Cách xây dựng danh sách email hiệu quả bạn không thể bỏ...

Cách xây dựng danh sách email hiệu quả bạn không thể bỏ qua (Phần 1)

0 36

Email marketing là giải pháp marketing hiệu quả cao với mức chi phí thấp, rất phù hợp để doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, email marketing sẽ chỉ phát huy hiệu quả khi bạn có một danh sách khách hàng chất lượng.

Vậy làm cách nào để xây dựng danh sách email? Đọc bài viết để tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Phát mẫu đăng kí

Bạn đang tổ chức một buổi triển lãm, một sự kiện cộng đồng hay đơn giản đang ở trong cửa hàng của mình, việc thu thập email của khách hàng sẽ trở nên rất đơn giản bằng cách phát các mẫu đăng kí và khuyến khích khách hàng điền thông tin vào đó.

2. Tận dụng những chiếc danh thiếp

Khi có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với khách hàng, hãy xin danh thiếp của họ và ngược lại, trao cho họ danh thiếp của bạn.  Bạn cũng có thể đặt một chiếc hộp tại quầy tính tiền hoặc bàn tiếp tân để khách hàng bỏ danh thiếp vào trong. Nếu sợ khách hàng sẽ ngại làm điều này thì bạn có thể tặng họ một số sản phẩm, dịch vụ miễn phí, thẻ quà tặng, vv… nhé!

3. Mời khách hàng tham gia các nhóm, câu lạc bộ

Tổ chức các nhóm riêng để chúc mừng những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỉ niệm… cũng là cách hiệu quả để xây dựng danh sách email. Bạn có thể yêu cầu khách hàng tham gia bằng cách điền email vào các ngày quan trọng. Hãy làm cho họ hào hứng tham gia bằng các phần quà cũng như dành tặng khách hàng các phiếu giảm giá hoặc sản phẩm, dịch vụ miễn phí vào các dịp đặc biệt.

4. Tận dụng tiếp thị qua điện thoại

Chắc hẳn bạn và các nhân viên khác trong công ty sẽ tương tác rất nhiều với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại. Chính vì vậy, đây là cơ hội để mở rộng danh sách email của bạn. Trước khi cúp máy, hãy hỏi khách hàng xem liệu họ có muốn cho email hay không và đưa ra các lợi ích mà doanh nghiệp có thể mang đến cho họ.

5. Tối ưu hóa website

Một khi khách hàng ghé thăm website của bạn, họ đã có sự quan tâm nhất định với sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà bạn mang lại. Đừng bỏ qua cơ hội này để mở rộng danh sách email bằng cách tối ưu hóa website để thiết lập các mẫu đăng kí email trên các trang chính cũng như các trang thông tin sản phẩm, dịch vụ nổi bật

6. Xây dựng blog

Xây dựng blog là một giải pháp tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng như để thu thập các địa chỉ email. Cuối mỗi bài viết, hãy đặt lời kêu gọi khuyến khích người đọc đăng kí để nhận các thông tin của bạn qua email. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu người đọc để lại email khi muốn comment. Tuy nhiên, cũng cần cài đặt để người đọc có thể chủ động và dễ dàng hủy đăng kí khi không muốn nhận email của bạn nữa.

7. Tương tác thông qua các kênh truyền thông xã hội

Tham gia vào các kênh truyền thông xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng mới và tạo ra mối liên kết mới. Hãy theo sát các chủ đề hot, thịnh hành mà khách hàng của bạn đang quan tâm. Hãy tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích người dùng ghé thăm các kênh có thể đăng kí nhận email của bạn như website, blog, vv…

8. Đừng để người dùng trên website rời đi

Nếu có bất cứ ai ghé thăm website của bạn mà không đăng kí email, hãy cố gắng thu hút sự chú ý lần cuối trước khi họ rời đi. Hiển thị các form đăng kí email trước khi họ rời khỏi website hay blog của bạn.

9. Tạo ra các cộng đồng online

Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng xây dựng các cộng đồng online để tăng cường tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Và đừng quên cài đặt các form đăng kí để nhận email của bạn trên các trang của cộng đồng.

10. Đừng quên email cá nhân của bạn

Hãy chắc chắn rằng mỗi email mà bạn gửi đi đều có các form đăng kí, để bất cứ người nhận nào dù là trực tiếp hay được chuyển tiếp đều có thể đăng kí vào danh sách email của bạn.

11. Blog và forum seeding

Trong phần bình luận trên các blog và forum, hãy khéo léo dẫn dắt người đọc đến website của bạn – nơi họ có thể đăng kí vào danh sách email thông qua các form đăng kí.

12. Khuyến khích nhân viên tham gia

Bạn có thể khuyến khích nhân viên trong công ty tham gia bằng cách trao thưởng khi họ thu thập được các địa chỉ email chất lượng. Và hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn có được sự đồng ý của khách hàng khi đưa địa chỉ email của họ cho bạn.

13. Thu hút khách hàng bằng chương trình giảm giá hàng ngày

Chương trình giảm giá hàng ngày sẽ rất phù hợp với các nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp địa phương. Cung cấp các chương trình giảm giá thông qua website, blog, vv… trong một khoảng thời gian xác định sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Những ai muốn có được thông tin chương trình sẽ cần cung cấp địa chỉ email cho bạn và nhờ đó, bạn đã mở rộng danh sách của mình với những khách hàng thực sự.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới