Cách xây dựng danh sách email hiệu quả bạn không thể bỏ...

Cách xây dựng danh sách email hiệu quả bạn không thể bỏ qua (Phần 2)

0 32

14. Sử dụng hóa đơn

Điều chỉnh hóa đơn thẻ tín dụng để khách hàng có thể để lại email khi đăng kí. Đơn giản hơn, bạn có thể yêu cầu khách hàng thêm địa chỉ email vào mặt sau của hóa đơn. Vào cuối ngày, hãy thêm các địa chỉ email vào cơ sở dữ liệu của bạn và gửi cho khách hàng các thư chào mừng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn

15. Tận dụng các ứng dụng di động

Nếu doanh nghiệp của bạn có cung cấp các ứng dụng di động, hãy yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng địa chỉ email. Nếu muốn cung cấp các ứng dụng miễn phí, hãy “tính phí” khách hàng bằng cách lấy địa chỉ email của họ.

16. Khuyến khích chuyển tiếp email

Bất cứ khi nào gửi email, hãy thêm link giúp người nhận dễ dàng chuyển tiếp thư đến những người quan tâm về thông tin mà bạn gửi. Hãy chắc chắn rằng link chuyển tiếp sẽ định hướng người nhận mới tới những trang đích mà họ có thể đăng kí để nhận email.

17. Tham gia các hội chợ

Các cộng đồng khách hàng của bạn chắc chắn sẽ tổ chức ít nhất một hội chợ hoặc các sự kiện tương tự trong năm. Bạn có thể tham gia vào các hội chợ này và thu thập email khách hàng tiềm năng ngay tại đây. Hãy để khách hàng tự nguyện đăng kí vào danh sách email bằng cách giảm giá cho lần mua đầu tiên hoặc lần mua tiếp theo sản phẩm, dịch vụ của bạn.

18. Tổ chức các cuộc thi

Các cuộc thi với nội dung hay và giải thưởng hấp dẫn là cách thúc đẩy khách hàng tương tác với bạn hiệu quả nhất. Chẳng hạn, bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh hoặc quay video về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Sau đó yêu cầu khách hàng gửi cho bạn và đăng lên fanpage. Bạn có thể khuyến khích người dùng bình chọn để chọn ra người thắng cuộc. Trong quá trình đăng kí tham gia và bình chọn, hãy đặt form đăng kí email trên trang Facebook để khách hàng điền email của họ.

19. Đừng bỏ qua phần chữ kí email

Phần chữ kí trong email cá nhân hay email công việc cũng là nơi bạn có thể tận dụng để thu thập email khách hàng. Hãy thêm một đường link dẫn người đọc đến trang mà họ có thể đăng kí nhận các email của bạn.

20. Download miễn phí

Nhiều doanh nghiệp cung cấp cho người dùng các e-book hoặc hướng dẫn mua hàng miễn phí. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để mở rộng danh sách email. Khi người dùng muốn tải chúng, bạn có thể yêu cầu họ điền form đăng kí trước khi tải.

21. Quyền lợi riêng của người đăng kí

Hãy làm cho khách hàng của bạn trở nên đặc biệt khi nằm trong danh sách email bằng cách mang đến các quyền lợi chỉ họ mới có được. Đó có thể là một chương trình giảm giá hay quyền truy cập vào một video, e-book hoặc các nội dung hữu ích khác.

22. Mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn

Khách hàng thích có nhiều lựa chọn khi đăng kí email vì họ có thể xem xét mức độ nhận thông tin phù hợp. Chẳng hạn, khi bạn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, hãy cho phép khách hàng lựa chọn liệu họ có thể nhận thông tin về một hay nhiều dịch vụ hay không. Ngoài ra, hãy để khách hàng quyết định tần suất nhận được các email của bạn – hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, vv…. Khách hàng chỉ muốn đăng kí vào danh sách nhận email khi họ có thể kiểm soát các nội dung mà mình nhận được.

23. Đừng bỏ qua sức mạnh của quảng cáo giấy

Thêm mã QR vào các hình ảnh quảng cáo trên báo, tạp chí và các hình thức quảng cáo giấy khác cũng là phương pháp mở rộng danh sách email hiệu quả. Hãy sử dụng mã cho phép người dùng dễ dàng đăng kí email bằng cách scan qua điện thoại.

24. Tận dụng nhận xét của khách hàng

Khuyến khích khách hàng mới đăng kí vào danh sách email của bạn bằng cách đưa ra các nhận xét của người đăng kí cũ về chất lượng nội dung của các email bạn đã gửi.

25. Chia sẻ kiến thức mới

Bạn có phải là một chuyên gia am hiểu về các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm? Bạn có phải là đầu bếp, nhà tư vấn tài chính, chuyên viên thể hình, vv…? Nếu có, hãy tổ chức các khóa học online dành riêng cho những người nằm trong danh sách email của bạn. Đó cũng là một lợi thế giúp bạn có được sự yêu thích của khách hàng cũng như thu thập các địa chỉ email chất lượng.

26. Thu hút sự chú ý bằng pop-up

Một số người khi ghé thăm website của bạn có thể không để ý đến lời kêu gọi đăng kí email ở đầu hoặc cuối mỗi trang, mặc dù vậy, họ sẽ khó lờ đi một pop-up hoặc lightbox. Hãy cài đặt để bảng đăng kí dạng này xuất hiện sau một khoảng thời gian người dùng ở lại website của bạn, khi đó, họ đã có một sự quan tâm nhất định đối với nội dung và sẽ dễ dàng đăng kí nhận email hơn.

Nhìn chung, xây dựng danh sách email chất lượng là điều cơ bản nhất mang đến thành công cho chiến dịch email marketing. Để làm được điều đó, bạn cần có thời gian cũng như tìm ra cách thức phù hợp nhất với khả năng và đặc điểm của doanh nghiệp. Đừng ngần ngại dấn thân và thử những phương pháp mới nhé!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới