Tỷ lệ mở Email và thủ thuật tăng tỷ lệ mở Email...

Tỷ lệ mở Email và thủ thuật tăng tỷ lệ mở Email hiệu quả (Phần 1)

1 99

Làm thế nào để bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing? Câu trả lời là dựa trên các báo cáo và thông số. Một trong số những thông số quan trọng nhất thường được các marketer sử dụng là tỷ lệ mở email (email open rate).

Tỷ lệ mở email có vai trò quyết định đến tỷ lệ click vào link quảng cáo (click-through rate) – chỉ số ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Lí do là vì chỉ khi người nhận mở email, họ mới có thể click vào link có trong đó. Chính vì vậy, để tăng tỷ lệ click vào link, bạn phải tăng tỷ lệ mở email.

Tham khảo thêm

Các chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing (Phần 1)

Các chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing (Phần 2)

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tỷ lệ mở email và các thủ thuật để tăng chỉ số này. Cùng Itcenter tìm hiểu bạn nhé!

Tỷ lệ mở email (Email open rate) là gì?

Nhiều người cho rằng tỷ lệ mở email là số lượng người mở xem email của bạn. Tuy nhiên trong thực tế không phải như vậy. Một email chỉ được coi là đã được mở khi xảy ra một trong hai trường hợp dưới đây:

  1. Người nhận cho phép hình ảnh trong email hiển thị trong “preview” hoặc hiển thị toàn bộ trong email.
  2. Người nhận click vào link có trong email.

Tỷ lệ mở email được tính bằng số email được mở trên tổng số email được gửi thành công đến người nhận. Ví dụ khi bạn gửi 100 email, trong đó có 10 email vì lí do nào đó không đến được người nhận. Trong 90 email gửi đi thành công, có 20 email được mở. Khi đó, tỷ lệ mở email của chiến dịch là 22%.

Tỷ lệ mở email trung bình là bao nhiêu?

Vào năm 2017, tỷ lệ mở email trung bình được tính đạt 24,79%. Con số này có sự gia tăng so với các năm trước, điều này cho thấy Email Marketing vẫn tiếp tục là kênh tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng.

Trước khi tìm cách tăng tỷ lệ mở email, bạn cần biết vị trí hiện tại đang ở đâu: Có bao nhiêu người đọc email của bạn và tỷ lệ mở thư là bao nhiêu phần trăm?

Làm thế nào để email của bạn gửi đến người nhận thành công?

Thách thức đầu tiên của bạn là cần phải gửi email thành công đến người đăng kí. Sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu bạn bỏ công sức cho một chiến dịch email thu hút và tối ưu nhưng nó lại nằm trong thư mục spam của người nhận.

Theo số liệu thống kê, có đến 20% Email Marketing không đến được hòm thư đến của người đăng kí. Đây là một con số không hề nhỏ và để ngăn chặn điều đó xảy ra, bạn cần áp dụng các mẹo sau đây:

  • Sử dụng xác nhận kép (Double opt-in): Xác nhận kép có nghĩa rằng người đăng kí sẽ xác nhận họ có muốn nhận các email từ bạn hay không. Điều này sẽ giúp loại trừ khả năng có những người không thực sự quan tâm đến bạn; khi đó, họ sẽ không đọc thư và làm giảm tỷ lệ mở thư.
  • Yêu cầu người đọc thêm địa chỉ email của bạn: Chỉ đơn giản yêu cầu người đọc thêm địa chỉ thư gửi vào danh sách liên lạc, bạn đã có thể tăng số lượng email được gửi vào hộp thư đến.
  • Rà soát lại danh sách email: Nếu có người không đọc email của bạn ba lần liên tiếp, rất có thể họ đã không còn hứng thú với công ty. Gmail và Yahoo có thể hiểu vấn đề này, do đó nếu bạn tiếp tục gửi thư, thư của bạn có thể bị phân loại vào thư mục spam. Chính vì vậy, hãy thường xuyên rà soát lại danh sách email và xóa các địa chỉ không còn tương tác với bạn.

Càng có nhiều email được gửi thành công đến người đăng kí, bạn càng có nhiều cơ hội tăng số lượng người mở email.

Người nhận đọc email của bạn như thế nào?

Cách người nhận đọc email sẽ mang đến những insight quan trọng để xây dựng chiến dịch Email Marketing.

Chẳng hạn, đó là người nhận thư của bạn sẽ đọc nó trên thiết bị nào. Theo thống kê, tỷ lệ mở email trên điện thoại và máy tính bảng ngày càng tăng và tỷ lệ thư được mở trên điện thoại tăng hơn 100% từ năm 2011.

Cụ thể, tỷ lệ mở email trên máy tính là 73% năm 2011, giảm xuống còn 45% trong năm 2016, và trong năm 2017 còn 29%. Trong khi đó, con số này trên điện thoại là 27% năm 2011, tăng lên 55% năm 2016, sau đó tiếp tục tăng lên 56% trong năm 2017.  

Điều gì sẽ xảy ra nếu email của bạn không tối ưu hóa cho điện thoại? Người dùng sẽ xóa nó! Đây là lí do bạn luôn luôn phải tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình trên điện thoại cũng như các thiết bị di động khác.

Nên gửi email vào thời điểm nào?

Thời gian cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email. Để biết được thời điểm thích hợp nhất, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình.

Nghiên cứu của Get Response cho thấy ngày gửi email để có được tỷ lệ mở cao nhất là Thứ Ba hàng tuần. Thêm vào đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng người nhận thường mở email sau 12 giờ trưa. Và sau 12 tiếng, cơ hội được mở của một email giảm xuống dưới 1%.

Trên đây là các kiến thức về tỷ lệ mở email, các yếu tố ảnh hưởng và cách cải thiện. Để tìm hiểu sâu hơn các thủ thuật tăng tỷ lệ mở email, mời bạn đón đọc Phần 2 của bài viết.

Bài tiếp: Tỷ lệ mở Email và thủ thuật tăng tỷ lệ mở Email hiệu quả (Phần 2)

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới