Làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing?...

Làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing? (Phần 1)

0 95

B2B Email Marketing là một trong những kênh truyền thông doanh nghiệp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công với các chiến dịch tiếp thị qua email của mình.

Dưới đây là một số con số thực tế:

  • 86% chuyên gia sử dụng email trong giao tiếp kinh doanh
  • B2B email có tỉ lệ CTR (click-through rate) cao hơn 47% so với B2C email
  • 59% người làm tiếp thị B2B cho rằng email là kênh hiệu quả nhất mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Nói cách khác, nếu bạn không chú trọng vào email marketing, bạn đã bỏ qua cơ hội quý báu đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.

Qua bài viết, Itcenter sẽ chia sẻ đến bạn làm thế nào để có một chiến dịch B2B Email Marketing thành công.

1. Cho khách hàng thấy những gì bạn có

Đối với những người mới bắt đầu, để thành công với B2B Email Marketing cũng giống như với content marketing: đây là cơ hội cho thấy bạn biết gì về thị trường của bạn.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả những ai có trong danh sách email của bạn đều ở giai đoạn cuối trong phễu mua hàng. Rất có thể họ đang ở giai đoạn giữa hoặc đầu của phễu. Đó là lí do bạn cần cho họ biết rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cho họ biết vì sao nên mua chúng trước khi bán hàng.

Một trong những cách hiệu quả giúp bạn làm điều này là trở thành một nhà lãnh đạo tư duy. Bạn có thể cho khách hàng thấy rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Sau đó, khi có bất cứ ai cần giúp đỡ về lĩnh vực đó, họ chắc chắn sẽ tìm đến bạn. Hãy “dạy” trước khi “bán hàng”!

Thêm vào đó, bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng hơn với các feedback, review của khách hàng khác. Nếu khách hàng của bạn là những người nổi tiếng, bạn sẽ trở nên thuyết phục hơn.

2. “Tiếp thị chéo” sản phẩm hoặc dịch vụ

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tận dụng B2B Email Marketing để “tiếp thị chéo” chúng.

Để bắt đầu, bạn cần phân chia danh sách email của mình thành các nhóm khác nhau. Mỗi nhóm bao gồm các khách hàng đăng kí cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Sau đó, hãy quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ khác cho các khách hàng trong nhóm. Nói cách khác, hãy gửi cho khách hàng những thứ mà họ đang không sử dụng.

Một lợi thế của cách làm này là bạn đã nắm được insight của các khách hàng trong danh sách email. Do đó, sẽ rất dễ dàng để  tạo ra các thông điệp phù hợp và hấp dẫn họ.

Ví dụ, công ty bạn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (CRO), social media marketing (SMM), pay-per-click (PPC), và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM). Người dùng có thể chọn sử dụng một hoặc nhiều dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể ứng dụng tiếp thị chéo bằng cách gửi email đến các khách hàng đang dùng dịch vụ CRO. Cho họ thấy các chỉ số chứng tỏ tỉ lệ chuyển đổi tại landing page có thể tốt hơn nhờ các PPC. Sau đó hãy quảng cáo về dịch vụ PPC của bạn. Đó là cách bạn có thể tiếp cận các phân khúc khách hàng khác nhau.

3. Phân khúc khách hàng dựa trên mức độ yêu thích

Bạn có thể phân khúc khách hàng đăng kí nhận email dựa trên mức độ yêu thích của họ với thương hiệu.

Hãy theo dõi bảng sau:

Chỉ số Tỉ lệ
Open Cao hơn 9,92% so với chiến dịch không phân khúc
Unique Open Cao hơn 5,54% so với chiến dịch không phân khúc
Click Cao hơn 74,532% so với chiến dịch không phân khúc
Bounce Thấp hơn 17,61% so với chiến dịch không phân khúc
Unsub (Hủy đăng kí) Thấp hơn 25,65%% so với chiến dịch không phân khúc

B2B Email Marketing: Phân khúc khách hàng dựa trên mức độ yêu thích. Theo MailChimp.

Có thể thấy rằng đây là một trong những cách để tăng mức độ hiệu quả của chiến dịch email marketing.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân danh sách người đăng kí thành 3 nhóm: những người chưa phải khách hàng, khách hàng tốt nhất và tất cả khách hàng. Sau đó, tạo các emai khác nhau gửi đến từng nhóm. Chẳng hạn, với nhóm đầu tiên – những người chưa phải khách hàng. Hãy cho họ thấy những gì bạn có (xem mục 1) và cố gắng dẫn dắt họ đến gần hơn với quyết định mua hàng.

Với nhóm thứ 2 – khách hàng tốt nhất, gửi các thông tin khuyến mãi, giảm giá hoặc các thông tin hấp dẫn khác để họ tham gia và giới thiệu cho bạn bè, người thân. Nếu các thông tin của bạn hữu ích, họ sẽ trở thành người tiếp thị thay cho bạn.

Với nhóm tất cả khách hàng, hãy cân nhắc sử dụng “tiếp thị chéo” (xem mục 2) hoặc chào hàng. Điều quan trọng cần làm là không ngừng tiếp thị thương hiệu đến những người đã mua hàng, để họ mãi mãi là khách hàng của bạn. 

4. Quảng cáo các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Một vấn đề mà các marketer thường bỏ sót là những người đăng kí vào danh sách email luôn muốn biết các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Đừng quên thông báo cho người đăng kí bất cứ khi nào bạn giảm giá dịch vụ hoặc sản phẩm.

Trong thực tế, cách lý tưởng để tận dụng danh sách những người chưa phải khách hàng là gửi cho họ các thông tin khuyến mãi. Điều này sẽ khuyến khích họ đăng kí và mua hàng. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên để các chương trình diễn ra trong thời gian ngắn, từ đó thúc đẩy khách hàng hành động (ví dụ như chương trình chỉ diễn ra trong vòng 24h)

 

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới