Các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng SEO trên Google cần biết...

Các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng SEO trên Google cần biết cho người mới bắt đầu

0 61

SEO là một trong những kênh quan trọng nhất của SEM bởi nó không tốn chi phí và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có chiến lược SEO đúng đắn để xếp hạng cao trên Google. Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần biết được các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của website được đánh giá bởi công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới này.

1. Các yếu tố on-page

  • Từ khóa trong thẻ tiêu đề: Là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy mức độ liên quan của nội dung đối với các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ tiêu đề để thể hiện tiêu đề chính của kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề cần có từ khóa và lý tưởng nhất là đặt từ khóa ngay đầu tiêu đề.
  • Từ khóa trong meta description: Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sự liên quan và phù hợp của nội dung. Thêm từ khóa vào meta description sẽ giúp công cụ tìm kiếm cũng như người đọc biết được đây có phải là nội dung mà họ đang quan tâm hay không.
  • Độ dài nội dung: Ngày nay, người đọc muốn được tìm hiểu và họ sẽ không hài lòng với những nội dung cơ bản. Do đó, Google sẽ ưu tiên những nội dung đáng tin cậy và cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Thông thường, nội dung càng dài thì bạn sẽ có cơ hội để đề cập đến nhiều vấn đề. Chính vì vậy, hãy tập trung tạo các nội dung dài trong khi vẫn hữu ích đối với người dùng.
  • Nội dung trùng lặp: Không phải tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO đều có ảnh hưởng tích cực. Dùng nội dung giống nhau cho nhiều trang khác nhau có thể ảnh hưởng không tốt đến xếp hạng của trang web. Hạn chế nội dung trùng lặp và tạo các nội dung nguyên bản cho mỗi trang là chiến lược SEO đúng đắn.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Không chỉ có chữ viết mà hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa để đạt hiệu quả SEO. Bạn có thể chèn từ khóa vào alt text, chú thích, mô tả hình ảnh…
  • Cập nhật nội dung: Thuật toán của Google ưu tiên các nội dung đã được cập nhật. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm việc này quá thường xuyên. Hãy lên kế hoạch cập nhật các loại nội dung chính khoảng 12 tháng/lần.
  • Liên kết ngoài: Liên kết đến các trang web uy tín khác cho thấy trang web của bạn đáng tin cậy. Tuy nhiên, có quá nhiều liên kết ngoài sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang và khả năng hiển thị của nó trên công cụ tìm kiếm.
  • Liên kết nội bộ: Các liên kết nội bộ sẽ giúp các trang hỗ trợ lẫn nhau, giữ người đọc ở lại website lâu hơn.
  • Từ khóa trong URL: Sử dụng từ khóa trong URL cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với Google.

2. Các yếu tố của trang:

  • Sitemap: Là yếu tố giúp công cụ tìm kiếm thiết lập chỉ mục tất cả các trang trên website. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để Google biết được website của bạn đang có các trang nào.
  • Mức độ tin cậy của tên miền: Google có xu hướng ưu tiên xếp hạng các tên miền có độ tin cậy cao hơn. Do đó, cải thiện mức độ tin cậy của tên miền cũng là một việc cần làm trong chiến dịch SEO.
  • Vị trí máy chủ: Nhiều SEO marketer tin rằng vị trí máy chủ có thể giúp trang web thăng hạng trong một khu vực hoặc quốc gia cụ thể nào đó.
  • Tối ưu hóa cho điện thoại di động: Lượng tìm kiếm trên điện thoại di động ngày càng tăng trong những năm gần đây. Sẽ không ngạc nhiên khi một trang web được tối ưu hóa cho điện thoại di động sẽ có thứ hạng cao hơn khi không tối ưu hóa.

3. Các yếu tố Off page:

Khi xếp hạng website của bạn, Google còn quan tâm đến các yếu tố bên ngoài khác. Dưới đây là các yếu tố quan trọng cần biết:

  • Số lượng tên miền liên kết: Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO quan trọng nhất.
  • Số lượng trang liên kết: Có thể sẽ có các đường dẫn từ một tên miền cụ thể đến trang web của bạn, số lượng các đường dẫn này cũng là một yếu tố xếp hạng của Google.
  • Uy tín của tên miền trang liên kết: Không phải tất cả các trang liên kết đều như nhau. Các liên kết từ tên miền có uy tín sẽ giúp bạn có thứ hạng SEO tốt hơn.
  • Sự đa dạng của các loại liên kết: Các loại liên kết đến trang của bạn cũng là một yếu tố Google quan tâm. Có quá nhiều liên kết cùng một loại sẽ là một dấu hiệu spam và ảnh hưởng không tốt đến xếp hạng của bạn.

Ngoài các yếu tố đã kể trên, các yếu tố liên quan đến tên miền cũng ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của website trên Google. Dưới đây là các yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm:

  • Độ dài tên miền đăng ký
  • Lịch sử tên miền
  • Mở rộng tên miền cấp cao nhất ở thị trường nước ngoài.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới