Tổng hợp các loại B2B Email Marketing thu hút khách hàng hiệu...

Tổng hợp các loại B2B Email Marketing thu hút khách hàng hiệu quả (Phần 1)

1 104

Email marketing là phương tiện kết nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của họ. Đối với các doanh nghiệp B2B cũng không ngoại lệ. B2B Email Marketing mang đến cơ hội cho họ truyền tải các thông tin rõ ràng, ngắn gọn và chi tiết hơn. Trong thực tế, có đến 73% marketer cho rằng tiếp thị qua email là cốt lõi của doanh nghiệp và hiệu quả hơn nhiều lần so với social media trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp của bạn đã tận dụng email để thực hiện các mục tiêu marketing của mình?

“Vòng đời” của email dài hơn so với các bài viết trên các kênh social (vì bài viết sẽ bị “trôi” đi sau một thời gian ngắn) là chìa khóa giúp doanh nghiệp có thêm thời gian để bán hàng và chốt đơn. Theo số liệu thống kê, có đến hàng trăm tỉ email kinh doanh được gửi đi mỗi ngày, và con số này có dấu hiệu sẽ tăng nhanh trong nhiều năm tới.

Nhìn chung, email marketing tiếp tục được đánh giá là công cụ hiệu quả nhất trong việc mang lại ROI, với 68% công ty đánh giá đây là kênh “tốt” hoặc “xuất sắc”, và các công ty cho rằng email giúp mang lại 23% trên tổng doanh số bán hàng.

Đó là những con số rất ấn tượng, còn bạn thì sao? Doanh nghiệp của bạn đã tận dụng hết tiềm năng của B2B email marketing?

Để thành công với B2B Email Marketing cần đến nhiều yếu tố, trong đó việc lựa chọn các hình thức email phù hợp cũng là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các loại email marketing thu hút khách hàng B2B hiệu quả nhất.

1. Email có nội dung khách hàng quan tâm

Khách hàng tiềm năng sẽ chỉ chủ động đăng kí vào danh sách email của bạn vì một lí do: Họ tin rằng bạn có thể mang lại giá trị. Chính vì vậy, khách hàng sẽ muốn biết điều bạn mang đến là gì cũng như họ sẽ được lợi ích gì từ nó. Hãy tìm mọi cách để đáp ứng mong muốn của khách hàng, thậm chí đem đến những lợi ích ngoài mong đợi.

Một công ty đã rất thành công với loại hình email marketing này là Moz – công ty cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các chiến dịch từ “Các xu hướng cần biết” đến “Giá quảng cáo điện thoại trên 50 trang tin”, Moz đều tận dụng các nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm, đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Từ đó thu hút sự chú ý, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

2. Email kích hoạt

Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ cần phải rà soát lại danh sách email và xác định các khách hàng không hoạt động trong thời gian dài. Việc làm này sẽ mang đến một cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng – những người đã không còn đăng nhập vào trang của bạn sau một thời gian. Hãy khuyến khích người dùng tương tác trở lại với bạn bằng cách gửi đi các email ngắn gọn, tập trung làm nổi bật lợi ích mà họ sẽ có được khi làm điều đó.

Bạn có thể sử dụng các email tự động để thúc đẩy khách hàng đăng nhập trở lại. Ngoài ra, hãy cung cấp cho khách hàng một số ưu đãi hoặc quyền lợi để họ sẵn sàng làm điều đó.

Dưới đây là ví dụ về email kích hoạt của Dropbox, công ty đã rất thành công khi gửi các email ngắn gọn, dễ hiểu và tập trung vào quyền lợi của khách hàng.

3. Email thông báo

B2B Email Marketing là giải pháp tiết kiệm chi phí và không gián đoạn để doanh nghiệp gửi thông báo đến khách hàng. Đó có thể là thông tin doanh nghiệp vừa nhận được một giải thưởng uy tín, các trang tin tức vừa được cập nhật, sản phẩm, dịch vụ mới vừa được ra mắt… Bạn có rất nhiều cơ hội để liên hệ với khách hàng của mình và cho họ biết các thông tin đáng chú ý. Tất cả đều có thể thực hiện một cách hiệu quả thông qua email.

Email thông báo giúp các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng ở hiện tại, quá khứ và cả tương lai. Dưới đây là ví dụ về một email thông báo của SumAll khi có được Flutter – một ứng dụng giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng người dùng trên mạng xã hội Twitter.

4. Sách trắng (White paper)

Sách trắng (Hán Việt gọi là bạch thư) là công cụ cho doanh nghiệp truyền tải các thông điệp của đơn vị mình đến mọi người. Thuật ngữ này dùng để chỉ các văn bản dùng trong hoạt động B2B email marketing hoặc công cụ bán hàng. Sách trắng là loại tài liệu truyền thông marketing được thiết kế để xúc tiến sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp cụ thể. Sách trắng B2B là một công cụ marketing hữu hiệu, sử dụng các thông tin thực tế và lập luận logic nhằm tạo ra lợi thế cho các doanh nghiệp đã tài trợ cho tài liệu này. Chính vì vậy, đây là hình thức nội dung có thể tạo độ tin tưởng cao cũng như mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Khi khách hàng nhận các nội dung của bạn, họ luôn muốn nhận được các thông tin có giá trị thực sự. Đó có thể là các hướng dẫn chi tiết, các con số đã được xác thực, chứng minh , vv… khi đó, sách trắng là phương tiện phù hợp để chia sẻ đến người đọc những nội dung dài và có giá trị cao.

Loại nội dung này cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cũng như có thể cần một khoảng thời gian dài để tiến hành các nghiên cứu. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội nhận các phản hồi tích cực từ khách hàng. Sau khi đầu tư để tạo ra sách trắng, hãy tăng số lượng người đọc bằng cách gửi link download miễn phí đến người nhận như cách làm của SuperOffice dưới đây:

Bài tiếp:   Làm thế nào để thành công với chiến dịch B2B Email Marketing (Phần 2)

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới