Làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing...

Làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing (Phần 2)

1 107

Ở phần trước, Itcenter đã chia sẻ đến bạn một số phương pháp để cải thiện chiến dịch B2B Email Marketing. Để đạt được các mục tiêu đề ra phải có sự kiên trì, cố gắng không ngừng nghỉ cũng như phải làm đúng cách. Hãy tiếp tục khám phá làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Phần 1: Tổng hợp các loại B2B Email Marketing thu hút khách hàng hiệu quả

5. Gửi thư mời

Một cách khác để tận dụng danh sách B2B email marketing của bạn là gửi thư mời. Nếu bạn đang chuẩn bị tham dự (hoặc tổ chức) một sự kiện, hãy thông báo cho người đăng kí của bạn biết và mời họ tham gia. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đưa ra những ý tưởng hay để khuyến khích người nhận. Chẳng hạn, bạn có thể tổ chức một cuộc thi, người thắng cuộc sẽ cần phải hiện diện tại sự kiện để nhận giải.

Nếu bạn chuẩn bị tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến, hãy quảng cáo nó thông qua danh sách email của bạn. Hãy khuyến khích người nhận tham dự bằng các món quà hoặc chương trình khuyến mãi, vv…

6. Tạo các email có thể đọc lướt

Một trong những cách để thành công với B2B Email Marketing là hãy tạo các email người nhận có thể đọc lướt trong khi vẫn nắm được ý chính của nó.

Cũng giống như blog, ngoài tiêu đề chính, cần có các tiêu đề phụ để người đọc có thể nắm được nội dung khi không cần đọc email. Hãy sử dụng các font chữ lớn cho tiêu đề phụ để thu hút sự chú ý, cũng như làm chúng rõ ràng và đi thẳng vào chủ đề. Một mẹo cho bạn là nên đặt tiêu đề phụ càng ngắn càng tốt.

Hãy nhớ rằng người nhận của bạn rất bận rộn. Họ nhận được vô số email mỗi ngày, trong đó có cả thư từ các đối thủ của bạn. Đó là lí do bạn nên giúp họ dễ dàng đọc các ý chính của email khi không cần đọc toàn bộ nội dung trong đó. Đừng quên viết các tiêu đề phụ thật hấp dẫn để lôi cuốn người đọc xem các phần còn lại.

7. Chọn thời điểm gửi email thích hợp

Khi nói về B2B Email Marketing, “khi nào” đôi khi còn quan trọng hơn “cái gì”. Nói cách khác, thời điểm bạn gửi email đôi khi còn quan trọng hơn nội dung email mà bạn có. Đó là lí do vì sao bạn nên lựa chọn thời gian thích hợp để gửi thư.

Vậy thời gian thích hợp là khi nào?

Nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sản phẩm, dịch vụ, khách hàng, vv…

Thị trường mục tiêu của bạn không giống với thị trường mục tiêu của các doanh nghiệp khác. Trong một số trường hợp, gửi email vào buổi sáng là hiệu quả. Trong một số trường hợp khác, sẽ phù hợp hơn nếu gửi email sau giờ hành chính. Theo số liệu thống kê, Thứ Ba là ngày tốt nhất để gửi email. Thêm vào đó, từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng là thời điểm thích hợp để gửi email.

Tuy nhiên, như đã đề cập, có thể doanh nghiệp của bạn không phù hợp với thời điểm này. Đó là lí do vì sao bạn nên thử nghiệm để biết được đâu là ngày và giờ phù hợp nhất.

Hơn thế nữa, thời điểm còn có thể phụ thuộc vào số lượng email mà bạn gửi đi hàng ngày hoặc hàng tuần. Nếu bạn gửi nhiều email, bạn có thể có CTR trên mỗi email thấp cho dù bạn gửi vào giờ nào đi nữa. Chính vì vậy, hãy tìm cách gửi email phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, và giữ nhịp độ gửi thư đều đặn.

8. B2B Email Marketing: Gửi thư với tên thật

Đừng bao giờ gửi email của bạn với địa chỉ xa lạ, không quen thuộc với người nhận như “noreply@mycompany.com”. Đó là cách nhanh nhất làm cho email của bạn bị phân loại vào thư mục spam. Nếu không, bạn cũng không thể hi vọng tỉ lệ mở thư cao với một địa chỉ như vậy. Hãy nhớ rằng một trong những nội dung người nhận nhìn thấy đầu tiên là địa chỉ người gửi sau chữ “From”. Hãy dùng tên thật của người gửi để tạo sự thân thiện cũng như tin cậy nơi người nhận.

9. Đừng quên Tái Bút

Không nhiều marketer chú ý tới điều này. Tuy nhiên, đặt Tái Bút tại cuối mỗi bức thư là cơ hội cho nhiều công ty tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy tận dụng cơ hội cuối cùng này để khuyến khích người đọc click vào Call to action (CTA) và ghé thăm landing page của bạn.

10. Gửi email chào mừng

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Đó là lí do vì sao bạn nên gửi các email chào mừng để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Với sự phát triển của công nghệ, việc tạo các email như vậy khá dễ dàng. Bạn có thể sử dụng các email trả lời tự động khi có người đăng kí vào danh sách email.

Hãy tập trung vào nội dung email để người đọc cảm thấy mình thực sự được chào mừng. Thêm vào đó, nếu bạn hứa hẹn sẽ tặng quà cho người đăng kí, bạn chắc chắn phải thực hiện nó. Nếu không hứa tặng quà, bạn có thể cho người đăng kí thứ gì đó miễn phí như ebook hoặc nội dung tải trên trang của mình.

Trên đây là danh sách những việc cần làm để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn các kiến thức hữu ích để ứng dụng trong các hoạt động tiếp thị của mình. Chúc bạn thành công!

 

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới