Tỷ lệ mở Email và thủ thuật tăng tỷ lệ mở Email...

Tỷ lệ mở Email và thủ thuật tăng tỷ lệ mở Email hiệu quả (Phần 2)

1 89

Tỷ lệ Email là yếu tố “sống còn” ảnh hưởng đến sự thành bại của chiến dịch tiếp thị qua email. Ở Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu tỷ lệ mở email là gì và một số yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số này. Hãy tiếp tục tìm hiểu các thủ thuật tăng tỷ lệ mở email qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ mở email là gì?

Tên của người gửi và tiêu đề là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định email của bạn có được mở ra và đọc bởi người nhận hay không.

Theo số liệu thống kê, có đến 64% người đăng kí cho rằng họ muốn đọc email vì người gửi, và 47% người nhận mở email vì tiêu đề của nó.

Vậy tên người gửi bạn thường dùng là gì? Khi gửi email cho khách hàng, bạn sẽ dùng tên công ty XYZ hay là tên của chính bạn? Trên thực tế, hai cách làm này mang lại hiệu quả khác biệt.

Một nghiên cứu từ Pinpointe marketing cho thấy rằng dùng tên riêng thay vì địa chỉ email chung chung hoặc tên công ty sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email đến 35%. Mặc dù vậy, nhiều người làm tiếp thị email không chú trọng đến vấn đề này. Theo số liệu của trang superoffice.com, có đến 89% chiến dịch B2B Email Marketing được gửi dưới tên của doanh nghiệp.

Về tiêu đề email, bạn cần dành thời gian để tạo ra các tiêu đề thu hút người đọc. Đây là dòng văn bản đầu tiên mà người nhận nhìn thấy, nó quyết định học có mở email ra hay không. Bạn nên cẩn thận khi viết tiêu đề email, nó không nên là suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu bạn. Bạn cần phải dành thời gian cho nó, sử dụng các kết quả nghiên cứu và số liệu để định hướng đúng.

Một báo cáo Retention Science cho thấy rằng tiêu đề email dài khoảng 6 đến 8 10 chữ sẽ mang lại tỷ lệ mở thư cao nhất, trong đó 8 chữ là độ dài lý tưởng nhất.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện mức độ hiệu quả của độ dài tiêu đề:

Nếu tiêu đề của bạn quá dài, nó sẽ bị che bớt và người nhận không thể đọc toàn bộ nội dung của nó. Khi đó, họ sẽ không thể biết được nội dung thư nói về vấn đề gì và có thể bỏ qua nó. Dù tiêu đề của bạn có hấp dẫn và thu hút đến mấy cũng không phát huy tác dụng.

Điều này cực kì quan trọng đối với người đọc thư trên điện thoại di động vì dòng tiêu đề email trên điện thoại còn hiển thị ngắn hơn.

Ngoài ra, các dòng tiêu đề có chứa các động từ hoặc lời kêu gọi hành động sẽ kích thích người đọc nhiều hơn. Bạn cũng nên nhớ rằng không viết tiêu đề bằng chữ IN HOA và không nên thêm ký tự “Re:” vào trước tiêu đề để đánh lừa người nhận. Việc này có thể làm người nhận email không thoải mái và muốn đánh dấu thư của bạn là spam hoặc hủy đăng ký nhận email.

Một thủ thuật nữa giúp tăng tỷ lệ mở email là tạo tiêu đề gửi đến người nhận, có nghĩa là thêm tên người nhận vào tiêu đề thư gửi đến họ. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ mở email lên 20%. Bạn có thể thêm tên người nhận vào tiêu đề email một cách dễ dàng với CRM.

Hãy tận dụng khả năng sáng tạo để tạo ra các tiêu đề hấp dẫn, khiến người đọc không thể cưỡng lại. Retention Science cho biết các tiêu đề với tiêu đề các bộ phim và lời bài hát có tỷ lệ mở lên đến 26%.

Nếu bạn có link đến video trong nội dung thư, bạn có thể thêm từ “video” trong tiêu đề. Điều này có thể tăng tỷ lệ mở thư của bạn.

Những từ ngữ nên dùng và nên tránh trong tiêu đề là gì?

Bằng cách phân tích hàng tỷ email được gửi đi mà được mở, Dan Zarella từ HubSpot cho biết những từ nào nên dùng và nên tránh trong tiêu đề email.

  • Phần lớn các email được mở đều có các từ sau trong tiêu đề: “secrets” (bí mật), “e-sales”(bán hàng điện tử) và “awesome” (tuyệt vời).
  • Phần lớn các email bị đánh dấu spam thường có các từ sau: “confirm” (xác nhận), “features” (tính năng) và “upgrade” (cập nhật).
  • Người nhận thường ít muốn mở thư khi tiêu đề có dấu chấm hỏi (?) hoặc hashtag (#)

Vai trò của phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng cũng đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email. Như chúng ta đã biết, tiêu đề email là yếu tố quyết định email có được mở hay không. Và để tạo nội dung cũng như tiêu đề phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng, bạn cần phân khúc nhóm đăng kí thành nhiều nhóm khác nhau. Sau đó dựa vào sở thích của từng nhóm để tạo tiêu đề hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách tăng tỷ lệ mở email cho doanh nghiệp.

Nhìn chung, để tăng tỷ lệ mở email không dễ nhưng cũng không hề khó. Hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau:

  • Tiêu đề email dài 6 đến 10 chữ có tỷ lệ mở thư cao nhất
  • Gửi các chiến dịch email vào các ngày làm việc trong tuần và sau 12 giờ trưa
  • Cá nhân hóa tiêu đề email với tên người nhận
  • Sử dụng tên người gửi là tên riêng
  • Tối ưu hóa email cho điện thoại di động
  • Phân khúc khách hàng

Hãy dựa vào các thông số và báo cáo về chiến dịch email marketing để tìm ra giải pháp phù hợp. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn các thông tin cũng như lời khuyên hữu ích để tăng tỷ lệ mở email. Chúc bạn thành công!

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới