Tiếp thị liên kết cho phép bạn kiếm tiền trực tuyến, ngay cả khi bạn không có blog, trang web hoặc bất kỳ sản phẩm nào của riêng bạn. Chỉ sau một vài bước đơn giản và bắt đầu khởi chạy trong vòng vài giờ, bạn đã có thể kiếm những đồng hoa hồng đầu tiên ngay lập tức. Tiếp thị liên kết thực sự là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất khi kiếm tiền trực tuyến, đây cũng là một phần không thể thiếu trong danh mục đầu tư của mỗi chủ sở hữu doanh nghiệp trực tuyến.
Công thức chung dành cho tiếp thị liên kết vẫn tương đối ổn định bất kể thị trường hoặc niche (lĩnh vực) của bạn là gì. Nhiệm vụ chính của bạn sẽ luôn là tạo lưu lượng truy cập (tức là thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của người bán thông qua liên kết “đơn vị liên kết” duy nhất của bạn). Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí và sau đó thêm phương thức quảng cáo trả tiền vào kết hợp lưu lượng truy cập của mình.
Việc viết các khẩu hiệu quảng cáo (copywriting) cũng là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà tiếp thị trực tuyến. Tin tốt là khi nói đến tiếp thị liên kết, nhiều nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn copywriting có sẵn để sử dụng cho các bài đăng trên blog, quảng cáo trang web, v.v. Họ sẽ cung cấp cho bạn email để gửi, biểu ngữ quảng cáo để hiển thị và thậm chí cả những bài đăng bạn có thể sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội (như Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v.).
Điều đó đang được nói, các bước cần thiết cho thành công tiếp thị liên kết là gì? Ở đây, chúng tôi tập trung vào năm bước quan trọng để khởi chạy kinh doanh tiếp thị liên kết sinh lợi của riêng bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Trong bài viết trước (Affiliate marketing từ con số 0 phần 1) các bạn đã được giới thiệu về một số thông tin cơ bản và cách vận hành của affiliate marketing, cùng với 2 phương thức cơ bản nhất để thực hiện tiếp thị liên kết. Ở bài viết này, tôi sẽ đưa ra 3 lời khuyên đồng thời cũng là 3 bước bắt buộc trong quá trình thực hiện affiliate marketing mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng cần phải biết, đặc biệt là người mới bắt đầu.
Mục lục
1. Chọn mạng affiliate phù hợp
Cần phải có sự phù hợp nhất định giữa bạn và nhà cung cấp – người được hưởng lợi từ quá trình quảng cáo của bạn, nếu không mọi thứ sẽ chẳng thể hoạt động. Điều cơ bản nhất để bắt đầu với tiếp thị liên kết là chọn một mạng liên kết. Nhiều mạng liên kết cùng tồn tại, một số liên kết với các công ty nổi tiếng như Amazon, Google và Apple, trong khi những mạng khác chuyên về các loại sản phẩm và dịch vụ cụ thể.
Bạn có thể đã nghe hoặc đọc qua về ClickBank, một trong những mạng liên kết lâu đời nhất và phổ biến nhất. Là một công ty hàng tỷ đô la, ClickBank chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử và phần mềm, cũng như các trang web thành viên. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi bán thông tin và không muốn tham gia vào công việc quản lý và quản trị phức tạp của các doanh nghiệp “thực”, đây có thể là điểm khởi đầu tốt. Hoa hồng bạn có thể đạt từ 10% đến 75%.
Đôi khi, các doanh nghiệp hoặc cá nhân có những sản phẩm tuyệt vời đáng chú ý, mặc dù vậy bạn vẫn nên kiểm tra và tìm hiểu thông tin về chúng trước. Doanh nghiệp hoặc công ty có thể chạy chương trình liên kết của riêng họ và bạn có thể áp dụng trực tiếp những chương trình này để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Ngoài ra, Amazon luôn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc vì ở đó, bạn có thể là một chi nhánh cho bất kỳ loại sản phẩm nào trên mạng lưới của họ.
2. Nghiên cứu và chọn sản phẩm liên kết phù hợp
Một chiến lược sản phẩm uy tín là yếu tố cần có ở các nhà tiếp thị liên kết hiện đại. Thep lý thuyết, bạn nên chọn một niche mà bạn tự tin có thể kiếm tiền trực tuyến với nó, đồng thời phải có nhiều nhà cung cấp sản phẩm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn các sản phẩm để cung cấp cho cộng đồng trực tuyến bạn hướng đến. Tuy nhiên, hãy giới hạn bản thân với hai hoặc ba sản phẩm cùng một lúc, khi đó bạn sẽ nắm vai trò chuyên gia trong lĩnh vực của mình và những người khác sẽ tin tưởng khi bạn tiếp cận ví của họ.
Sau khi đã cảm thấy thoải mái với quy trình tiếp thị đơn vị liên kết, bạn có thể xem xét trên hai niche chuyên nghiệp (ví dụ: đồ ăn thích hợp cho mèo) và mở rộng (ví dụ: giảm cân). Đừng quên theo dõi số liệu quảng cáo của bạn, chúng thường được cung cấp bởi người bán kèm theo mạng lưới liên kết của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể biết được đối tượng nào đang phản hồi và sản phẩm nào không tạo ra bất kỳ lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đang đầu tư vào quảng cáo trả phí để thúc đẩy lưu lượng truy cập và quảng bá sản phẩm dưới dạng đơn vị liên kết… Bạn cần biết chiến dịch nào đem lại lợi nhuận và chiến dịch nào khiến bạn lỗ vốn.
Bạn cũng nên liên tục theo dõi thị trường cho các sản phẩm mới, xem xét và thử nghiệm việc quảng cáo những sản phẩm đó cho khán giả bạn đang có, để xem sản phẩm nào thu hút và tạo ra tiếng vang.
3. Dùng thử sản phẩm trước khi quảng bá sản phẩm
Là một nhà tiếp thị liên kết hiện đại, bạn không bắt buộc phải mua mọi sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Tuy nhiên, giới thiệu sản phẩm trong khi bạn không thực sự sở hữu và sử dụng chúng là một điểm yếu rất lớn đối với việc thiết lập độ niềm tin với khách hàng. Có được kiến thức chuyên sâu, chân thực về công dụng và hiệu quả của sản phẩm chính là sự khác biệt giữa buôn bán và kinh doanh có triển vọng.
Viết đánh giá sản phẩm là một cách tuyệt vời để nâng cao độ tin cậy của bạn như một nhà tiếp thị liên kết. Bạn có thể điều này đặc biệt dễ dàng với các sản phẩm chứa thông tin như sách điện tử – một dòng sản phẩm tương đối rẻ tiền. Sau khi thiết lập được lượng thu nhập ổn định, bạn thậm chí có thể đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm cao cấp, miễn là bạn bàn giao được với người chế tạo sản phẩm để thỏa thuận xây dựng các bản chiến lược tiếp thị.
Nếu bạn thực sự sử dụng sản phẩm bạn đang bán và đạt được hiệu quả, hãy chia sẻ những gì bạn biết về cách sử dụng hoặc trải nghiệm cá nhân trong quá trình dùng thử với khách hàng. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để bán sản phẩm đó cho khán giả của bạn.
Khi bạn đã xây dựng cho mình một danh sách người đăng ký, người mua qua email tích cực phản hồi cho bạn, danh tiếng của bạn ngày một tăng cao, người bán có thể cung cấp cho bạn các mẫu sách điện tử dùng thử “miễn phí” hoặc các sản phẩm khác.
Lưu ý: trong nhiều trường hợp, các thương gia sẽ vui lòng cung cấp cho bạn một bản sao/mẫu dùng thử miễn phí ngay cả khi bạn không có một doanh nghiệp riêng – đừng ngại đưa ra yêu cầu! Khi đó, bạn hãy đề cập trong bài giới thiệu sản phẩm rằng bạn đã được cung cấp dịch vụ sử dụng miễn phí vào sản phẩm, đồng thời không nói về quan hệ buôn bán giữa bạn và bên sản xuất.
Có nhiều cách để bắt đầu công cuộc tiếp thị liên kết, tuy vậy, đối với một người mới thì việc dành cho thời gian và tiền bạc để đầu tư là quá bấp bênh và phí phạm. Hy vọng rằng qua hai bài viết với chủ đề affiliate từ 2 bàn tay trắng sẽ giúp bạn định hướng và biết mình nên bắt đầu từ đâu. Trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi những sai lầm, đừng nản lòng mà hãy để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn ngay lập tức.