá trình quảng cáo bằng SMS hoặc bằng Bluetooth, nếu có bắt cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới