Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp email trên thị trường. Trong đó, MailChimp là một trong những phần mềm Email Marketing được ưa chuộng nhất bởi các marketer trong và ngoài nước. Ra đời vào năm 2001, đến nay, số người dùng nền tảng này lên đến hàng triệu người và có dấu hiệu tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.
Nếu bạn là một marketer hoặc chủ doanh nghiệp muốn thành công với các chiến dịch tiếp thị email thì MailChimp là một công cụ hữu hiệu dành cho bạn.
Phần mềm Email Marketing MailChimp là gì?
MailChimp là phần mềm email marketing mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn về thiết kế, gửi và lưu trữ các mẫu email. Điều khiến MailChimp trở nên khác biệt so với các nền tảng khác là số lượng các tính năng và giao diện dễ sử dụng. MailChimp cho phép người dùng dễ dàng tạo bản tin trên nhiều mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook, trở thành nền tảng cá nhân cho phép bạn đăng bản tin của mình.
Phần mềm Email Marketing MailChimp còn giúp người dùng dễ dàng theo dõi, đánh giá các kết quả của chiến dịch. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra phản hồi nhận được từ người nhận. Từ đó, bạn có thể tìm cách khắc phục chiến dịch tiếp thị email của mình.
Tóm lại, MailChimp như bộ não thứ hai giúp hàng triệu khách hàng – từ các cửa hàng thương mại điện tử nhỏ nhất đến những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất – tìm kiếm khách hàng, tương tác với họ và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Các con số thống kê ấn tượng về MailChimp
- Có tổng cộng 14 triệu khách hàng (Cập nhật ngày 21/01/2017)
- Có 01 tỉ email được gửi đi mỗi ngày (Cập nhật ngày 15/07/2016)
- Có trung bình hơn 10 triệu yêu cầu API mỗi ngày (Cập nhật ngày 17/07/2016)
- Có 250,000 người dùng API (Cập nhật ngày 17/07/2016)
- Có người dùng trên 200 quốc gia (Cập nhật ngày 21/01/2017)
Các tính năng nổi bật của phần mềm Email Marketing MailChimp
-
Tùy biến hồ sơ của người đăng kí
MailChimp cho phép người dùng xem tất cả các thông tin của người đăng kí vào danh sách email. Bạn có thể nhấp chuột vào tên từng người để thấy sự liên kết, các hoạt động và nhiều thông tin khác; thêm ghi chú và liên lạc với những người đăng kí, chính vì vậy, bạn có thể nắm được insight khách hàng, biết họ gồm những đối tượng nào và sở thích, thói quen của họ là gì. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng truy cập tài khoản MailChimp trên PC và di động. Nhờ vậy, các thay đổi về thông tin người dùng, người đăng kí mới đều được cập nhật nhanh chóng.
-
Sẵn sàng email mẫu và thiết kế email:
MailChimp cung cấp kho email mẫu lớn giúp các doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch tiếp thị của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn một mẫu thư, thêm thông điệp và tùy chỉnh mẫu bằng cách thay đổi màu sắc. Với tính năng thiết kế email, bạn có thể thiết kế email cho chiến dịch mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Bạn có thể kéo và thả hình ảnh, nội dung tại các vị trí như mong muốn. Thêm vào đó, bạn còn có thể chỉnh sửa và thay đổi kích thước hình ảnh bằng MailChimp. Một khi hoàn thành việc tùy chỉnh email, bạn có thể kiểm tra hiển thị email trên điện thoại trước khi gửi cho khách hàng.
-
Giới thiệu sản phẩm
Bằng việc phân tích dữ liệu khách hàng thông qua phần mềm Email Marketing MailChimp, bạn có thể tăng doanh số bán hàng với giải pháp cá nhân hóa. MailChimp thu thập dữ liệu về khách hàng dựa trên thói quen mua hàng của họ. Chính vì vậy, nó có thể biết được loại hàng hóa tương lai khách hàng của bạn có thể sẽ mua. Nhờ đó, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm cụ thể đến từng khách hàng cụ thể.
-
Hợp nhất thẻ
Bất cứ khi nào bạn thu thập dữ liệu của người đăng kí khi họ đăng nhập, mỗi thông tin thu thập được đều có nhãn riêng. Đây được gọi là hợp nhất thẻ. Hợp nhất thẻ sẽ cực kì hữu dụng khi chủ doanh nghiệp chuẩn bị gửi hàng trăm email đến hàng trăm người dùng. Tuy nhiên, những email này cần được cá nhân hóa để có tên của mỗi người nhận và địa chỉ email của họ trong đó. Với tính năng hợp nhất thẻ, điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả những gì cần làm là đưa ra các thẻ phù hợp, sau đó, MailChimp sẽ thay thế các thẻ này với các nội dung được lưu giữ.
-
Phân khúc khách hàng nâng cao
Tính năng phân khúc khách hàng nâng cao cho phép bạn giao tiếp với người đăng kí ở mức độ cá nhân hóa cao hơn. Có sẵn trong MailChimp Pro,tính năng này cho phép bạn tạo ra những phân khúc phức tạp hơn theo yêu cầu. Đây là tính năng giúp người dùng tiếp cận khách hàng chính xác hơn.
-
Gửi email theo múi giờ
Sử dụng MailChimp giúp chủ doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Thị trường mục tiêu của bạn có thể ở các quốc gia khác với các múi giờ khác nhau. Với tính năng Timewarp, bạn có thể gửi email trong thời gian người đăng kí của bạn còn thức. Ngoài ra, bạn còn có thể lên lịch cho các nội dung cần được gửi đi trong cùng một thời điểm nhưng khác múi giờ.
-
Báo cáo số liệu
Khi thực hiện chiến dịch email marketing, bạn sẽ muốn biết liệu các hoạt động của mình có thành công hay không và làm thế nào để cải thiện nó. Phần mềm Email Marketing MailChimp cho phép người dùng thu thập các số liệu so sánh để tìm hiểu hành vi khách hàng. Từ đó, bạn có thể phân tích, đánh giá kết quả các chiến dịch một cách dễ dàng.
-
Tính năng chia sẻ trên social media
Với MailChimp, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội hàng đầu. Bạn chỉ cần kết nối tài khoản Facebook và Twitter với MailChimp, các chiến dịch của bạn sẽ tự động được đăng lên trên các trang mong muốn.
Trên đây là tổng quan về phần mềm Email Marketing MailChimp. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp để bắt đầu chiến dịch tiếp thị email của mình!
[…] công cụ như MailChimp có thể dễ dàng giúp bạn lọc những người dùng tương tác nhiều nhất. Vì […]
[…] kiểm tra hòm thư đến của mình. Hãy nhớ rằng các công cụ Email Marketing như MailChimp, GetResponse, AWeber, Feedblitz, vv… đều có cung cấp tính năng chiến dịch RSS cho […]