Những công cụ hỗ trợ cho chiến dịch Mobile Marketing

Những công cụ hỗ trợ cho chiến dịch Mobile Marketing

0 34

Mobile Marketing đang ngày một phát triển và chiếm một vị trí không nhỏ trong lĩnh vực tiếp thị. Tuy vậy tiếp thị di động vẫn là một loại hình tương đối mới và cần nhiều sự tham gia của các sản phẩm công nghệ, đậy là điều mà một số nhà tiếp thị hiện nay vẫn còn chưa nắm rõ. Để trợ giúp những tay còn đang “gà mờ” trong việc tìm kiếm một công cụ số giúp hỗ trợ chiến dịch Mobile Marketing, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số trang web, phần mềm trợ giúp hoàn thành một chiến dịch tuyệt vời.

Flurry


Flurry là công ty phân tích và quảng cáo trên thiết bị di động được thành lập vào năm 2005. Công ty phát triển tiếp thị trên nền tảng phân tích tương tác của người tiêu dùng với ứng dụng di động, tìm ra giải pháp cho nhà tiếp thị quảng cáo về cải tiến ứng dụng cũng như dịch vụ áp dụng cấu trúc kiếm tiền cho thiết bị di động. Lượng người dùng mà Flurry phân tích là 150 tỷ phiên ứng dụng mỗi tháng. Một con số đáng nể cho một công ty dịch vụ được thành lập trong vòng 20 năm trở lại đây.

Hiện Flurry đang cung cấp 3 loại dịch vụ:

1. Flurry Analytics: Chuyên về phân tích hành vi người tiêu dùng thông qua theo dõi dữ liệu. Nền tảng này cung cấp các tính năng tùy phân khúc người dùng, kênh người tiêu dùng và phân tích danh mục ứng dụng. Các phân khúc người dùng được phân loại dựa theo thứ tự khách hàng trả tiền và khách hàng không trả tiền

2. Flurry for Advertisers (trước đây là AppCircle): Flurry sử dụng bộ dữ liệu thu thập từ cơ sở 1,3 tỷ thiết bị hoạt động hàng tháng để giúp các thương hiệu và nhà tiếp thị phân loại và tiếp cận đối tượng mong muốn của họ trong ứng dụng. Flurry for Advertisers sử dụng thông tin hành vi và lựa chọn ứng dụng để phân loại người tiêu dùng thành các danh mục hành vi, được gọi là Personas, sau đó các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với các thông báo có liên quan về các ứng dụng hoặc quảng cáo thương hiệu khác.

3. Flurry for Publishers (trước đây là AppSpot): Là công cụ định hướng dữ liệu (data-driven) nhằm tạo doanh thu quảng cáo thông qua các ứng dụng di động. Nền tảng cung cấp các tính năng như dịch vụ quảng cáo, xếp đặt mạng, định vị mục tiêu và thậm chí là cả báo cáo.

Tóm lại, Flurry giúp tối ưu hóa trải nghiệm di động thông qua các ứng dụng cao cấp và nhiều quảng cáo mang tính cá nhân hơn.

Mobile Roadie

Tạo dựng một ứng dụng di động dành riêng cho nhãn hiệu của bạn, hay đơn giản hơn là phục vụ chiến dịch quảng cáo của bạn? Mobile Roadie sẽ giúp bạn thiết kế và thực hiện ứng dụng tùy theo mục đích sử dụng. Linh hoạt, nhanh chóng, tiện lợi, các nhà sáng lập ra Mobile Roadie đã có một ý tưởng thiên tài khi kết hợp giữa sáng chế ứng dụng và quảng cáo Mobile Marketing.

Với Mobile Roadie, người dùng có thể:

1. Tạo lập một ứng dụng hoàn hảo phản ánh đặc trưng và phong cách thương hiệu của bạn với nhiều chủ đề, màu sắc và hình nền khác nhau.
2. Gửi thông báo đẩy với mục tiêu định vị dựa trên địa lý để việc tương tác với khách hàng trở nên cá nhân hóa.
3. Tận dụng phân tích nâng cao để liên tục cải thiện hiệu suất của ứng dụng.
4. Thu hút cộng đồng người dùng của bạn bằng cách cho phép người dùng trò chuyện với nhau trên “tường người hâm mộ” của ứng dụng, đăng ảnh, nhận xét và tương tác. Hoạt động như một mạng xã hội khiến người dùng cảm thấy hứng thú và muốn gắn bó với ứng dung.

TextMagic

TextMagic và chức năng gửi tin nhắn quảng cáo toàn cầu

Tiếp thị thông qua tin nhắn SMS đang trải qua giai đoạn thành công đỉnh cao với các doanh nghiệp, nghiên cứu cho thấy rằng 64% người tiêu dùng có phản hồi tích cực về các công ty cung cấp tin nhắn dưới dạng dịch vụ. TextMagic – một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tin nhắn liên hệ giữa máy chủ và khách hàng, từ tin nhắn SMS hai chiều, tin nhắn online, phần mềm SMS trên desktop. Với 18 năm kinh nghiệm hoạt động toàn cầu với nhiều gói dịch vụ tiện lợi và hữu ích, TextMagic sẽ hỗ trợ khách hàng là các Marketers:

1. Gửi tin nhắn SMS hàng loạt tới hơn 200 quốc gia.
2. Chuyển đổi văn bản email thành tin nhắn SMS.
3. Nhắn tin trực tiếp từ ứng dụng của doanh nghiệp bạn với tích hợp API SMS.
4. Thực hiện cuộc đối thoại SMS hai chiều.
5. Tin nhắn văn bản mở rộng lên đến 918 ký tự (giới hạn bình thường là 160 ký tự).
6. Dịch vụ phân tích để đánh giá hiệu suất chiến dịch tiếp thị tin nhắn của bạn.

Hiện TextMagic cho phép người dùng trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Sau khi dùng thử và cảm thấy ưng ý, các doanh nghiệp sẽ phải trả 0,076$ cho mỗi tin nhắn, tương đương với 7,6$ cho 100 tin.

Localytics

Làm cách nào để xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng Mobile khi thực hiện chiến dịch Marketing? Localytics sẽ làm điều đó cho bạn. Tạo cho khách hàng một trải nghiệm ứng dụng tốt hơn và thúc đẩy sự tương tác với ứng dụng. Localytics tập trung tất cả dữ liệu khách hàng của bạn nhằm cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về đối tượng cho chiến dịch của doanh nghiệp. Tập trung thu hút người theo dõi thông qua các thông báo đẩy, tin nhắn và phương pháp tiếp thị lại. Các báo cáo chiến dịch của họ luôn được bảo đảm tính toàn diện, bao gồm cả kiểm tra tin nhắn A / B để không ngừng cải thiện và gia tăng hiệu quả tin nhắn.

Để tận dụng mọi khả năng của Localytics, doanh nghiệp cần lưu ý các chức năng sau:

1. Sau khi cài đặt nhanh, bạn có thể truy cập vào phần phân tích, đây là nơi cung cấp số liệu trên tất cả các chỉ số tiêu chuẩn như nền tảng, loại thiết bị, phiên và người dùng.
2. Việc theo dõi hành vi và màn hình khách hàng được dùng để phân tích kênh chuyển đổi, luồng màn hình, tính năng được sử dụng, truy cập nội dung, hiệu suất quảng cáo, v.v.
3. Phân tích người dùng mới để xác định các phương án phát triển chiến dịch hiệu quả nhất.
4. Phân tích tương tác và tỷ lệ tương tác lâu dài nhằm so sánh các phân khúc người dùng.
5. Các kênh theo dõi Hiệu suất theo dõi kênh và tỷ lệ chuyển đổi tại App goals – khu vực nhận dạng để cải thiện
6. Sử dụng quảng cáo API tích hợp với máy chủ quảng cáo và mạng quảng cáo, tối ưu hóa chiến dịch, cả bán hàng quảng cáo trực tiếp và gián tiếp.

Các chỉ số được Localytics đo lường và phân tích cụ thể

Kết luận

Các công cụ để tối ưu hóa chiến dịch, đặc biệt là chiến dịch Mobile Marketing là rất nhiều chỉ khi ta chịu bỏ công ra tìm hiểu. Được liệt kê trên đây đều là những công cụ vô cùng đắt giá, có thâm niên lâu và được nhiều người tin dùng trên khắp thế giới. Điểm mạnh của các dịch vụ này là tính toàn cầu, người quảng cáo có thể kết nối với khách hàng gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên vì là dịch vụ quốc tế nên giá cả sản phẩm do các dịch vụ này cung cấp không quá khiêm tốn. Vậy nên hãy cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng, nên dùng thử các dịch vụ miễn phí trước rồi đưa ra quyết định. Trong quá trình đó nếu bạn đọc có bất kỳ khó khăn hay vướng mắc, xin đừng ngần ngại để lại comment dưới bài viết này để nhận được tư vấn cụ thế từ Itcenter.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới