Ví dụ các email chào mừng hiệu quả từ các thương hiệu

Ví dụ các email chào mừng hiệu quả từ các thương hiệu

0 226

Hiệu quả của cả chiến dịch email marketing phụ thuộc rất lớn vào các hoạt động tiếp cận khách hàng đầu tiên. Do đó, các email chào mừng cần phải phù hợp, mang đến nhiều thông tin hữu ích và rõ ràng để thu hút sự chú ý của người đọc. Để hiểu rõ hơn các thương hiệu đã bắt đầu như thế nào với email chào mừng, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Airbnb

Sự thiếu chắc chắn là một trong những nhân tố chính khiến khách hàng từ bỏ bạn. Những người dùng mới luôn luôn muốn biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi tham gia. Mẫu email chào mừng của Airbnb đã xóa bỏ sự lo lắng nơi khách hàng bằng cách mang đến một cái nhìn tổng quan về quá trình đặt hàng. Sau đó, thay vì hối thúc khách hàng “Đặt phòng ngay”, công ty lại cho họ lựa chọn tốt hơn “Tìm kiếm ngay” để hiểu rõ về nơi mình sẽ đến trước khi đặt phòng.

Dưới đây là hình ảnh email của Airbnb:

2. Amazon

Amazon là một công ty có quy mô lớn với danh mục hàng hóa trải rộng trên khắp mọi lĩnh vực. Mặc dù công ty hoạt động chủ yếu dựa trên thương mại điện tử nhưng các email chào mừng cũng cần nói với khách hàng những vấn đề khác. Chẳng hạn, những email này tập trung rất nhiều vào nội dung kỹ thuật số, có thể lí do là vì lợi nhuận những hàng hóa này sẽ cao hơn các sản phẩm thông thường.

Hãy đưa ra chiến lược phù hợp cho lời kêu gọi hành động (call to action) trong email chào mừng của bạn. Thay vì đưa khách hàng đến những sản phẩm hay nội dung phổ biến, hãy đưa họ đến những sản phẩm có lợi nhuận cao và các nội dung có khả năng chuyển đổi cao.

Dưới đây là một ví dụ về email chào mừng của “ông lớn” Amazon:

3. Buzzsumo

Thông điệp chào mừng của Buzzsumo khá đơn giản. Tuy nhiên, điểm khác biệt là họ luôn tập trung thu thập nhận xét và đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Công ty mang đến nhiều lựa chọn để khách hàng giữ liên lạc và đó là chìa khóa để khách hàng “chuyển đổi” trên các mục tiêu của họ.

Cùng  xem một mẫu email chào mừng đến từ Buzzsumo:

4. Ello

Các email chào mừng của Ello rất phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu của họ. Từ kiểu chữ độc đáo, nhiều khoảng trắng đến ít chữ, các email đều phối hợp với các bộ phận khác của chiến dịch marketing để nói lên tiếng nói thương hiệu. Khi đọc các email chào mừng của Ello, bạn sẽ có trải nghiệm giống như trên website của họ. Dưới đây là hình ảnh một email chào mừng thực tế từ Ello:

5. Goodreads

Công thức 1-2-3 rất phù hợp để sử dụng trong các email chào mừng. Giống như ví dụ của thương hiệu Airbnb đã đề cập ở trên, Goodreads cho người dùng thấy việc bắt đầu sử dụng dịch vụ của họ là khá dễ dàng thông qua các bước đơn giản. Công thức 1-2-3 giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin và nếu làm tốt, các thương hiệu sẽ có thể xóa họ mọi lo lắng khi sử dụng một sản phẩm mới ở người dùng.

Dưới đây là ví dụ cụ thể về các email của Goodreads:

6. Import.io

Nếu phần mềm của bạn yêu cầu người dùng download một ứng dụng hay tính năng nào đó, điều quan trọng là họ phải thực hiện nó càng sớm càng tốt. Nếu họ không download, sản phẩm của bạn sẽ vô giá trị đối với người dùng. Email chào mừng của Import.io sẽ tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng download. Ngoài ra, các email này cũng rất rõ ràng khi nội dung được chia ra thành nhiều đoạn khác nhau với những hướng dẫn đơn giản, ngắn gọn.

Cùng xem mẫu email chào mừng của Import.io bạn nhé:

7. Lonely Planet

Lonely Planet là một trong những công ty sử dụng email chào mừng có mã giảm giá. Đây là một cách tiếp cận phổ biến và dễ dàng, thúc đẩy khách hàng mới tương tác với bạn. Sau một đoạn giới thiệu ngắn, Lonely Planet ngay lập tức đưa khách hàng đến lời kêu gọi mua hàng với mã giảm giá.

Dưới đây là mẫu email chào mừng đến từ thương hiệu Lonely Planet:

8. SumAll

Trong marketing, bạn cần phải biết làm thế nào khách hàng nhận các lợi ích từ thương hiệu của bạn từ đó dẫn dắt họ đi đúng hướng. Đối với SumAll, mục tiêu chính là có thêm nhiều người kết nối với dịch vụ của họ, khi đó thu thập dữ liệu sẽ bắt đầu. Màu sắc đối lập và các từ ngữ mạnh trong email đã góp phần giúp lời kêu gọi hành động trở nên cực kì hiệu quả.

Cùng xem một mẫu email chào mừng thực tế của SumAll:

9. SumDay

Email chào mừng của SumDay khá giống với SumAll khi tất cả người dùng mới cần phải hành động để nhận được giá trị từ sản phẩm. Nếu không bỏ thêm tiền, người dùng sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. SumDay đã bỏ phí này cho người mới sử dụng, việc này tương tự như sử dụng phiếu giảm giá để khuyến khích hành động của khách hàng.

Dưới đây là một mẫu email chào mừng của SumDay:

10. Zapier

Đây là email chào mừng người dùng đến các gói sử dụng miễn phí của Zapier, điều này có nghĩa rằng khi đó thời gian dùng thử của họ đã hết. Loại email chào mừng này của Zapier khá thú vị vì nó đưa người dùng từ điểm kết thúc của một quá trình đến bắt đầu một quá trình khác, mới hơn và thú vị hơn. Nếu bạn có một lý do để biến một sự kiện tiêu cực thành một sự kiện tích cực, hãy tận dụng nó như cách làm của Zapier.

 

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới