Ví dụ về chiến dịch phân khúc khách hàng trong Email Marketing

Ví dụ về chiến dịch phân khúc khách hàng trong Email Marketing

0 1348

Bạn đã đầu tư xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng nhưng vẫn không thể đạt hiệu quả như mong muốn? Bạn vẫn phải đối mặt với tỷ lệ mở thư và CTR thấp, tỷ lệ hủy đăng ký cao hay tệ hơn là bị báo cáo spam? Bạn băn khoăn không biết vì sao lại như vậy?

Câu trả lời là do bạn luôn gửi các email có nội dung không phù hợp đến danh sách của mình. Việc phân khúc khách hàng trong Email Marketing là vô cùng quan trọng, nó cho bạn biết mỗi đối tượng khách hàng sẽ yêu thích nội dung gì từ đó có thể tạo các email phù hợp để gửi đến họ. Phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đã đề cập ở trên, giúp xây dựng niềm tin nơi người nhận và tăng doanh số.

Chính vì vậy, nhiều công ty trên thế giới đã áp dụng chiến lược này và rất thành công với chiến dịch Email Marketing của mình. Vậy đó là các thương hiệu nào? Hãy cùng Itcenter tìm hiểu bạn nhé!

1. Groove – Dựa vào hoạt động của người đăng ký

Groove đã rất thành công với chiến dịch Email Marketing khi ứng dụng phân khúc khách hàng dựa trên mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm.

Để giải quyết tình trạng tỷ lệ chuyển đổi thấp, doanh nghiệp này đã gửi các email có nội dung phù hợp đến  người đăng ký dựa trên các hoạt động của họ. Người dùng đăng ký nhưng không sử dụng sản phẩm của Groove và người có sử dụng sẽ nhận được các email khác nhau.

Trong đó, email được gửi tới những người không dùng dịch vụ có call to action nhắm vào việc khuyến khích họ cài đặt tài khoản. Email gửi có những người dùng còn lại tập trung vào việc phát triển hoặc hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp cho họ các bản “demo” để cho thấy họ sẽ có được những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm.

Nhưng nếu người dùng vẫn không dùng sản phẩm thì sao?

Groove cũng phân khúc người dùng không hoạt động của họ vào một chiến dịch có tên là “Giải cứu”. Trong đó, doanh nghiệp sẽ gửi các email phù hợp sau 7, 21 và 90 ngày sau khi người dùng không hoạt động. Dưới đây là hình ảnh của các email này:

Bằng cách này, công ty đã có thể giành lại khoảng 2% khách hàng.

2. Bryan Harris – Dựa vào nội dung người đăng ký download

Cung cấp các nội dung miễn phí liên quan đến sản phẩm của bạn là một phương pháp hay để xác định sở thích của khách hàng về sản phẩm.

Bryan Harris đã rất thành công khi thu hút học viên đến các khóa học online bằng phân khúc email. Để làm được điều này, Bryan Harris tiến hành phân khúc khách hàng dựa trên những người đã tải nội dung liên quan đến các khóa học.

Khi đó, anh ta đã gửi các email phù hợp đến những người có sở thích vào các môn học cụ thể. Dưới đây là ví dụ về một email của Bryan Harris:

Trong số các email anh ta đã gửi, có khoảng 72% email được phản hồi. Đây là một tỷ lệ rất cao và Bryan Harris đã thành công khi biết chính xác người đăng ký của mình muốn gì. Sau đó, anh ta sẽ gửi một email yêu cầu người nhận điền vào một form nhận xét.

Đối với những người đã điền vào form nhận xét và cho rằng họ yêu thích các khóa học, anh ta sẽ gửi một link để đặt trước các khóa học.

Và đây là kết quả cuối cùng:

Trong số 225 người Bryan Harris đã gửi mail, có 17% người đăng ký trước các khóa học. Đây là kết quả khả quan cho một chiến dịch phân khúc khách hàng trong Email Marketing.

3. SumoMe – Dựa vào những người không mở email

Bạn có thể theo dõi những người đã không mở email và phân nhóm những người này cho một chiến dịch Email Marketing tái tương tác. Hãy gửi các email phù hợp để tái tương tác với những người này.

Noah Kagan (Nhà sáng lập của SumoMe) đã tăng tỷ lệ mở email lên 30% chỉ bằng cách tự động gửi lại các email cho những người không mở chúng. Chẳng hạn, đối với một email mà 70% người nhận đã không mở chúng, Noah Kagan đã lấy cùng email đó và chỉ thay đổi tiêu đề. Sau đó gửi chúng đến những người đã không mở email sau 4 ngày. Bằng cách này, Noah Kagan đã khiến 7000 người đăng ký mở email mà trước đó họ đã bỏ qua.

4. Groove – Dựa vào yêu cầu tính năng sản phẩm của người đăng ký

Người dùng của bạn đã bao giờ yêu cầu bạn cho ra đời các tính năng để sử dụng sản phẩm hay chưa? Nếu có, bạn nên theo dõi từng khách hàng đã yêu cầu tính năng sản phẩm. Bằng cách đó, Groove đã tăng tỷ lệ phản hồi email lên đến 68% đối với các email giới thiệu tính năng mới.

Với mỗi yêu cầu tính năng, công ty theo dõi khách hàng nào đã yêu cầu nó bằng Trello như hình ảnh dưới đây:

Vì vậy, khi Groove cho ra đời tính năng đó, học có thể tạo một danh sách email của những người dùng đã yêu thích tính năng đó.

Groove đã đạt được thành công như mong đợi nhờ phân khúc khách hàng trong Email Marketing. Ngoài tỷ lệ người dùng phản hồi email tăng 68%, công ty còn có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng và đưa người dùng rời bỏ trở lại thành khách hàng thực sự.

Trên đây là một số ví dụ thực tế về các chiến dịch phân khúc khách hàng trong Email Marketing. Hi vọng bài viết đã mang đến các thông tin bổ ích giúp bạn bắt đầu các hoạt động tiếp thị qua email của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới