Kết hợp Blog và Email Marketing để tăng doanh số bán hàng

Kết hợp Blog và Email Marketing để tăng doanh số bán hàng

0 203
Kết hợp Blog và Email Marketing để tăng doanh số bán hàng

Đối với nhiều doanh nghiệp, blog là kênh hiệu quả để đưa đến cho khách hàng những nội dung dài như kết quả các nghiên cứu, các thông tin về một chủ đề và những nội dung khác dựa trên sự yêu thích của khách hàng. Trong khi đó, Email Marketing cũng là một kênh để doanh nghiệp quảng bá cho thương hiệu của mình. Do đó, để tận dụng tối đa hiệu quả của các kênh này, bạn có thể kết hợp để tạo nên một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo, giúp tăng doanh số và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các cách kết hợp blog và Email Marketing để tăng doanh số. Cùng Itcenter tìm hiểu về chủ đề này.

1. Tích hợp nội dung blog với email

Cách hay nhất khiến người nhận mở và đọc email của bạn là tích hợp nội dung blog với các email của bạn. Khi đó, tất cả những người trong danh sách email của bạn sẽ được cập nhật nội dung mới nhất chỉ bằng cách kiểm tra hòm thư đến của mình. Hãy nhớ rằng các công cụ Email Marketing như MailChimp, GetResponse, AWeber, Feedblitz, vv… đều có cung cấp tính năng chiến dịch RSS  cho phép bạn đăng các bài post blog cùng với email.

Mỗi một hoặc hai tuần hoặc mỗi tháng, bạn có thể gửi các email có các link đến bài viết trên blog. Việc này không chỉ giúp bạn tăng tỷ lệ mở thư mà còn tăng tỷ lệ click vào link trong email của bạn.

2. Tạo email FAQ trả lời tự động

Hãy tập hợp các câu hỏi thường được người đọc của bạn hỏi và đưa vào các email tự động trả lời. Trong các email đó, hãy dẫn họ đến các bài viết gốc trên blog.

Nếu bạn muốn người đọc thực sự thích thú, bạn có thể tạo các danh mục tương ứng với các email trả lời tự động và link đến các danh mục đó.

3. Tận dụng Footer

Trong phần footer của blog, hãy tận dụng đặt một form đăng ký email. Hãy khuyến khích người đọc của bạn đăng ký để nhận các cập nhật từ blog, nhận các nội dung mới miễn phí hoặc nhận các bản tin hàng tháng.

4. Cho phép bạn tái giới thiệu chính bạn

Khi chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới, bạn có thể tái tương tác với danh sách email của mình bằng cách gửi các nội dung phù hợp liên quan đến chủ đề của mình.

Đây là một phương pháp tái tương tác với khách hàng tuyệt vời trong trường hợp bạn không liên lạc với họ thường xuyên.

5. Cung cấp các cập nhật miễn phí

Tạo một trang cập nhật miễn phí trên website của bạn cho phép người dùng dễ dàng đăng ký vào danh sách email và nhận sách điện tử, video hoặc các hình thức nội dung khác hoàn toàn miễn phí.

Sau đó, hãy liên kết trang đó đến thanh điều hướng của trang và cho phép nó hiển thị trên mọi trang của bạn. Bạn sẽ không thể biết trang nào hoặc bài viết nào được người đọc tìm thấy trước.

6. Tận dụng sức mạnh của social media

Sử dụng các mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter để đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Tính năng share bài viết cho phép nội dung của bạn tiếp cận nhiều đối tượng người đọc hơn trên các kênh social media. Cả email và blog của bạn có thể được chia sẻ trong cùng một bài viết với các link chất lượng để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Blog của bạn có thể có các nút giúp người đọc chia sẻ nội dung qua các trang social media và email của bạn có thể có đường link dẫn đến blog. Vì vậy, lượng người bạn tiếp cận được có thể đến từ email, sau đó qua blog và rồi đến tài khoản social media, từ đó nội dung của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.

7. Làm nổi bật nội dung của người dùng

Nếu blog của bạn có các trang dành cho người dùng tự tạo nội dung, đó là cơ hội của bạn để đẩy mạnh tương tác với họ. Chẳng hạn, bạn có thể gửi các nội dung hay của người dùng đến danh sách email và gửi đường link dẫn đến bài viết gốc.

Việc này sẽ giúp bạn tập trung nguồn lực cho việc tạo các trang với nội dung khác. Sau đó, hãy dùng chúng để gửi nội dung đến những người dùng đang tìm kiếm nội dung mới và hữu ích hơn.

8. Tạo sức mạnh tổng hợp của nội dung

Hãy đảm bảo rằng các blog và chiến dịch Email Marketing có cùng chủ đề của bạn làm việc cùng nhau và hỗ trợ cho nhau.

Chẳng hạn, nếu bạn viết một blog về nấu ăn và chủ đề của tháng này là nhà bếp, hãy đảm bảo các bài viết trong tháng này và cả email đều nói về chủ đề này.

Mục tiêu của bạn là tạo ra một thông điệp rõ ràng và nhất quán để gửi đến khách hàng. Khi đó, bạn đã có thể phát huy sức mạnh tổng hợp của nội dung để mang đến một chiến dịch hiệu quả. Email và blog đều là những công cụ không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc chiến Digital Marketing, dừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào để phát huy sức mạnh của các nguồn lực mà bạn đang có. Email Marketing và blog có thể kết hợp cùng nhau giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu cuối cùng của mình:  Đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Hi vọng bài viết trên đây đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch Email Marketing của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới