Tổng hợp các mẫu Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B

Tổng hợp các mẫu Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B

0 442

Email Marketing là một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing tổng thể. Nó là một công cụ tiếp thị với chi phí rẻ nhưng hiệu quả cao về mặt doanh thu và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, để thành công với chiến dịch Email Marketing cần rất nhiều yếu tố, trong đó công thức viết email phù hợp cũng làm một trong những yếu tố quyết định.

Vậy có những mẫu email marketing nào mà các marketer có thể áp dụng để tăng tỷ lệ mở thư, từ đó tăng click-through rate và tăng doanh số? Hãy cùng Itcenter tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Email nói về sản phẩm

Chủ đề email: Tên sản phẩm

Chào anh/chị …,

Gần đây anh/chị có quan tâm đến sản phẩm [tên sản phẩm] của chúng tôi không?

Nếu anh/chị cần thêm thông tin để quyết định liệu sản phẩm này có phù hợp với công ty mình hay không thì hãy liên lạc với chúng tôi.

Tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Những tài liệu này có thể sẽ giúp bạn [giải quyết X, đạt được Y, và hiểu Z]. Tôi biết được điều này bởi nhiều khách hàng trước đây cũng gặp phải những vấn đề tương tự như anh/chị.

Đây là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Anh/chị có thể chọn thời gian thích hợp để nói chuyện nhé.

Trân trọng,

Ký tên,

Đây là mẫu Email Marketing hiệu quả cho khách hàng tiềm năng. Một khi họ đã tìm đến bạn, hãy tạo ra một email dễ hiểu, dễ trả lời. Bạn cũng cần mang lại giá trị cho khách hàng bằng các tài liệu liên quan đến chủ đề mà họ hứng thú. Một khi họ cảm thấy bạn mang lại lợi ích, họ sẽ quay lại đọc email của bạn. Hãy trở thành chuyên gia tư vấn đáng tin cậy của khách hàng bằng cách giải đáp chi tiết những thắc mắc của họ về sản phẩm.

2. Email kết thúc một chủ đề

Chủ đề email: Email cuối cùng

Anh/chị … ơi,

Em viết mail để hỏi xem liệu anh/chị có còn quan tâm đến [tên sản phẩm] nữa không? Nếu anh/chị còn điều gì phân vân về [tên sản phẩm] thì hãy chọn thời gian rảnh trong lịch dưới đây để em liên hệ lại nhé.

Hy vọng em sẽ sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Nếu không, em rất mong được hợp tác với anh/chị trong tương lai.

Trân trọng,

Ký tên,

Bí quyết thành công của loại email này là liên tục đề cập đến chủ đề tiêu cực thúc đẩy khách hàng hành động. Có thể họ quá bận hoặc chưa đủ động lực để liên lạc lại với bạn. Để khắc phục điều này, hãy tạo cảm giác khẩn cấp để hối thúc họ phản hồi email mà bạn gửi. Ngoài ra, vì nội dung email khá khẩn cấp nên hãy dùng cách xưng hô và từ ngữ nhẹ nhàng như “em”, “nhé”, “ạ”, vv… để tránh trường hợp khách hàng của bạn cảm thấy căng thẳng khi đọc email nhé!

3. Email hành động ngay

Chủ đề email: Đơn hàng [tháng] – Tên sản phẩm.

Chào [Tên khách hàng],

Bạn có còn nhớ tôi chứ? Tuần trước chúng ta vừa trao đổi về [tên sản phẩm]. Nếu bạn vẫn [cần làm việc X], tôi có thông tin hấp dẫn dành cho bạn đây. Trong tháng này/tháng tới, chúng tôi đang/chuẩn bị có một số khuyến mãi đặc biệt cho X!!!

Nếu [tên khách hàng] muốn biết thêm thông tin thì hãy liên hệ ngay với tôi ngay nhé.

Cảm ơn [Tên khách hàng] vì đã hợp tác

Ký tên,

Nhìn chung, phần lớn khách hàng đều thích thương lượng để được sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá hấp dẫn nhất. Khi đó, bạn hãy giành lại sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng cách gửi các email kêu  gọi hành động ngay. Để có một hợp đồng hiệu quả giữa các doanh nghiệp B2B, bạn cần có nhiều yếu tố khác ngoài một mức chiết khấu. Tuy nhiên, những email này có tác dụng nhắc nhở khách hàng của bạn rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội hưởng mức giá như vậy.

Ngoài ra, gửi các email thông báo trước cũng giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng và có cảm tình với doanh nghiệp của bạn hơn.

4. Email nhắc nhở khách hàng

Chủ đề: Theo yêu cầu của [Tên khách hàng] – [Tên sản phẩm]

Anh/chị [Tên khách hàng] ơi,

Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [Tên sản phẩm].  Không biết anh/chị đã nhận được chưa nhỉ?

Em sẵn sàng  tư vấn thêm về cách sử dụng [sản phẩm] . Anh/chị [Tên khách hàng] hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.  

Trân trọng

Ký tên,

Đây là mẫu Email Marketing thích hợp để gửi cho các khách hàng không phản hồi thư của bạn mà không làm họ thấy có lỗi. Nó như là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng khiến khách hàng nhớ tới lý do ban đầu họ tìm đến sản phẩm. Có thể khách hàng của bạn sẽ đồng ý tư vấn qua điện thoại hoặc ít nhất cũng mong muốn nhận được nhiều thông tin hơn về sản phẩm.

5. Bạn không phải là người duy nhất

Chủ đề: Giúp [Tên công ty] giải quyết [vấn đề]

Chào bạn … ,

Gần đây [vấn đề] có vẻ đang khiến công ty của bạn gặp rắc rối. Trong thời gian gần đây, tôi đang làm việc với [tên khách hàng] – một tổ chức [trong cùng lĩnh vực, bán cùng sản phẩm, hoạt động cùng thị trường, cùng quy mô] cũng đang vật lộn với [vấn đề]. Vì thế tôi nghĩ rằng mình có một số kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn muốn được giúp đỡ thì hãy liên hệ lại với tôi nhé.

Trân trọng,

Ký tên,

Cách đề cập đến một đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả cao. Bởi vì bất cứ ai cũng không muốn bị đối thủ vượt qua và luôn tìm cách đầu tư để bắt kịp họ. Cách này cũng giúp tăng độ tin cậy của bạn, nếu các công ty trong ngành cũng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn tức là hoạt động kinh doanh của bạn hợp pháp và mang lại hiệu quả.

Trên đây là một số mẫu Email Marketing có thể giúp bạn bắt đầu một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới