Tổng quan về Email Marketing Deliverability và cách tăng tỷ lệ thư...

Tổng quan về Email Marketing Deliverability và cách tăng tỷ lệ thư đến (Phần 1)

0 459

Theo số liệu của Sendgrid, có đến 21% email được gửi đi không đến được hộp thư của người nhận. Chúng ta không nói về những email bị báo cáo là spam, bởi nếu như vậy, ít nhất email đó cũng đã được gửi đi. Tuy nhiên, có những email chưa làm được như vậy. Đó là vấn đề về email deliverability. Vậy email deliverability là gì và làm sao để tăng tỷ lệ thư đến?

Qua bài viết, hãy cùng Itcenter tìm hiểu bạn nhé!

Email Marketing Deliverability là gì?

Email Marketing  Deliverability là tỷ lệ email được gửi đến hộp thư đến của người nhận thành công trên tổng số lượng email được gửi đi. Theo thống kê, cứ 6 email được gửi đi thì có 1 email không thể hiện diện trước mắt người đăng ký email của bạn.

Vậy những nguyên nhân ngăn cản email của bạn được gửi thành công là gì?

  • Hard bounce/bounce back: Chỉ số cho thấy email của bạn bị gửi trả lại do các lý do mang tính vĩnh viễn như địa chỉ email bị viết sai, địa chỉ email không còn tồn tại, vv… Điều này có thể do bạn mua hoặc thuê danh sách email hoặc không rà soát lại danh sách sau một thời gian dài. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là có thể khách hàng nhập email giả để nhận quà nhưng không muốn nhận các thông tin khác từ bạn. Khi đó, bạn nên sử dụng double opt-in để chắc chắn rằng đó là email mà khách hàng thường dùng.
  • Soft bounce: Chỉ số cho thấy email bị trả lại vì những lý do mang tính chất tạm thời: server bị lỗi, email có dung lượng quá lớn hoặc địa chỉ hộp thư người nhận bị đầy.
  • Spam Filters: Là cách các nhà cung cấp dịch vụ email như Gmail, Yahoo… lọc thư và phân loại email không đáng tin cậy vào thư mục spam.

Có nhiều lý do khiến email của bạn không thể đến với người nhận. Thật không may là bạn không được báo khi các email không gửi được. Và để làm được điều đó, bạn cần phải sử dụng đến các công cụ hỗ trợ trong Email Marketing.

Các công cụ Email Deliverability

Một các để kiểm tra xem liệu email của bạn có vấn đề trong khi gửi hay không là chạy các bài kiểm tra với công cụ phù hợp. Những công cụ này sẽ kiểm tra một số lý do bao gồm email có bị xem đưa vào dữ liệu danh sách đen hay không như SpamhausSpamcop. Ngoài ra, còn có một số công cụ rất hữu ích bạn có thể lựa chọn là ISNotSPAM, MXToolbox, SendForensics.

Cách tăng tỷ lệ thư đến cần biết cho mọi marketer

Tất cả các vấn đề về gửi email vừa nêu trên có thể được giải quyết bằng cách áp dụng các biện pháp để tăng tỷ lệ thư đến dưới đây:

1. Không mua danh sách email

Mua danh sách email là một trong những ý tưởng tồi tệ nhất trong Email Marketing. Bạn có thể có một danh sách với rất nhiều người đăng ký, nhưng họ là những người không chọn nhận thông tin của bạn. Do đó, khi nhận email của bạn một vài lần, họ sẽ thấy phiền phức và báo cáo chúng là spam.

Khi đó, uy tín địa chỉ email của bạn sẽ bị ảnh hưởng và có thể bị các nhà cung cấp email nhòm ngó.

2. Theo dõi các chỉ số

Hãy theo dõi các chỉ số về việc gửi email từ nhà cung cấp email. Những chỉ số này sẽ cho bạn biết các vấn đề là gì từ đó tìm cách giải quyết phù hợp.

Đối với mọi marketer, chúng ta thường tập trung vào tỷ lệ mở thư và click vào link từ đó đo lường tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, khi nói đến tỷ lệ gửi email thành công, cần phải xem xét tỷ lệ thư bị trả lại và những lời than phiền.

Nếu có quá nhiều thư bị trả lại, uy tín địa chỉ email của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là vì quá nhiều email bị trả lại cho thấy rằng bạn đang gửi thông tin cho các email đã quá hạn (vấn đề có thể xảy ra khi mua danh sách email).

Những lời than phiền xảy ra khi người nhận đánh dấu thư của bạn là spam. Có quá nhiều lời than phiền hoặc quá nhiều email bị đánh dấu spam, uy tín email người gửi cũng sẽ bị ảnh hưởng.

3. Cung cấp cho người nhận các lựa chọn

Bạn có biết rằng có đến 43% người nhận đánh dấu email là spam chỉ vì họ không thể dễ dàng hủy đăng ký hoặc không muốn bị làm phiền? Nếu điều đó xảy ra với bạn, nó sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ gửi email thành công.

Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là để người nhận tự quyết định điều mình muốn. 

Đầu tiên, bạn có thể thêm vào mỗi email một đường link cho phép người nhận cập nhật thông tin, chẳng hạn như thay đổi địa chỉ nhận email của bạn.

Bạn cũng có thể lập một trung tâm tùy chọn email bằng cách thêm link cung cấp các tùy chọn đăng ký cho người nhận. Cách này sẽ giúp bạn giữ họ lại trong danh sách thay vì bị hủy đăng ký hoặc đánh dấu là spam.

Chẳng hạn, người đăng ký có thể quyết định bao lâu sẽ nhận được email của bạn (hàng tuần hay hàng tháng…), ngừng nhận email trong một khoảng thời gian hoặc chọn nhận các thông tin mà mình quan tâm.

4. Gửi đến những người dùng tương tác nhiều nhất

Nếu bạn muốn nâng cao uy tín người gửi bằng cách tăng tỷ lệ gửi email thành công, một yếu tố quan trọng cần quan tâm là phải có thêm người đọc và click vào link của bạn.

Một mẹo dành cho bạn là những người có thể tương tác là những người thường xuyên tương tác với bạn trước đây. Đó là lý do vì sao nên tạo những chiến dịch riêng cho những người dùng này.

Các công cụ như MailChimp có thể dễ dàng giúp bạn lọc những người dùng tương tác nhiều nhất. Vì vậy, hãy tận dụng danh sách này để nâng cao tỷ lệ Inbox bạn nhé!  

Trên đây là tổng quan về Email Marketing Deliverability và một số mẹo hay để tăng tỷ lệ thư đến. Hãy tiếp tục theo dõi Phần 2 bài viết để tìm hiểu kĩ hơn cách cải thiện chỉ số này bạn nhé!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới